svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สวดยับผู้นำฟิลิปปินส์ นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปดูคอนเสิร์ต Coldplay

22 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์เผชิญกระแสวิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างหนัก กรณีใช้เฮลิคอปเตอร์ประจำแหน่งเดินทางไปชมคอนเสิร์ตของโคลด์เพลย์ (Coldplay) ในจังหวัดบูลากัน

ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ และภรรยา เดินทางไปถึงสนามกีฬาฟิลิปปินส์ อารีนา ในจังหวัดบูลากันทางตอนเหนือของกรุงมะนิล าด้วยเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งเพื่อชมคอนเสิร์ตของ "โคลด์เพลย์" (Coldplay) วงดนตรีร็อกของอังกฤษเมื่อวันศุกร์ (19 มกราคม 2567) ทำให้เผชิญเสียงวิจารณ์ว่าใช้ทรัพยากรของรัฐบาลอย่างไม่เหมาะสม 

ภาพ : FB/Coldplay

แต่ทำเนียบประธานาธิบดีชี้แจงในวันเสาร์ว่า เนื่องจากมีคนเดินทางไปเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตของวงโคลด์เพลย์ มากถึงเกือบ 40,000 คน อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่งผลให้การจราจรติดขัด และอาจกระทบต่อความปลอดภัยของประธานาธิบดี พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนเข้าใจความจำเป็น 

ภาพ : IG/lizamarcos

สนามกีฬาฟิลิปปินส์ อารีนา ซึ่งเป็นสนามกีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ห่างจากทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงมะนิลา ที่ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ราว 40 นาที หากไม่รวมการจราจรติดขัดในกรุงมะนิลา และหากเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะด้วยเส้นทางเดียวกัน อาจใช้เวลานาน 1-2 ชั่วโมง

ภาพ : X

ขณะที่มีคลิปวิดีโอและภาพถ่ายของประธานาธิบดีและภรรยา ที่เดินทางไปชมคอนเสิร์ตแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดีย และมีโพสต์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เป็นการใช้เงินภาษีของประชาชนไปทำกิจกรรมส่วนตัว ซึ่งเป็นการใช้อำนาจอย่างไม่เหมาะสมหรือใช้ทรัพยากรของรัฐบาลในทางที่ผิด

logoline