svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มีหลักฐานใหม่ที่อาจบ่งชี้ว่านักบิน MH370 จงใจทำเครื่องบินตก

09 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวาระครบรอบ 10 ปี การหายไปของเที่ยวบิน MH370 ได้มีการเปิดเผยเอกสารที่แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินสามารถเติมเชื้อเพลิงและออกซิเจนในนาทีสุดท้าย เพื่อให้กัปตันสามารถเปลี่ยนเส้นทางและทำให้เครื่องบินตกได้

ครบรอบ 10 ปี การหายไปอย่างเป็นปรินาที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ลึกลับที่สุดในประวัติศาสตร์การบินของเครื่องบินโดยสารของ Malaysia Airlines เที่ยวบิน MH370 ได้มีหลักฐานล่าสุดที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า กัปตันจงใจทำให้เครื่องบินตกหรือฆ่าตัวตายหมู่พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือคนอื่น ๆ โดยแผนเที่ยวบินได้แสดงให้เห็นว่า มีการเติมเชื้อเพลิงพิเศษอีก 3,000 กิโลกรัม กับออกซิเจนที่เพิ่มเป็นพิเศษเฉพาะในห้องนักบิน ก่อนที่เครื่องบินจะทะยานขึ้นจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 

มีหลักฐานใหม่ที่อาจบ่งชี้ว่านักบิน MH370 จงใจทำเครื่องบินตก

ไซมอน ฮาร์ดี นักบินเครื่องบิน "Boeing 777" ได้บอกรายละเอียดใหม่ที่อาจช่วยพิสูจน์ว่า กัปตันอาห์หมัด ชาห์ ซาฮารี ของเครื่องบิน Boeing 777 เที่ยวบิน H370 วางแผนให้เครื่องบินหายไป ที่สร้างความฉงนให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินมาจนทุกวันนี้ โดยบอกว่าเป็นเรื่องที่บังเอิญที่สอดคล้องกันอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่เครื่องบินลำนี้จะหายไปตลอดกาล นั่นคือการที่วิศวกรได้รับแจ้งว่า ออกซิเจนต่ำไปหน่อยและให้เติมเฉพาะในห้องนักบินเท่านั้น 

มีหลักฐานใหม่ที่อาจบ่งชี้ว่านักบิน MH370 จงใจทำเครื่องบินตก

เครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์ ในขณะอยู่ในส้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ปี 2557 ข้อมูลจากดาวเทียมแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางและมุ่งหน้าไปทางใต้ของมหาสมุทรอินเดียที่เชื่อว่าเป็นจุดตก ซึ่งฮาร์ดีบอกว่าการขาดออกซิเจนในห้องโดยสาร จะทำให้ลูกเรือกับผู้โดยสารหมดสติ ทำให้กัปตันสามารถทำตามแผนที่วางเอาไว้โดยไร้อุปสรรคขัดขวาง ส่วนการเติมเชื้อเพลิงเพิ่มเป็นพิเศษ ก็จะข่วยให้นักบินมีเวลาบินเพิ่มอีก 30 นาที ในการนำพาเครื่องบินไปตกได้ในตอนกลางวัน ถ้าจะทำให้บันลือโลกก็ต้องทำกลางวันแสก ๆ ที่ทั้งตัวเขากับลูกเรือและผู้โดยสารรวม 239 คน ได้หายสาบสูญไปตลอดกาล ที่แม้จะใช้ทีมจากหลายชาติใช้ปฏิบัติการค้นหาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน แต่ก็ล้มเหลวไม่พบร่องรอยจนต้องยุติไปเมื่อเดือนมกราคม ปี 2560

logoline