svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบมัมมี่ในกระเป๋าส่งอาหาร ไรเดอร์อ้างเป็นร่างแฟนสาว

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเปรูพบมัมมี่อายุราว 600 - 800 ปี ในกระเป๋าเก็บความเย็นสำหรับส่งอาหาร แต่เจ้าของกระเป๋าอ้างว่าร่างมัมมี่ดังกล่าวเป็นแฟนสาวของเขา

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเปรูเปิดเผยว่า มีร่างของมัมมี่ที่คาดว่ามามีอายุระหว่าง 600 - 800 ปี ถูกพบภายในกระเป๋าเก็บความเย็นสำหรับส่งอาหารของไรเดอร์จากแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ที่ชื่อว่า 'Pedidos Ya' โดยร่างมัมมี่อยู่ในสภาพนอนขดตัวคล้ายทารกในครรภ์

กระเป๋าส่งอาหารและร่างมัมมี่ดังกล่าวถูกตรวงพบพร้อมกับชาย 3 คน ที่กำลังล้อมวงดื่มสุราอยู่ในสวนสาธารณะร้างในเมืองปูโนของเปรูเมื่อบ่ายวันเสาร์ หนึ่งในนั้นเป็นชายอายุ 26 ปี ชื่อฮูลิโอ ซีซาร์ เบร์เมโฮ ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว

พบมัมมี่ในกระเป๋าส่งอาหาร ไรเดอร์อ้างเป็นร่างแฟนสาว

เบร์เมโฮยังเปิดเผยกับสื่อด้วยว่า เขาตั้งชื่อให้กับร่างมัมมี่ว่า 'ฮวนนิต้า' และอธิบายว่าเธอคือ 'แฟนสาวทางจิตวิญญาณ' ของเขา โดยเขาให้เธออาศัยอยู่ร่วมห้องเดียวกัน นอนด้วยกัน และดูแลเธอเป็นอย่างดี

ขณะที่สำนักข่าวของเปรูระบุว่า แท้จริงแล้วนั่นคือร่างมัมมี่ของผู้ชายที่โตเต็มวัย ละสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองปูโน ปัจจุบันถูกส่งไปอยู่ในความดูแลของกระทรวงวัฒนธรรมเปรู ซึ่งกำหนดให้มัมมี่เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของชาติ ส่วนเบร์เมโฮจะยังคงถูกคุมขังในขณะที่ทีมสืบสวนกำลังพิจารณาคดีนี้ 

พบมัมมี่ในกระเป๋าส่งอาหาร ไรเดอร์อ้างเป็นร่างแฟนสาว

ก่อนหน้านี้มีการพบมัมมี่หลายตัวในเปรู ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งโบราณคดีหลายร้อยแห่งจากหลายอารยธรรมที่พัฒนาก่อนและหลังอาณาจักรอินคา และในปี 2564 มีมัมมี่ที่คาดว่ามีอายุระหว่าง 800 ถึง 1,200 ปี ถูกขุดพบโดยนักโบราณคดี ใกล้กรุงลิมา เมืองหลวงของประเทศ

logoline