svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารยูเครนฝึกรบในโปแลนด์ เตรียมสู้ในสงครามฤดูหนาว

องกำลังส่วนหนึ่งของยูเครนถูกส่งไปฝึกการทำสงครามในโปแลนด์ เตรียมรับมือกับสงครามที่ยังคงยืดเยื้อ ท่ามกลางฤดูหนาวที่จะทำให้ทุกอย่างเลวร้ายยิ่งขึ้น

ในทุ่งที่ปกคลุมไปด้วยหิมะทางตะวันตกของโปแลนด์ ทหารยูเครนกำลังเข้ารับการฝึกการทำสงครามในสนามเพลาะ โดยพวกเขาเหลือเวลาฝึกซ้อมอีกเพียงไม่กี่วัน ก่อนที่จะถูกส่งไปประจำการในแนวหน้า เพื่อต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย ที่ก่อให้เกิดสงครามยืดเยื้อมานาน และตอนนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวที่ทำให้สมรภูมิรบทวีความยากลำบากในการเอาชีวิตรอด

ทหารยูเครนฝึกรบในโปแลนด์ เตรียมสู้ในสงครามฤดูหนาว

การฝึกอบรมครั้งนี้ดำเนินการโดยกองกำลังของโปแลนด์ ฝรั่งเศส และเบลเยียม จัดขึ้นที่เมืองเวดร์ซิน ห่างจากชายแดนเยอรมนีประมาณ 40 กิโลเมตร

โดยทางหน่วยงานทหารของยูเครน ระบุว่า ทหารส่วนใหญ่ของยูเครนตอนนี้ หลาสยคนเป็นอาสาสมัครที่แทบจะไม่มีประสบการณ์ทางทหารหรือการสู้รบมาก่อน อาจทำให้เกิดความเสียเปรียบหรือเป็นอันตรายต่อชีวิตพวกเขามาขึ้นหากไม่ผ่านการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมอย่างถูกต้อง ขณะที่การต่อสู้ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นในสนามเพลาะ การฝึกฝนการกระทำเหล่านี้จะช่วยให้บุคลากรทางทหารของเราได้พัฒนาทักษะ เพื่อเอาชีวิตรอด และบรรลุชัยชนะในสนามรบ

ทหารยูเครนฝึกรบในโปแลนด์ เตรียมสู้ในสงครามฤดูหนาว

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่รัสเซียบุกรุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 และเข้าควบคุมพื้นที่เกือบหนึ่งในห้าของดินแดน การรุกโต้ตอบของยูเครนจนถึงตอนนี้ ผนวกกับยุทโธปกรณ์ที่ได้รับความช่วยเหลือจากนานาชาติ ทำให้กองกำลังยูเครนสามารถต้านกองกำลังรัสเซียไว้ได้ส่วนหนึ่ง แต่ก็ถือว่ายังไม่บรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการทำสงคราม

ทหารยูเครนฝึกรบในโปแลนด์ เตรียมสู้ในสงครามฤดูหนาว