svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้งานแต่งอิรัก เจ้าบ่าวเจ้าสาวพร้อมแขกในงาน เสียชีวิตเกินร้อย

27 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้งานแต่งงานที่อิรัก จนทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว พร้อมแขกที่มาในงานเสียชีวิตรวมกันมากกว่า 100 คน คาดเป็นเพราะมีการจุดพลุ และสถานที่จัดงานแต่ง ใช้วัสดุราคาถูกที่ติดไฟง่าย จนทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เกิดเหตุไฟไหม้สถานที่จัดงานแต่งงานที่อิรัก ในเมืองนิเนเวห์ เขต อัลฮัมดาเนีย จนทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเสียชีวิต พร้อมกับแขกที่มาในงานอีกมากกว่า 100 คน โดยมีรายงานว่าห้องโถงที่ใช้จัดงานแต่งงานครั้งนี้ ใช้วัสดุที่ติดไฟง่าย และในช่วงที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวกำลังเต้นรำ ได้เกิดประกายไฟจนทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้แขกหลายร้อยคนพยายามวิ่งหนีออกมาที่ด้านนอก แต่หลายคนก็ไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่ไฟไหม้ไม่กี่นาที ก็ทำให้อาคารถล่มลงมา ขณะนี้มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 114 คน

ไฟไหม้งานแต่งอิรัก เจ้าบ่าวเจ้าสาวพร้อมแขกในงาน เสียชีวิตเกินร้อย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจำนวนมาก ได้รีบมายังที่เกิดเหตุเพื่อดับไฟ ซึ่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากที่ด้านนอก เมื่อไฟสงบและเข้าไปตรวจสบภายในจึงได้พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ไฟไหม้งานแต่งอิรัก เจ้าบ่าวเจ้าสาวพร้อมแขกในงาน เสียชีวิตเกินร้อย

ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดประกายไฟ แต่พยานในที่เกิดเหตุบางคน บอกว่าอาจเป็นเพราะมีการจุดพลุภายในงานแต่ง และพบว่าภายในอาคารหรือบริเวณใกล้เคียงไม่มีถังดับเพลิง

logoline