svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังกฤษผยภาพบรรยากาศภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ก่อนที่พระราชพิธีสำคัญแห่งทางประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร จะประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกในวันนี้

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของราชสำนักอังกฤษ "Royal family" ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่จะใช้ในการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาลส์ที่ 3 อันแสดงให้เห็นถึงการเตรียมการขั้นสุดท้าย สำหรับช่วงเวลาประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในชีวิตของพระองค์ ท่ามกลางสักขีพยานที่เป็นพระราชอาคันตุกะจากต่างแดนราว 2,300 คน

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ บรรยากาศภายในมหาวิหารอบอวลไปด้วยมวลดอกไม้นานาพันธุ์ ห้องโถงที่ว่างเปล่าตอนนี้ได้รับการตกแต่งด้วยองค์ประกอบสำคัญสำหรับพระราชพิธี ที่โดดเด่นคือ "พระราชบัลลังก์ราชาภิเษก" (Coronation Chair) ที่ใช้คู่กับ "ศิลาแห่งโชคชะตา" (Stone of Destiny) ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 700 ปี, พระราชอาสน์คู่ (Chairs of Estate) ทำด้วยไม้บีช แกะสลักปิดทอง ที่ขาพระราชอาสน์เป็นตักอักษรพระปรมาภิไธยย่อ พร้อมกับรูปแกะสลักดอกไม้ประจำชาติ ได้แก่ ดอกกุหลาบ ดอกทิสเซิล และดอกแชมร็อค ซึ่งเดิมมีการประดิษฐานที่ท้องพระโรงพระราชวังบักกิงแฮมมาตลอดรัชสมัย

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อเข้าสู่รัชกาลใหม่ได้มีการปักเย็บประดิษฐาน "ตราพระปรมาภิไธยใหม่" ของพระเจ้าพระเจ้าชาลส์ และตราพระนามาภิไธยใหม่ของพระราชินีคามิลลา แทนที่ของรัชกาลก่อนที่ถูกนำไปเก็บรักษา ส่วนการตกแต่งเน้นตามยุคศตวรรษที่ 17 ได้แก่ หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดงเข้ม ที่พนักพิงประดิษฐานตราประจำพระองค์ พระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ตามพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อปี 2480

นอกจากนี้ยังมีเก้าอี้ประชาคมที่ทำขึ้นใหม่จำนวน 100 ตัว สำหรับข้าราชการระดับสูง ผลิตโดยสำนักพระราชวังร่วมกับบริษัทเฟอร์นิเจอร์ เอ็น.อี.เจ สตีเฟนสัน และมูลนิธิในพระราชดำริ โดยเป็นเก้าอี้หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน ประดิษฐานตราพระปรมาภิไธยใหม่ของพระเจ้าชาลส์ และตราพระนามาภิไธยใหม่ของพระราชินีคามิลลา ซึ่งถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่กำหนดไว้ในมหาวิหารฯ 

อังกฤษเผยภาพภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

logoline