svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารม้าบักกิงแฮมสร้างความประทับใจให้หนุ่มพิเศษ

30 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเหตุการณ์น่าประทับใจเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮม ครั้งนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อ "ดอนนี่" ที่ป่วยเป็นโรคที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เข้าไปลูบหัวม้าของทหารม้ารักษาพระองค์ ทำให้ทหารแหวกกฎด้วยการบังคับม้าออกมายืนใกล้เขา ทำให้เขาตื่นเต้น

แซนดี้ เคอร์ติส แม่ของ "ดอนนี่" บอกว่า ลูกชายเป็นคนที่รักราชวงศ์อังกฤษมาก โดยเฉพาะ "โซฟี" ดัชเชสแห่งเอดินเบอระ ที่เขาบอกว่าเธอใจดีกับเขาเป็นพิเศษ

คลิปวิดีโออบอุ่นหัวใจนี้ถูกโพสต์ทางช่อง YouTube ของ The King's Guards UK ที่มียอดวิวมากกว่า 44,000 วิว แสดงให้เห็นดอนนี่ที่เดินทางมาจากแอสคอต เข้าไปลูบที่หน้าของม้า และเมื่อทหารบังคับม้าให้เดินออกมา เขาก็แสดงท่าทีตื่นเต้นและดีใจอย่างเห็นได้ชัด 

ทหารม้าบักกิงแฮมสร้างความประทับใจให้หนุ่มพิเศษ

แม้จะเป็นการแหวกกฎ แต่ทหารนายนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวโซเชียลมีเดีย ที่แสดงความ "ใจดี" กับดอนนี่ แม่ของดอนนี่บอกว่าลูกชายรักราชวงศ์มาก และเคยเจอกับโซฟีที่สร้างความปลาบปลื้มให้เขาเป็นอย่างยิ่ง 

แซนดี้บอกด้วยว่า เธอพบกับสามีตอนที่อาศัยอยู่ที่แอฟริกาใต้ และรับดอนนี่มาเลี้ยงตั้งแต่เขามีอายุเพียง 2 ขวบ ตอนนั้นเธอรู้เพียงว่าเขามีอาการแทรกซ้อน แต่ไม่รู้ถึงขั้นที่ว่าต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เขามีปัญหาในการพูด, สมาธิสั้นและพัฒนาการช้า เธอพาดอนนี่ย้ายไปอยู่ที่อังกฤษเมื่ออายุ 5 ขวบ และเขาก็ชื่นชอบราชวงศ์มาตั้งแต่นั้น

ทหารม้าบักกิงแฮมสร้างความประทับใจให้หนุ่มพิเศษ

แซนดี้บอกด้วยว่า ตอนที่เขาเห็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในงานเลี้ยงงานหนึ่ง และเขาก็อยากจะเข้าเฝ้าพระองค์สักครั้งนับแต่นั้น ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วของสะสมของดอนนี่ เต็มไปด้วยหนังสือและภาพเกี่ยวกับราชวงศ์ ทั้งชอบดูรายการโทรทัศน์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับราชวงศ์ด้วย 

การเป็นผู้อาศัยอยู่ในเขต Royal Borough of Windsor ทำให้ดอนนี่ได้เข้าไปเยี่ยมชมปราสาทวินด์เซอร์โดยไม่เสียเงิน เขาก็เลยไปบ่อย ๆ และเพิ่งจะไปชมพระราชวังบักกิงแฮมเมื่อวันพุธ (23 สิงหาคม 2566) จนเป็นที่มาของคลิปวิดีโออบอุ่นหัวใจ 

ทหารม้าบักกิงแฮมสร้างความประทับใจให้หนุ่มพิเศษ

logoline