svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน-ลดเกรดเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

19 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อแท็บลอยด์อังกฤษเผยแพร่ภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน เพื่อสยบกระแสข่าวลือท็อกซิกต่าง ๆ นานา แต่ก็ยังมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนไม่ยอมเชื่อ ขณะเดียวกันในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษ ได้ปรับลดข้อมูลเจ้าชายแฮร์รีกับพระชายาเมแกนจาก 3,000 คำ เหลือ 500 คำ

แท็บลอยด์ "The Sun" เผยแพร่ภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน ขณะเสด็จออกจาก "วินด์เซอร์ ฟาร์ม ช็อป" (Windsor Farm Shop) กับเจ้าชายวิลเลียม พระสวามี ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย "จูดี้ เจมส์" ให้ความเห็นว่า เจ้าหญิงทรงมีท่าทีที่พิเศษที่แสดงให้เห็นว่า ทรงเปี่ยมไปด้วยพลังทั้งยังทรงหิ้วถุงชอปปิงเองอีกด้วย หลังทรงห่างหายจากการปรากฎพระองค์ต่อสาธารณะมาเป็นเวลานาน เนื่องจากทรงอยู่ระหว่างพักฟื้นพระวรกายหลังการผ่าตัดช่องท้อง 

ภาพที่เผยแพร่ได้ช่วยสร้างความมั่นใจให้บรรดาแฟนคลับพระราชวงศ์ และสยบข่าวลือที่ "เป็นพิษ" ทั้งหมดที่แพร่สะพัดอยู่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งการที่ทรงแย้มพระสรวลและทรงพระสรวลขณะพูดคุยกับพระสวามี ได้แสดงให้เห็นว่าทรงมีความสุข พระพลามัยสมบูรณ์และผ่อนคลาย

ภาพ : The Sun

ก่อนหน้านี้มีข่าวซุบซิบในโซเชียลมีเดียทั้งในฝั่งอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ในประเด็นที่ไร้การตรวจสอบ รวมทั้งทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ นานา และแม้กระทั่งจะมีภาพยืนยันล่าสุด แต่ก็ยังมีคนที่ไม่ยอมเชื่อว่าเป็นเจ้าหญิงตัวจริง 

ขณะเดียวกันมีข่าวล่าสุดว่า เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ได้ "ปรับลด" ข้อมูลส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รีกับพระชายาเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ลง จากเดิม 4,000 คำ เหลือ 500 คำ เช่นเดียวกับเจ้าชายแอนดรูว์ พระอนุชาในพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 

เผยภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน-ลดเกรดเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

การปรับลดเกิดขึ้นในเช้าของวันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นเวลากว่า 4 ปี หลังจากทั้งสองถอยออกจากการเป็นสมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง ที่ทรงงานแบ่งเบาพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อเดือนมกราคม ปี 2563 โดยรูปภาพและประวัติส่วนพระองค์ได้ถูกถอดออกไปราวครึ่งชั่วโมง ก่อนจะไปปรากฎอยู่ด้านล่างสุดของเว็บไซต์ในนระดับเดียวกับเจ้าชายแอนดรูว์ ที่มีเรื่องอัปยศซื้อบริการทางเพศเด็ก 

เผยภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน-ลดเกรดเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

การปรับข้อมูลให้สั้นลงของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ไม่ได้ช่วยบรรเทาความไม่พอใจของสาธารณชน ที่มองว่าเหตุใดในหน้าเว็บไซต์ยังมีทั้งคู่แม้จะไม่ได้ทรงงานให้แก่ราชวงศ์มานานถึง 4 ปีแล้ว ทั้งยังโจมตีราชวงศ์อย่างต่อเนื่องผ่านทางสิ่งพิมพ์และการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์

logoline