svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผู้กำกับ Dune ด่าหนังมาร์เวลแรง เป็นแค่หนังตัดแปะ

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังมาร์เวลโดนผู้กำกับชื่อดังด่าว่าเป็นแค่หนังตัดแปะ เพราะไม่ว่าจะทำมากี่เรื่องดูเหมือนเดิม ไม่มีอะไรแตกต่าง ยิ่งดู คนดูยิ่งกลายเป็นผีดิบ

เดนิส วิลล์เนิฟ ผู้กำกับภาพยนตร์มหากาพย์ไซไฟเรื่อง Dune ที่เพิ่งเข้าฉายในต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวขณะเดินสายโปรโมตหนัง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของค่ายมาร์เวลว่า 'กำลังทำให้คนดูกลายเป็นผีดิบไปทีละนิด เพราะเราต้องเจอหนังมาร์เวลหลายเรื่องที่ไม่มีอะไรในหนังมากไปกว่าการตัดแปะหนังเรื่องอื่นๆ'

เดนิส วิลล์เนิฟ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Dune วิลล์เนิฟ อธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าพูดถึงหนังของมาร์เวล หนังทุกเรื่องถูกสร้างมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน ผู้กำกับบางคนอาจจะใส่สีสันของตัวเองลงไปบ้าง แต่สุดท้ายก็เป็นงานที่ออกมาจากโรงงานเดียวกัน ถึงแม้จะเรียกได้ว่าเป็นหนัง แต่ก็เป็นหนังรูปแบบเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา

ก่อนหน้านี้ มีผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายคน ที่เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์หนังของมาร์เวล ทำนองว่าไม่มีคุณภาพ ไม่มีความแตกต่าง หรือไม่มีศิลปะในการทำภาพยนตร์ แม้จะมีหนังออกมาหลายเรื่อง มีคาแรกเตอร์ซูเปอร์ฮีโรหลายคน แต่รูปแบบการเล่าเรื่อง การตัดต่อ แทบจะไม่มีอะไรแตกต่างกัน แค่อาศัยการทำการตลาดที่ใช้เงินเยอะ เพื่อดึงดูดคนดูให้เข้ามาดูหนังกันเยอะๆ แตกต่างจากหนังยุคก่อนหน้านี้ ที่พยายามจะสร้างความแตกต่าง และยกระดับการทำภาพยนตร์ให้สูงขึ้น

logoline