svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดช็อก! พบขามนุษย์ปริศนาจากสหรัฐฯ โผล่ไทย

21 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอกตีข่าวคนงานที่โรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งที่ศรีราชาพากันตกใจสุดขีด เมื่อพวกเขาเจอขาปริศนาของมนุษย์อยู่ในสภาพเน่าเปื่อย สวมรองเท้ากีฬาปนอยู่กับกล่องกระดาษบรรจุสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯ ที่อาจเป็นเหยื่อฆาตกรรมจากสหรัฐฯ

แท็บลอยด์ เดลีเมล (DailyMail) ของอังกฤษ รายงานว่าคนงานที่โรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ถึงกับตกใจสุดขีดตอนที่เปิดกล่องที่ถูกส่งมาจากสหรัฐฯ แล้วพบว่ามีขาของมนุษย์อยู่ข้างใน และเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ประสานไปยังทางการสหรัฐฯ เนื่องจากวิตกว่าเจ้าของขาอาจจะถูกฆาตกรรมก่อนถูกซ่อนเร้นอำพรางมาในตู้คอนเทนเนอร์ และถูกส่งข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่า เป็นไปได้ว่าเจ้าของขาอาจะเป็นเหยื่อของการฆาตกรรม และไม่ได้เกิดในประเทศไทย

สุดช็อก! พบขามนุษย์ปริศนาจากสหรัฐฯ โผล่ไทย

กล่องสินค้ามรณะถูกส่งไปยังโรงงานรีไซเคิลแห่งนี้ตั้งแต่วันอังคาร (19 ธันวาคม 2566) และเมื่อคนงานรื้อกล่องกระดาษที่ซ้อนกันออก ก็พบกระดูกหน้าแข้งของมนุษย์โผล่ออกมา ในสภาพที่ยังสวมถุงเท้าสีดำ รองเท้ากีฬาสีน้ำตาลและผูกเชือกสีชมพู ซึ่งเจ้าของโรงงานบอกว่าตอนแรกนึกว่าเป็นท่อนไม้สีขาว แต่พอได้เห็นส่วนที่เป็น "หัวเข่า" กับรองเท้ากีฬา จึงรู้ว่าเป็นหน้าแข้งมนุษย์

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีกระดูกขาข้างที่สองที่ยาวถึงเชิงกราน ถูกอัดอยู่ในกระดาษแข็งและสวมถุงเท้าสีดำเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่เชื่อว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่อยู่ในสภาพเน่าเปื่อยแล้วเป็นของคนไทย แต่เชื่อว่าจะอยู่ในคอนเทนเนอร์มานานก่อนจะมาถึงประเทศไทย และน่าจะเป็นชาวต่างชาติ

สุดช็อก! พบขามนุษย์ปริศนาจากสหรัฐฯ โผล่ไทย

ด้านบริษัทชิปปิงได้แจ้งว่าจะให้ความร่วมมือกับตำรวจด้วย  ส่วนชิ้นส่วนได้ถูกส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อทำการวิเคราะห์แล้ว และไม่มีการเปิดเผยชื่อโรงงานรีไซเคิล รวมทั้งบริษัทในสหรัฐฯ ที่ส่งสินค้ามายังโรงงานแห่งนี้ด้วย

logoline