svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คดีสนั่นโลก จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่นโซเชียล หลัง ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง เผยคำตัดสินชั้นต้นแก่สาธารณชน ในคดีของศิลปินดาราชื่อดัง “คริส วู” สอบสวนพบว่า "กระทำผิดจริง" เจอคุก 13 ปี ข่าวนี้ทำเอาแฟนคลับทั่วโลกไม่สบายใจ 

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO

25 พฤศจิกายน 2565 อ้างอิงที่มาจาก เพจดัง คมชัดลึกออนไลน์ รายงานข่าวดังสนั่นโลก โดยเนื้อหาใจความเปิดเผยว่า

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ในเช้าวันนี้ ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง เผยคำตัดสินชั้นต้นแก่สาธารณชน ในคดีของดาราชื่อดัง แก่ “คริส วู” หรือ “อู๋อี้ฟาน” (Kris Wu) ดาราศิลปินหนุ่มจีนคนดัง วัย 32 ปี ซึ่งมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย รวมถึงมีแฟนคลับทั่วโลก โดยภายหลังการสืบสวนสอบสวนพบว่า “คริส วู” กระทำผิดจริง หลังจากที่ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งรวมถึงการกระทำชำเรา ขืนใจหญิงสาวจำนวน 3 ราย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

โดยศาลตัดสินจำคุก “อู๋อี้ฟาน” หรือ “คริส วู” จำนวน 11 ปี 6 เดือน ในความผิดฐานกระทำชำเรา นอกจากนี้ อู๋อี้ฝาน ยังถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 10 เดือน ในความผิดฐานมั่วสุมทางเพศในงานปาร์ตี้รวมกลุ่มฝูงชน  รวมโทษจำคุกทั้งสิ้นเป็นเวลา 13 ปี พร้อมออกคำสั่งเนรเทศออกจากประเทศจีนหลังพ้นโทษ โดยขณะการตัดสิน มีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตแคนาดาเข้าร่วมฟังคำตัดสินด้วย (เนื่องจาก "อู๋อี้ฟาน" ถือสัญชาติแคนาดา)

คดีสนั่นโลก จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

คดีสนั่นโลก จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

รายงานควมคืบหน้า !!
"คริส วู"นอนคุก รับโทษจองจำนับรวมกว่า 13 ปี แถมศาลสั่งเนรเทศออกนอกประเทศ

คำตัดสินจากศาลออกมาแล้ว สำหรับ นายอู๋ อี้ฝาน หรือ "คริส วู" (Kris Wu) นักร้องและนักแสดงชายชาวจีนสัญชาติแคนาดา ที่มีคดีล่วงละเมิดทางเพศ ตามข่าวที่ได้รายงานไป ล่าสุด BBC ชี้ว่าศาลจีน ได้มีคำสั่งจำคุก"คริส วู" ฐานล่วงละเมิดทางเพศ จำนวนรวมกว่า 13 ปี พร้อมเนรเทศ


ย้อนกลับไปในปี 2563 ได้เกิดคดีล่วงละเมิดทางเพศขึ้น โดยนายอู๋ อี้ฝาน หรือ "คริส วู" (Kris Wu) นักร้องและนักแสดงชายชาวจีนสัญชาติแคนาดา ได้ทำการข่มขืนหญิงอาการมึนเมา 3 รายในที่พักของตัวเอง และในปี 2561  "คริส วู"พร้อมพรรคพวกได้กิจกรรมมั่วสุมทางเพศ ซึ่งหญิงสาว 2 คน เกี่ยวข้อง และนำไปสู่คดีความเกิดขึ้นเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงแดนมังกร เพราะ "คริส วู" (Kris Wu) ถือเป็นคนบันเทิงดาวรุ่ง มีชื่อเสียงและผลงานในขณะนั้นด้วย 

คดีสนั่นโลก จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

ทำให้ล่าสุดตามรายงานของ BBC เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมานั้นชี้ว่าศาลจีน ได้มีคำสั่งจำคุก "คริส วู" ฐานล่วงละเมิดทางเพศ จำนวนรวมกว่า 13 ปี ซึ่งมีรายละเอียดตามรายงาน ดังนี้ 

สำนักข่าว BBC รายงานว่า ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง ในกรุงปักกิ่ง ของจีน ได้ตัดสินโทษจำคุก นายอู๋ อี้ฝาน หรือ "คริส วู" (Kris Wu) นักร้องและนักแสดงชายชาวจีนสัญชาติแคนาดา เป็นเวลานานกว่า 13 ปี หลังพิสูจน์ว่าเขามีความผิด ฐานข่มขืนกระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ และมีพฤติกรรมมั่วสุมทางเพศ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

