svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย คุมเข้มพระราชพิธี

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังกฤษระดมกำลังตำรวจมากกว่า 29,000 นายในการรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ซึ่งเป็นปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ

อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย คุมเข้มพระราชพิธี ถนนหลายสายถูกปิดกั้น และตำรวจกระจายกำลังตรวจสอบความเรียบร้อยตามถนนสายต่าง ๆ ทั่วกรุงลอนดอนในวันศุกร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาลส์ที่ 3 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ (6 พ.ค.)

ตำรวจ เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้จะมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่กว่า 29,000 นาย ดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางขบวนเสด็จไปกลับระหว่างพระราชวังบักกิงแฮมและมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โดยจะมีพลแม่นปืนและเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ เครื่องตรวจจับโลหะแบบที่ใช้ในสนามบิน และสุนัขดมกลิ่น และเฮลิคอปเตอร์ร่วมภารกิจ รวมถึงกำหนดเขตห้ามบินเหนือพื้นที่ตอนกลางของกรุงลอนดอน

อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย คุมเข้มพระราชพิธี การรักษาความปลอดภัยครั้งนี้เป็นความท้าทายในขณะที่จะมีระดับพระประมุข ผู้นำประเทศ และผู้แทนจากชาติต่าง ๆ มากถึงราว 2,000 คน เข้าร่วมพระราชพิธีในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และจะมีประชาชนอีกหลายแสนคนทั้งจากทั่วสหราชอาณาจักรและทั่วโลกเฝ้ารอชมขบวนเสด็จริมสองข้างทาง  อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย คุมเข้มพระราชพิธี

นอกจากนี้เพิ่งเกิดเหตุระทึกที่ชายคนหนึ่งถูกจับเมื่อวันอังคาร หลังจากขว้างสิ่งที่เชื่อว่าเป็นปลอกกระสุนปืนลูกซองข้ามรั้วพระราชวังบักกิงแฮม และตรวจพบว่า พกมีด 1 เล่มเจ้าหน้าที่ยังใช้ปฏิบัติการทำลายวัตถุระเบิดเพื่อป้องกันล่วงหน้า เนื่องจากเขามีกระเป๋าต้องสงสัย เเหตุการณ์ในวันนั้นส่งผลให้ตำรวจต้องเพิ่มการอารักขาด้านนอกพระราชวัง แม้ไม่จัดให้เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในระดับที่เป็นการก่อการร้าย  อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย คุมเข้มพระราชพิธี

logoline