svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“บานเย็น รากแก่น" รำบวงสรวงพญานาค “แคนดี้” องค์ลงกลางพิธี (มีคลิป)

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านไปแล้วสำหรับบุญใหญ่ โดยสองแม่-ลูก "บานเย็น รากแก่น" "แคนดี้ รากแก่น" ได้จัดสร้างสะพานพญานาค และเดินทางไปทำพิธีบวงสรวงครั้งใหญ่ แต่งานนี้จู่ๆ "แคนดี้" ก็เกิดอาการร่ายรำควบคุมตัวเองไม่ได้

งานบุญครั้งนี้ จัดขึ้น ณ วัดป่าศรีสมบูรณ์ภูดิน อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง นำทีมโดย "แม่บานเย็น รากแก่น" และ "แคนดี้ รากแก่น" พร้อมด้วยเพื่อนดาราอย่าง วรรณษา ทองวิเศษ, อาท รณชัย,นัท ณัฐพงษ์ (มิสเตอร์ยูนิเวิรส์ไทยแลนด์), อันอัน ระพีพรรณ ทั้งหมดร่วมกันจัดเต็มแต่งชุดทรงเครื่องพญานาค รำบวงสรวงถวายพญานาคในครั้งนี้ด้วย

ส่วนพิธีบวงสรวงและรำถวายเป็นการเบิกทรัพย์ (องค์สีทอง)  เบิกความสำเร็จ (องค์สีดำ) เบิกความสุข (องค์สีรุ้ง) และเบิกอายุมั่น (องค์สีเขียว) โดย อาจารย์วินไท ไขนามเลขศาสตร์ดวงดาว เป็นเจ้าพิธีในงานบุญใหญ่ครั้งนี้

บานเย็น รากแก่น วรรณษา ทองวิเศษ

ยังมีนางรำประชาชนในพื้นที่รวม 98 คน มาร่วมรำบวงสรวงสุดอลังการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในระหว่างที่กำลังทำพิธีบวงสรวงนั้น ทางด้าน "แคนดี้ รากแก่น" ได้มีอาการแปลกๆ ร้องไห้ออกมา และลงไปรำเลื้อยท่าท่างคล้ายพญานาค เจ้าตัวบอกอาการเหมือนเพิ่งขึ้นมาจากแม่น้ำ มีน้ำตาไหลออกมา เหมือนเปียกไปทั้งตัว ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัวของตนเองว่า พญานาคขึ้นมารับบุญและมาอวยพรให้ลูกหลาน

แคนดี้ รากแก่น “บานเย็น รากแก่น\" รำบวงสรวงพญานาค “แคนดี้” องค์ลงกลางพิธี  (มีคลิป) แคนดี้ รากแก่น แคนดี้ รากแก่น

ซึ่งทาง "แม่บานเย็น" และ "แคนดี้" ได้ร่วมกันเปิดเผยว่า สาเหตุที่มาสร้างสะพานพญานาคที่วัดแห่งนี้ เพราะแคนดี้ฝันว่า มีชายร่างใหญ่สวมชุดสีขาวนำแผ่นเงินแผ่นทองมาให้ และบอกอยากให้คุณแม่อายุยืนไปอีก 30 ปี ให้นำแผ่นทองไปหาแม่น้ำแล้วจะรู้เอง ในฝันตามหาแม่น้ำไม่เจอ เลยถามแม่ว่าจะไปทำบุญที่ไหนกันดี แม่บานเย็นเลยบอกว่า ต้องเป็นที่วัดป่าสมบูรณ์ภูดิน จ.ศรีสะเกษ เพราะคุณตาเคยปั้นพระที่วัดนี้เองกับมือ เลยตัดสินใจที่จะมาสร้างสะพานพญานาคถวายวัดแห่งนี้ และวันนี้ก็สำเร็จแล้ว รู้สึกปิติอิ่มในบุญมากๆ เรียกว่า เป็นบุญใหญ่ เพราะมีชาวบ้านและคนที่ศรัทธาในองค์พญานาคมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก 

“บานเย็น รากแก่น\" รำบวงสรวงพญานาค “แคนดี้” องค์ลงกลางพิธี  (มีคลิป) “บานเย็น รากแก่น\" รำบวงสรวงพญานาค “แคนดี้” องค์ลงกลางพิธี  (มีคลิป) “บานเย็น รากแก่น\" รำบวงสรวงพญานาค “แคนดี้” องค์ลงกลางพิธี  (มีคลิป)  

logoline