svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลุ้นโดนัลด์ ทรัมป์จะถูกใส่กุญแจมือแบบผู้ต้องหาทั่วไปหรือไม่

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อหลายสำนักต่างลุ้นตัวโก่งว่า จะได้เห็นภาพอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ในสภาพถูกใส่กุญแจมือและถูกถ่ายภาพนิ่งแบบผู้ต้องหาทั่วไปหรือไม่ ซึ่งจะถือเป็นข่าวใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์สหรัฐเลยทีเดียว

กระบวนการทั้งหมดจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( วันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ) โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับจะเข้าประกบทรัมป์ในช่วงบ่าย เพื่อนำตัวไปยังสำนักงานอัยการแขวง ซึ่งอยู่ที่ตึกเดียวกับศาล 

จากนั้น คณะผู้สอบสวนจะทำกับทรัมป์เหมือนผู้ต้องหาทั่วไป คือ พิมพ์ลายนิ้วมือ  ส่วนประเด็นการถูกถ่ายภาพนิ่งแบบผู้ต้องหา  แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ เผยกับซีเอ็นเอ็นว่า ยังไม่แน่ชัดว่า จะมีกระบวนการนี้หรือไม่ เพราะทรัมป์เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางอยู่แล้ว อีกทั้งทางการสหรัฐยังวิตกว่า ภาพอาจรั่วไหลออกสู่ภายนอก ซึ่งจะถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายระดับรัฐ

ตามปกติ หลังจำเลยถูกจับกุมตัว พวกเขาจะถูกนำมาฝากขังใกล้ๆ กับศาลก่อนที่จะมีการพิจารณาคดี  แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดกับทรัมป์ เพราะทันทีที่ทรัมป์เสร็จสิ้นกระบวนการเก็บข้อมูลทั้งหมด เขาจะถูกนำตัวขึ้นไปห้องพิจารณาคดีก่อนช่วงบ่าย 

คาดว่า ทรัมป์จะไม่ถูกใส่กุญแจมืออีกด้วย แต่อาจมีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธตามประกบเพื่อรักษาความปลอดภัย ลุ้นโดนัลด์ ทรัมป์จะถูกใส่กุญแจมือแบบผู้ต้องหาทั่วไปหรือไม่ ลุ้นโดนัลด์ ทรัมป์จะถูกใส่กุญแจมือแบบผู้ต้องหาทั่วไปหรือไม่
 

หลังพิจารณาคดีเสร็จ  มีแนวโน้มอย่างมากว่า ทรัมป์จะได้รับการปล่อยตัว แต่ก็มีความเป็นไปได้เล็กน้อยว่า อาจเป็นการปล่อยตัวแบบมีเงื่อนไข 

ตามปกติ จำเลยที่ได้รับการปล่อยตัวจะเดินออกทางประตูหน้า  แต่เจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับไม่อยากให้เสียเวลา เพราะทันทีที่ทรัมป์เดินออกทางประตูหน้า จะต้องมีฝูงชน และกองทัพสื่อเฮโลเข้ารุมสัมภาษณ์อย่างแน่นอน  จึงคาดว่า ทรัมป์อาจถูกปล่อยตัวและเดินออกไปข้างหลังกลับไปยังสำนักงานอัยการแขวง แล้วขึ้นรถกลับบ้าน 

จากนั้น ทรัมป์ก็จะมุ่งหน้าไปที่สนามบิน กลับไปยังที่พักของเขาในฟลอริด้า  ซึ่งมีกำหนดการที่เขาจะแถลงเรื่องนี้ต่อสาธารณชนจากที่นั่น ลุ้นโดนัลด์ ทรัมป์จะถูกใส่กุญแจมือแบบผู้ต้องหาทั่วไปหรือไม่

 


 

logoline