svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Dune: Part Two กวาดรายได้ทั่วโลก 178 ล้านดอลลาร์ ภายในไม่ถึงสัปดาห์

04 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่กวาดคำชมอย่างล้นหลาม Dune: Part Two ยังกวาดรายได้ทั่วโลกในการเปิดฉายสุดสัปดาห์แรกอย่างงดงาม นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่เข้ามาช่วยฟื้นคืนชีพให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูด หลังจากที่ต้องเจอกับหนังขาดทุนติดกันหลายเรื่อง

Dune: Part Two ทำรายได้จากการฉายในสุดสัปดาห์แรกที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 81.5 ล้านดอลลาร์  จากการเปิดโรงฉายมากกว่า 4,000 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดา และกวาดรายได้จากการฉายทั่วโลกไปอีก 97 ล้านดอลลาร์ ทำให้หนังกวาดรายได้ไปแล้วรวมทั้งหมด 178 ล้านดอลลาร์ จากการฉายเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

Dune: Part Two กวาดรายได้ทั่วโลก 178 ล้านดอลลาร์ ภายในไม่ถึงสัปดาห์

Dune: Part Two หนังมหากาพย์ไซไฟ ผลงานกำกับของ เดอนีส วีลเนิฟว์ เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจตั้งแต่ยังไม่ออกฉาย เพราะในการฉายรอบพิเศษให้นักวิจารณ์ได้ชม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนสูงถึง 97% ในเว็บไซต์ rottentomatoes จากจำนวนนักวิจารณ์ 140 คน และเมื่อออกฉายแล้ว ก็ได้รับคะแนนจากคยดูทั่วไปสูงถึง 95% นับว่าเป็นหนึ่งในหนังไม่กี่เรื่องที่ได้รับคำวิจารณ์ยอดเยี่ยมทั้งจากคนดูและนักวิจารณ์ภาพยนตร์

แม้ว่า Dune: Part Two จะใช้ทุนสร้างมากถึง 200 ล้านดอลลาร์ แต่การเปิดตัวทำรายได้มากขนาดนี้ ก็น่าจะทำให้หนังทำกำไรได้ไม่ยาก และถือว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เข้ามาช่วยกู้ชีพวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่ไม่มีหนังสร้างกระแสทำรายได้มาเป็นเวลานาน หลังจากที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ติดต่อกันเมื่อปีที่แล้ว

logoline