svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"สภาเภสัชกรรม" ร่อนหนังสือร้องเรียน "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ฉากพระเอกสลับยา

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนกระแสดราม่าเข้าให้แล้ว สำหรับละครแนว โรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่อง "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ที่ล่าสุดทางด้าน “สภาเภสัชกรรม” ได้ออกหนังสือถึงทางสถานี กับฉากที่พระเอกของเรื่องสลับยาให้นางเอก

โดยทาง “สภาเภสัชกรรม” ขอให้ทางผู้เกี่ยวข้อง สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน ในเนื้อหาใจความของจดหมายมีอยู่ว่า

สืบเนื่องจากการเผยแพร่ละครชุด “มัดหัวใจยัยซุปตาร์” ทางช่อง 3 นั้น ปรากฎฉากที่ตัวเอก ไปหาซื้อยาจากเภสัชกรในร้านขายยา โดยร้องขอยาที่มีรูปลักษณ์คล้ายยาคุมฉุกเฉิน (แต่เป็นยาแก้คลื่นไส้ อาเจียน) ใส่ซองยา เพื่อแสร้งว่าเป็นยาคุมฉุกเฉิน โดยพฤติกรรมการแสดงของเภสัชกรที่อยู่ในฉากร้านขายยาข้างต้น เป็นการประกอบวิชาชีพที่เบี่ยงเบน ผิดจากมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมอย่างมาก

สภาเภสัชกรรม ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมทั่วประเทศกว่าสี่หมื่นคน มีหน้าที่ผดุงเกียรติวิชาชีพ ตระหนักดีว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของการแสดง แต่ฉากนี้ในละครชุดซึ่งได้รับความนิยมสูง อาจมีอิทธิพลสามารถสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนผู้รับชม ส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นในการประกอบวิชาชีพของเภสัชกรในร้านยาอย่างมาก ประกอบกับมีเภสัชกรจำนวนมาก ได้รับผลกระทบและร้องเรียนมา

"สภาเภสัชกรรม" ร่อนหนังสือร้องเรียน "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ฉากพระเอกสลับยา

ในการนี้ "สภาเภสัชกรรม" จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ผู้จัด ผู้สร้าง รวมถึงผู้กำกับ รับผิดชอบดำเนินการ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในร้านยาโดย ขอให้ขึ้นข้อความ "การประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในร้านยาที่เป็นจริง เภสัชกรจะต้องมีการตรวจสอบความจำเป็นในการใช้ยา เลือกสรรยา จัดทำฉลากยาตรงกับตัวยา ก่อนจ่ายยาทุกครั้ง" ก่อนการฉายละครชุดดังกล่าวทุกครั้ง จนสิ้นสุดการเผยแพร่ภาพ และขึ้นข้อความดังกล่าวในส่วนที่สามารถรับชมย้อนหลังทั้งหมด

อนึ่งในอนาคต หากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม หรือเรื่องการใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถขอความร่วมมือจากสภาเภสัชกรรม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับสังคมต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และดำเนินการต่อไปด้วย จะเป็นพระคุณ

ขอแสดงความนับถือ

(ศาสตราจารย์พิเศษ เภสัชกรกิตติ พิทักษ์นิตินันท์)

นายกสภาเภสัชกรรม

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ มัดหัวใจยัยซุปตาร์

สำหรับละครเรื่อง "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" นำแสดงโดย "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" และ "กลัฟ คณาวุฒิ" งานนี้ก็ต้องมาดูทางสถานีและทางผู้จัดฯ ว่าจะออกมาชี้แจงอย่างไรต่อไป   

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ มัดหัวใจยัยซุปตาร์ ขอขอบคุณข้อมูล,ภาพจาก เพจ : สภาเภสัชกรรม The Pharmacy Council

logoline