svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ “จ๊อด ดวงสุวรรณ” ตำนานพรานบุญ ทำงานทั้งเบื้องหนัาเบื้องหลัง

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นการสูญเสียของวงการบันเทิงอีกแล้ว เมื่อได้ทราบข่าวอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ "จ๊อด ดวงสุวรรณ" ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากละครจักรๆ วงศ์ๆ เสียชีวิตแล้ว สำหรับอดีตนักแสดงนั้น นอกจากจะมีผลงานฝากไว้ทางหน้าจอแล้ว ยังเป็นคนเบื้องหลังกองถ่ายอีกด้วย

ประวัติในการทำงานนั้น "จ๊อด ดวงสุวรรณ" ถือว่าสะสมประสบการณ์ในวงการมาอย่างยาวนาน แม้พักหลักจะห่างหายจากหน้าจอไปบ้างก็ตาม 

หลายคนคุ้นหน้าอดีตนักแสดง "จ๊อด ดวงสุวรรณ" กันดีผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ มีผลงานฝากเอาไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะละครจักรๆ วงศ์ๆ ของค่าย "สามเศียร" ทางช่อง 7 สี ที่โด่งดังถือเป็นตำนานก็คือการรับบท"พรานบุญ" หลายคนยังตราตรึงกับฉากไล่จับตัวมโนราห์ ส่วนเรื่อง "เทพสังวาลย์" ก็เป็นที่พูดถึงไม่น้อย  

ผลงาน จ๊อด ดวงสุวรรณ

นอกเหนือจากผลงานทางด้านการแสดงทางหน้าจอแล้ว "จ๊อด ดวงสุวรรณ" ยังทำงานเบื้องหลังกองถ่ายอีกด้วย โดยเจ้าตัวเป็นฝ่ายศิลปกรรมในกองถ่ายของค่ายละคร "ดาราวิดีโอ" ฉากยิ่งใหญ่อลังการของละครดังหลายเรื่อง ก็มาจากฝีมือของอดีตนักแสดง "จ๊อด ดวงสุวรรณ" แทบทั้งสิ้น 

ในกองถ่ายนั้นเรียกได้ว่า "จ๊อด ดวงสุวรรณ" เป็นที่รักของทุกคน มักจะสอนวิชาความรู้ให้น้องๆ ในกองถ่ายเสมอ แม้กระทั่ง "หนำเลี๊ยบ" ผู้กำกับละครจักรๆ วงศ์ๆ ชื่อดัง ก็เผยว่าตนเองเคยได้รับวิชาความรู้จากอดีตนักแสดงด้วยเช่นกัน ดังโพสต์ที่เจ้าตัวลงเอาไว้ว่า 

"ได้เวลาพักผ่อนแล้วครับอาจ๊อด ไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว กลับสู่ท้องฟ้าหลับให้สบายนะครับ อำลาด้วยความอาลัย...จ๊อด ดวงสุวรรณ ( ขอบคุณอาที่สอนวิชาและความรู้ครับ)"

เปิดประวัติ “จ๊อด ดวงสุวรรณ” ตำนานพรานบุญ ทำงานทั้งเบื้องหนัาเบื้องหลัง

เปิดประวัติ “จ๊อด ดวงสุวรรณ” ตำนานพรานบุญ ทำงานทั้งเบื้องหนัาเบื้องหลัง

จ๊อด ดวงสุวรรณ

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก : ภิพัชพนธ์ หนำเลี๊ยบ 

logoline