svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลสั่งยกระดับการโจมตีกาซา มุ่งทำลายฐานฮามาส

28 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังทางอากาศและภาคพื้นดินของอิสราเอลกำลังยกระดับปฏิบัติการในฉนวนกาซา ขณะที่มีรายงานการทิ้งระเบิดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการตัดสัญญาณการให้บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ

พลเรือตรี ดาเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงเมื่อวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อิสราเอลได้สั่งยกระดับความรุนแรงในการโจมตีในฉนวนกาซา หลังมีการปิดล้อมมานานหลายสัปดาห์ โดยกองทัพอากาศกำลังดำเนินการโจมตีอุโมงค์และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ อย่างกว้างขวาง ส่วนกองกำลังภาคพื้นดินกำลังขยายการปฏิบัติการของพวกเขาภายในวันนี้ และคาดว่าการเริ่มบุกกาซาอย่างเต็มรูปแบบอาจจะเริ่มต้นขึ้นในเร็วๆนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยภาพของกองเรือ 13 กำลังมุ่งเป้าไปที่ที่ตั้งของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาตอนใต้ โดยกองทัพอิสราเอลระบุว่ากองเรือได้ปฏิบัติการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางทหารของกลุ่มฮามาส รวมถึงพื้นที่ที่กองทหารคอมมานโดของฮามาสเคยใช้งานด้วย โดยสำนักข่าวรอยเตอร์สามารถยืนยันได้ว่าโครงสร้างอาคารที่ปรากฏเป็นฉนวนกาซาตอนใต้ แต่ไม่สามารถระบุวันเวลาได้

อิสราเอลสั่งยกระดับการโจมตีกาซา มุ่งทำลายฐานฮามาส

ก่อนหน้านี้ จอว์วาล (Jawwal) ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือของปาเลสไตน์ เปิดเผยว่าบริการต่างๆ รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตภายในฉนวนกาซา ได้ถูกตัดขาดแล้ว เนื่องจากการทิ้งระเบิดอย่างหนัก

ขณะที่กาซายังได้รับผลกระทบจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลอย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอบโต้การจู่โจมสังหารชาวบ้านและจับตัวประกันของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ต.ค. โดยกระทรวงสาธารณสุขของกาซากล่าวว่า มีชาวปาเลสไตน์มากกว่า 7,000 คนแล้วที่ถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศดังกล่าว

logoline