svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46

27 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง ที่ปั๊มก๊าซแอลพีจี ในโรมาเนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 46 ราย ซึ่งเกินครึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46 เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่สถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ที่เมืองเครเวเดีย ใกล้กรุงบูคาเรสต์ของโรมาเนียในช่วงค่ำวันเสาร์  โดยหลังเกิดระเบิดครั้งแรก ไฟไหม้ลุกลามไปยังถังบรรจุก๊าซ 2 ถัง และบ้านใกล้เคียงหลังหนึ่ง และรถดับเพลิง 25 คัน ถูกส่งไปควบคุมเพลิง แต่เกิดระเบิดครั้งที่สอง ทำให้กลุ่มควันดำหนาทึบลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า  ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46

ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46 เจ้าหน้าที่ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดอย่างน้อย 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 46 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 26 ราย ที่เข้าไปถึงจุดเกิดเหตุหลังการระเบิดครั้งแรก และเพียงครู่เดียวก็เกิดการระเบิดครั้งที่สอง ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน มีบาดแผลไฟไหม้ฉกรรจ์ และเตรียมส่ง 4 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศ

ในขณะเกิดเหตุ ประชาชนได้รับการอพยพออกจากพื้นที่ในรัศมี 700 เมตรจากจุดเกิดเหตุ เพราะยังไม่สามารถดับไฟไหม้ได้มอดสนิท และเสี่ยงเกิดระเบิดตามมาอีก หากไฟลุกลามถึงถังน้ำที่สาม

ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46 ประธานาธิบดี เกลาส์ โยฮานิส โพสต์ในเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น และบอกว่า จะมีการสอบสวนอย่างเร่งด่วนว่า มีการละเมิดกฎข้อบังคับใด ๆ หรือไม่ และเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ รวมทั้งป้องกันไม่เกิดโศกนาฏกรรมแบบนี้ซ้ำอีก  ปั๊มก๊าซ LPG ระเบิดในโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 46

logoline