svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“เศรษฐา” เผยกับสื่อนอก “ทักษิณ” อาจมีบทบาทในรัฐบาล หลังพ้นโทษ

21 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจมีบทบาทในรัฐบาลของเขา หลังพ้นโทษ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธว่า นายทักษิณ ชินวัตร เป็นและยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และหากอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณได้รับการพ้นโทษแล้ว เขาจะไปขอความเห็นจากทักษิณ เช่นเดียวกับความเห็นจากอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ด้วย

นอกจากนี้นายเศรษฐา บอกด้วยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณจะมีบทบาทสำคัญในรัฐบาลของเขาเมื่อออกจากเรือนจำ  และเชื่อว่า จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับรัฐบาลและประชาชนในประเทศไทย

คำสัมภาษณ์นี้เป็นสัญญาณว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณจะยังคงมีอิทธิพลต่อการเมืองของไทยอยู่ต่อไป

นายเศรษฐายังกล่าวถึงนโยบายกัญชาของรัฐบาลด้วยว่า ประเทศไทยจะยกเลิกกัญชาเสรี หลังประเทศไทยเป็นชาติเป็นชาติแรกในเอเชีย ที่ปลดกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดในปีที่แล้ว โดยจะทบทวนนโยบายกัญชา และออกกฎควบคุมร้านค้าที่จำหน่ายกัญชาได้อย่างเสรีภายในเวลา 6 เดือน พร้อมกับย้ำว่า ต้องมีการแก้ไขกฎหมายกัญชา และจำเป็นต้องแก้ไขเพื่ออนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น และกัญชาต้องไม่ใช้เพื่อสันทนาการ

logoline