svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงขบวนพาเหรดที่แคนซัส เสียชีวิต 1 เจ็บ 29

15 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาเหรดเฉลิมฉลองชัยแชมป์ซูเปอร์โบว์ลของชาวแคนซัส ซิตี เมื่อวันพุธ ต้องกลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อมีคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 29 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กมากถึง 9 คน ส่วนตำรวจจับผู้ต้องสงสัยไว้ได้ โดยอาศัยความช่วยเหลือจากพลเมืองดี

เหตุกราดยิงระหว่างการชมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองชัยชนะของทีม "แคนซัส ซิตี ชีฟส์" (Kansas City Chiefs) แชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 58 ในแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี ของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธ (14 กุมภาพันธ์ 2567) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 29 คน ในจำนวนนี้ มีเด็ก  9 คน มีบาดแผลจากกระสุนปืน 

กราดยิงขบวนพาเหรดที่แคนซัส เสียชีวิต 1 เจ็บ 29

คลิปวิดีโอที่แชร์ใน X แสดงให้เห็นพลเมืองดีช่วยกันวิ่งไล่ตามตะครุบตัวหนึ่งในมือปืน ที่พยายามวิ่งหนี ทั้งยังแย่งปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมาได้ ท้ายคลิปมีภาพผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้, มีภาพการช่วยกันกู้ชีพเหยื่อกระสุน และตำรวจกับฝูงชนวิ่งกันอยู่ด้านนอกยูเนียน สเตชั่น (Union Station) หลังเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด

กราดยิงขบวนพาเหรดที่แคนซัส เสียชีวิต 1 เจ็บ 29
 

ยูเนียน สเตชั่น ได้ชื่อว่าเป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ ปี 2457 ปัจจุบันกลายเป็นที่ตั้งพิพิธภัณฑ์และสถานที่่จัดงานสำคัญ รวมทั้งการเฉลิมฉลองแชมป์ให้กับแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ซึ่งมีรายงานว่าเสียงปืนดังขึ้นหลังจากผู้เล่นสำคัญของทีม 2 คน คือ ทราวิส เคลซ์ กับแพทริค มาโฮมส์  เพิ่งลงจากเวทีไป 

กราดยิงขบวนพาเหรดที่แคนซัส เสียชีวิต 1 เจ็บ 29

ตำรวจยืนยันการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน และระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับ คือคนที่อยู่ในคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีช่วยกันจับหรือไม่ 

กราดยิงขบวนพาเหรดที่แคนซัส เสียชีวิต 1 เจ็บ 29

โรงพยาบาลเด็ก เมอร์ซี แคนซัส ซิตี (Children's Mercy Kansas City) แถลงว่า ได้รับผู้ป่วยไว้ 12 คน เป็นเด็ก 11 คน ในจำนวนนี้มีบาดแผลถูกยิง 9 คน ส่วนโรงพยาบาลเซนต์ ลุค (St. Luke's Hospital) แถลงว่าได้รับผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจากการถูกยิง 1 คน และผู้บาดเจ็บที่เข้าไปขอรับบริการเองอีก 3 คน แต่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต

logoline