svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยฮีโร่ 'ผู้ป่วยมะเร็ง' เอาตัวบังระเบิดฮามาสในเทศกาลดนตรี

21 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยตัวฮีโร่ "ผู้ป่วยมะเร็ง" ที่เอาตัวเองบังระเบิดฮามาส เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ จากการโจมตีของฮามาสที่เทศกาลดนตรีทางภาคใต้ของอิสราเอล เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

รัซ เพรี ชาวอิสราเอลวัย 20 ปี ซึ่งป่วยเป็น "มะเร็งต่อมน้ำเหลือง" ได้เปิดเผยเรื่องราวจากบนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาล ว่าเขารับแรงระเบิดอย่างไร รอดชีวิตจากการถูกยิงและป้องกันตัวเองจากผู้ก่อการร้ายในระยะประชิดได้อย่างไร โดยเขาบอกว่าเขาขับรถไปร่วมงานเทศกาลดนตรีซูเปอร์ โนวา ในทะเลทรายทางใต้ของอิสราเอล เพื่อหวังจะรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่กลับพบว่าต้องวิ่งหนีกลุ่มมือปืนอย่างไม่คิดชีวิตในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

เผยฮีโร่ \'ผู้ป่วยมะเร็ง\' เอาตัวบังระเบิดฮามาสในเทศกาลดนตรี

เพรีบอกว่าเขาซ่อนตัวจากการโจมตีของมือปืนฮามาส อยู่ที่ที่หลบภัยข้างถนนกับคนอื่น ๆ ที่ตกอยู่ในอาการหวาดกลัวสุดขีดอีก 4 คน แต่พวกผู้ก่อการร้ายก็ยังพบพวกเขา โดยหลังจากได้ยินเสียงคนพูดภาษาอารบิคตอนที่ซ่อนตัวอยู่ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ด้วยกันก็ส่งเสียงกรีดร้องออกมา ตัวเขาซึ่งมีเพียงมือเปล่าต้องตกอยู่ในสภาพจำยอมต้องสู้กับคนร้าย ที่เดินเข้าประตูมาตรวจสอบ หลังจากนั้นก็เกิดการต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายระหว่างเขากับผู้ก่อการร้าย ที่ยิงปืนออกมาและไปโดนขาของหนึ่งในคนที่ซ่อนตัวอยู่กับเขา

เผยฮีโร่ \'ผู้ป่วยมะเร็ง\' เอาตัวบังระเบิดฮามาสในเทศกาลดนตรี

ในระหว่างนั้นมีผู้ก่อการร้ายอีกคนเข้าไปสมทบ และยิงเข้าใส่พวกเขาแต่พลาดไปโดนพวกเดียวกัน และเพรีได้หนีกลับเข้าไปข้างใน เขายังสังเกตด้วยว่าดวงตาของผู้ก่อการร้ายเลื่อนลอย เห็นได้ชัดว่าน่าจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติด ก่อนจะขว้างระเบิดมือหลายลูกเข้าใส่ที่ซ่อน เขาตัดสินใจเอาตัวบังเพื่อลดแรงระเบิด ทำให้ขาและแขนทั้งสองข้างของเขาฉีกขาดด้วยแรงระเบิดจนหมดสติ ส่วนชายอีกคนขาขาดข้างหนึ่ง

เผยฮีโร่ \'ผู้ป่วยมะเร็ง\' เอาตัวบังระเบิดฮามาสในเทศกาลดนตรี

พวกผู้ก่อการร้ายยังไม่หนำใจ ยังรัวปืนใส่พวกเขาทำให้สามีภรรยาคู่หนึ่งเสียชีวิต และเขาเอาร่างของภรรยามาบังตัวเขาไว้และแกล้งทำเป็นตาย แต่พวกผู้ก่อการร้ายก็ยังไม่หยุดยิง ซึ่งหลังจากพวกเขาออกไป เพรีที่บาดเจ็บได้ออกไปขอความช่วยเหลือ กับผู้รอดชีวิตอีก 2 คน แต่สิ่งที่พวกเขาพบเห็นตอนที่ไปถึงเมืองแรก ๆ คือศพที่กระจัดกระจาย สภาพของรถนักท่องเที่ยวที่ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีเต็มไปด้วยศพ ก่อนที่เขาจะไปพบบ้านหลังหนึ่งที่ช่วยพาเขาส่งโรงพยาบาล และยังอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหลังเผชิญเหตุการณ์สุดหฤโหดเมื่อ 13 วันก่อน

เผยฮีโร่ \'ผู้ป่วยมะเร็ง\' เอาตัวบังระเบิดฮามาสในเทศกาลดนตรี

logoline