svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีตระกูล Hermès เตรียมยกมรดกแสนล้านให้คนสวน

10 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาเศรษฐีที่เป็นหลานของตระกูลผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hermès มีข่าวว่ากำลังยกมรดกมูลค่าหลายแสนล้านบาทของเขา ให้กับอดีตคนสวน

Tribune de Geneve สื่อของสวิตเซอร์แลนด์รายงานว่า นิโคลัส พูช์ มหาเศรษฐี วัย 80 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของตะกูลผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hermes ซึ่งเป็นแบรนด์หรูหราระดับโลก กำลังดำเนินเรื่องที่จะยกมรดกของเขาให้กับอดีตคนสวน อายุ 51 ปี โดยในรายงานระบุว่า พูช์ ถือหุ้นใน Hermes ประมาณ 5-6% คิดเป็นเงินประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 350,000 ล้านบาท โดยเขาอาจจะยกมรดกให้อดีตคนสวนคนนี้ มากถึงครึ่งหนึ่ง

ในรายงานไม่ได้ระบุว่า อดีตคนสวนคนนี้มีชื่อว่าอะไร และเพราะอะไร พูช์ถึงคิดยกมรดกของเขาให้ แต่ Forbes รายงานว่าอดีตคนสวนคนนี้ มีเชื้อสายโมร็อกโก และมีครอบครัวแล้ว โดยเขาแต่งงานกับผู้หญิงสเปน และมีลูกสองคน

ด้าน พูช์ ยังไม่แต่งงานและไม่มีบุตร ซึ่งขณะนี้ เขาอายุ 80 ปีแล้ว ทำให้ต้องคิดเรื่องการหาผู้รับมรดกต่อจากเขา โดยในรายงานมีการวิเคราะห์ว่า เขาน่าจะมีความขัดแย้งกับคนในตระกูลเรื่องการขายหุ้นของ Hermes ให้ไปอยู่ภายใต้เครือบริษัท LVMH  ซึ่ง LVMH พยายามที่จะครอบครองกิจการของ Hermes แต่คนในตระกูล Hermes ตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า H51 แล้วรวบรวมหุ้นของทุกคนในตระกูลเข้าไว้ด้วยกัน โดยทุกคนสัญญาว่าจะไม่ขายหุ้นของตัวเองจนกว่าจะถึงปี 2031 แต่ นิโคลัส พูช์ ไม่นำหุ้นของตัวเองมารวมไว้กับบริษัท

 

การที่ นิโคลัส พูช์ ตั้งใจจะยกมรดกของเขาครึ่งหนึ่งให้กับอดีตคนสวนคนนี้ น่าจะต้องมีการต่อสู้คดีกันในชั้นศาล เพราะคนในตระกูล Hermes คนอื่นๆ ไม่ต้องการให้หุ้นของ Hermes ไปตกอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช่คนในตระกูล

logoline