svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ขอบคุณวัยเด็กที่เลวร้าย ช่วยคว้าออสการ์ได้สำเร็จ

11 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ได้สำเร็จ ซึ่งเขากล่าวขอบคุณวัยเด็กที่เลวร้ายที่ทำให้เขามีวันนี้ได้

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นักแสดงดังเจ้าของบทบาท IronMan วัย 58 ปี คว้ารางวัลออสการ์ครั้งแรกในชีวิตการแสดงได้สำเร็จ ซึ่งเขาได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ขอบคุณวัยเด็กที่เลวร้าย ช่วยคว้าออสการ์ได้สำเร็จ

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ขึ้นรับรางวัลบนเวทีและกล่าวขอบคุณ "วัยเด็กที่เลวร้าย" ที่ทำให้เขามีวันนี้ได้ และขอบคุณภรรยาที่มให้ความรักและสนับสนุนเขามาโดยตลอด เขายังได้กล่าวขอบคุณ คนที่มอบโอกาสให้เขาได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ และให้เขาได้ทำงานร่วมกับนักแสดงเก่งๆ หลายคน แม้ว่าทางผู้สร้างหนังอาจจะเลือกคนอื่นมารับบทนี้แทนเขาก็ได้ แต่ก็เลือกเขามาแสดง ซึ่งเขาอยากจะกล่าวขอบคุณทุกๆ คน

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นนักแสดงที่เคยมีปัญหาการติดยาเสพติด และมีวัยเด็กที่เลวร้าย จากการมีพ่อที่ติดยา และเขาก็มีปัญหาเรื่องการใช้ยาเสพติดมาตลอดในช่วงอายุ 20-30 ปี จนในช่วงที่เขาอายุ 30 กว่าๆ เขาแทบจะไม่มีงานแสดง จึงทำให้เขาตัดสินใจเลิกยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ตอนที่อายุ 38 ปี และกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง จากการรับบทบาท Iron Man ของมาร์เวล และมีโอกาสรับบทบาทการแสดงที่โชว์ฝีมือมากขึ้น จนคว้ารางวัลออสการ์ได้เป็นครั้งแรก

logoline