svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินชนกันไฟไหม้ทั้งลำ ในสนามบินฮาเนดะ เสียชีวิต 5 ราย

02 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินโดยสารของแจแปน แอร์ไลน์ส ชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่ง ในสนามบินกรุงโตเกียว ทำให้ไฟลุกท่วมเครื่องบินทั้งลำ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

เครื่องบิน Airbus รุ่น A350 ของสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส ที่เดินทางมาจากเมืองซัปโปโร เกิดอุบัติเหตุวิ่งชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่ง ที่สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว ทำให้เครื่องบินติดไฟลุกไหม้รุนแรง ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 379 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 8 คน ได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย

เครื่องบินชนกันไฟไหม้ทั้งลำ ในสนามบินฮาเนดะ เสียชีวิต 5 ราย

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค แพร่ภาพขณะเครื่องบินลุกไหม้ขณะลื่นไถลไปตามลานบิน แม้หน่วยกู้ภัยพยายามควบคุมเพลิง นอกจากนี้หน่วยยามฝั่ง เปิดเผยว่า มีลูกเรือ 6 คนบนเครื่องบินของยามฝั่ง ที่กำลังเตรียมนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดนีงาตะ ลูกเรือคนหนึ่งหนีออกมาจากเครื่องบินได้ทันแต่อาการสาหัส  ส่วนลูกเรืออีก 5 คนเสียชีวิต

เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เครื่องบิน Airbus รุ่น A350 ได้รับอุบัติเหตุ จนเสียหายหนักถึงขนาดไม่สามารถซ่อมแซมได้ ส่วนสาเหตุที่เครื่องบินสองลำ ชนกันที่สนามบินฮาเนดะ ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เริ่มมีรายงานเข้ามาว่า เครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งอาจไม่ได้เปิดสัญญาณบอกตำแหน่ง ทำให้ไม่ปรากฏภาพของเครื่องบินบนหน้าจอคอมพิวเตอร์

เครื่องบินชนกันไฟไหม้ทั้งลำ ในสนามบินฮาเนดะ เสียชีวิต 5 ราย

logoline