svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหตุผลที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ต้องเผยพระอาการประชวร

02 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษ The Mail เผยสาเหตุที่ "แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์" ทรงจำเป็นต้องเปิดเผยเรื่องพบ "มะเร็ง" หลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือนมกราคม ก็เพราะมีข่าวผลการวินิจฉัยของแพทย์รั่วออกมา

"The Mail" รายงานว่า การประกาศผ่านคลิปวิดีโอของ "แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์" พระสุนิสาของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษ เกี่ยวกับผลการวินิจฉัยของคณะแพทย์ว่า "พบมะเร็ง" ทำให้ต้องทรงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดนั้น เป็นความรีบเร่งของคณะทำงานภายในพระราชวังเคนซิงตัน ที่จำเป็นต้องให้พระองค์ทรงเปิดเผยพระอาการประชวร หลังพบว่าผลการวินิจฉัยของแพทย์ซึ่งเป็น "ความลับ" ได้รั่วไหลออกมาแล้ว 

เหตุผลที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ต้องเผยพระอาการประชวร

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นข่าวช็อกโลกที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงยืนยันว่า ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งแต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นชนิดใด และทรงอยู่ระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัดเชิงป้องกันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แหล่งข่าวที่ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดีระบุว่า ช่วงเวลาที่เผยแพร่คลิปวิดีโอไม่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ต่าง ๆ นานา กรณีที่ทรงไม่ปรากฎพระองค์ แต่เป็นเพราะมีคนรู้ข้อมูลพระพลานามัยของพระองค์แล้ว 

เหตุผลที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ต้องเผยพระอาการประชวร

ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าข้อมูลที่รั่วออกมาจาก "เดอะ ลอนดอน คลินิก" (The London Clinic) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือนมกราคมหรือมาจากที่อื่น แต่ก็มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพยายามเข้าถึงเวชระเบียนส่วนพระองค์ และทางผู้บริหารของโรงพยาบาลได้ดำเนินการสืบสวนตั้งแต่ตอนนั้น 

logoline