svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย

17 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 10 รายจากเหตุการณ์ระทึกที่เครื่องบินเล็กลำหนึ่งประสบเหตุตกลงกลางถนนใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์ในมาเลเซีย

เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย

การบินพลเรือนมาเลเซีย เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กเช่าเหมาลำที่มีนักบินและผู้โดยสารรวม 8 คน ประสบเหตุตกลงบนทางหลวงในเมืองเอลมินา ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันพฤหัสบดี (17 สิงหาคม) แต่ยังไม่อาจยืนยันเกี่ยวกับสถานการณ์ของผู้โดยสาร 6 คน และนักบิน 2 คนบนเครื่องบินเล็กรุ่น บีชคราฟต์ โมเดล 390 (พรีเมียร์ 1)  

เครื่องบินตกหลังเดินทางจากเกาะลังกาวี ที่เป็นเกาะตากอากาศ มุ่งหน้าไปยังสนามบินสุลตาน อับดุล อาซิซ ชาห์ ในรัฐสลังงอร์  เครื่องบินตกลงใส่รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ซึ่งแต่ละคันมีผู้ขับขี่ 1 ราย  เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย

เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย ทางการมาเลเซีย แจ้งว่า ไม่มีผู้ใดรอดชีวิต และหน่วยนิติเวชกำลังรวบรวมชิ้นส่วนศพและเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรและระบุอัตลักษณ์บุคคล

ภาพถ่ายและวิดีโอที่สื่อเผยแพร่ เผยให้เห็นทางด่วนที่มีควันไฟและเศษซากที่ถูกเผาไหม้กระจายบนทางหลวง เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย

เครื่องบินเล็กตกลงกลางถนนในมาเลเซีย ดับ 10 ราย สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศเริ่มเปิดการสอบสวน และส่งเจ้าหน้าที่ไปค้นหากล่องดำ และรัฐมนตรีคมนาคม ยืนยันว่า ไม่มีการส่งสัญญาณแจ้งเหตุร้ายจากเครื่องบิน รวมทั้งจากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เครื่องบินเบี่ยงออกขวาจากเส้นทางบิน และนักบินติดต่อหอควบคุมการจราจรทางอากาศของสนามบินสุลตาน อับดุล อาซิซ ชาห์ ครั้งแรกเมื่อเวลา 14.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้รับอนุญาตให้ลงจอดในเวลา 14.48 น. และเพียง 3 นาที หลังเครื่องบินได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่หอควบคุมการจราจรทางอากาศ เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่จากจุดที่เครื่องบินตก

logoline