svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลุ้นรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 ภาพยนตร์เรื่องไหนจะคว้ารางวัลได้มากที่สุด

10 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแจกรางวัลออสการ์ ประจำปีนี้ ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งตอนนี้ ทางทีมงานได้จัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้ว และคนทั่วโลกกำลังตั้งหน้าตั้งตารอชมการประกาศรางวัลว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะคว้ารางวัลได้มากที่สุดในปีนี้

วันนี้ เป็นวันแจกรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ซึ่งงานจะมีขึ้นในค่ำคืนนี้ ที่ ดอลบี้ เธียเตอร์ ในนครลอสแองเจลิส แต่จะตรงกับเวลาไทย ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม ซึ่งออสการ์นับว่าเป็นการแจกรางวัลที่คนในวงการภาพยนตร์ทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุด และมีรายงานว่าตอนนี้ การจัดเตรียมสถานที่ การจัดเตรียมเวที ก็เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมต้อนรับนักแสดงชื่อดังทั้งในฮอลลีวูดและจากทั่วโลก ที่จะเดินทางมาร่วมงาน    

 

ในปีนี้ มีการปูพรมสีแดงให้แขกได้เดินเข้าไปในงาน หลังจากปีที่แล้ว มีการเปลี่ยนไปใช้พรมสีขาวเพื่อความแปลกใหม่ แต่กลายเป็นว่าพรมสีขาวเปื้อนรอยเท้าและสกปรกไวมาก จึงเปลี่ยนกลับมาใช้พรมแดงอีกครั้งในปีนี้

ลุ้นรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 ภาพยนตร์เรื่องไหนจะคว้ารางวัลได้มากที่สุด

ภาพยนตร์ที่เป็นถูกจับตามากที่สุดในปีนี้ ก็คือเรื่อง Oppenheimer ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 13 รางวัล รวมทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่ง Oppenheimer อาจจะกลายเป็นภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ หากสามารถคว้ารางวัลออสการ์ได้มากกว่า 11 รางวัล เพราะสถิติภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้มากที่สุด ในขณะนี้ อยู่ที่ 11 รางวัล

แต่หนทางคว้ารางวัลออสการ์ของ Oppenheimer ก็ไม่ได้ปราศจากอุปสรรค เพราะในปีนี้ มีภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมอีกหลายเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าแข่งขัน เช่น Poor Things ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 11 รางวัล แล้วก็มี Killers of the Flower Moon ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 10 รางวัล และ Barbie ที่ได้เข้าชิง 8 รางวัล ซึ่งทุกเรื่อง ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนสูงจากนักวิจารณ์ และมีโอกาสชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้

logoline