โดยคำตัดสินจากศาล ระบุว่า "คริส วู" วัย 32 ปี นั้นจะได้รับโทษจำคุก 11 ปี 6 เดือน สำหรับคดีล่วงละเมิดทางเพศในปี 2563 และอีก 1 ปี 10 เดือน สำหรับการรวมกลุ่มก่ออาชญากรรมทางเพศ จากเหตุการณ์ในปี 2561 ซึ่งเขาและพรรคพวกถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายหญิงสาว 2 คน ขณะที่พวกเธออยู่ในอาการมึนเมา

รวมทั้งสิ้นเป็นโทษ 13 ปี 4 เดือน และ "คริส วู" จะถูกเนรเทศออกจากจีนหลังรับโทษจำคุกตามคำตัดสิน


คดีสนั่นโลก จำคุกก่อนเนรเทศ "คริส วู" ศิลปินดัง หลังล่วงละเมิดทางเพศ

 

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO

แหล่งข่าวรายงานอีกว่า “คริส วู” เคยย้ายตามมารดาไปอาศัยและเติบโตที่ เมืองแวนคูเวอร์ ตอนอายุราวๆ 10 ขวบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคอมเมนต์ใดจาก สถานทูตแคนาดาในกรุงปักกิ่ง หลังทราบคำตัดสินของศาล

เปิดแฟ้มคดีดังสนั่นโลก 
ย้อนไปเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมตำรวจจีนแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ออกหมายจับนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO เรียบร้อยแล้ว หลังตกเป็นข่าวลือล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในขณะที่ผู้หญิงมึนเมา โดยเป็นทางฝ่ายหญิงออกมาโพสต์เรื่องราวผ่านสื่อออนไลน์ อ้างว่า มีผู้หญิงอีกหลายคนที่ถูกเขาล่อลวงให้มีความสัมพันธ์ด้วยเช่นเดียวกันกับเธอ แต่ทางด้าน คริส วู Kris Wu ให้การปฏิเสธ และพร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า "หากข้อกล่าวหานี้เป็นความจริง และเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด Kris Wu อาจถูกตัดสินจำคุกมากถึง 10 ปี"

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO
ข่าวของ Kris Wu คริส วู กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างแทบทุกสื่อโซเชียลในประเทศจีน หลังจากแอคเคาท์ใน Weibo ที่มีชื่อว่า @都美竹 ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวระหว่างเธอ กับ คริส วู โดยอ้างว่า "เธอถูกคริส วู ดาราคนดังล่วงละเมิดทางเพศ"

เน็ตไอดอลสาวชาวจีนวัย 19 ปี "ตูเหม่ยจู๋" ได้ออกมา เปิดเผยหลักฐานที่อ้างว่า เป็นบันทึกประวัติการสนทนาระหว่าง เธอ กับ คริส วู ตามด้วยการให้สัมภาษณ์กับ NetEase พร้อมเปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง

โดยเธอได้อ้างตัวว่า เป็นแฟนสาวของ คริส วู และบอกเล่าถึงพฤติกรรมของเขาล่อลวงผู้หญิงหลายคนไปร่วมหลับนอนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน โดยแลกกับสัญญาว่าจะพาเข้าวงการ ก่อนจะเผยอีกว่าเธอเคยถูก คริส วู ล่วงละเมิดทางเพศ และมีผู้หญิงอีกอย่างน้อย 30 คนที่โดนเหมือนกับเธอ 

และในวันที่ 18 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา "ตูเหม่ยจู๋" ได้ออกมาขอให้ คริส วู จัดงานแถลงข่าวประกาศถอนตัวออกจากวงการบันเทิง และขอโทษต่อหญิงสาวทุกคนที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ ภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ต่อให้ไม่เปิดโปงหญิงสาวเหล่านั้น ฉันก็สามารถทำลายคุณได้”

สายข่าวบันเทิง
 รายงานอีกว่า หลังจากผ่านไปประมาณ 12 ชั่วโมง ทาง "คริส วู" ก็ได้ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกผ่านทาง Weibo แต่ไม่ใช่การประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงและขอโทษตามคำเรียกร้องของ เหม่ยจู๋ ในทางกลับกันเขาออกมายืนยันความบริสุทธิ์ และ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเขากล่าวว่า “หากสิ่งที่หญิงสาวหลายคนกล่าวหาเป็นความจริง เขาพร้อมที่จะรับโทษและติดคุกตามกฎหมาย”
นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO

ประเด็นสุดร้อนแรง ที่ชาวโซเชียลทั่วโลกพร้อมจับตา นั่นก็คือ สตูดิโอของ "คริส วู" ได้ออกมาแถลงการณ์ โดยระบุว่า ข้อมูลการเผยแพร่และหลักฐานของ เหม่ยจู๋ ทั้งหมดไม่เป็นความจริง เธอสร้างหลักฐานเท็จ ทั้งปลอมบัญชี WeChat แอคเคาท์สตูดิโอ และติดต่อมายังสตูดิโอเรียกร้องเงินจำนวนมากเพื่อเป็นเงื่อนไขลบหลักฐานที่เธอทำขึ้น การกระทำของเธอผิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรง ขอให้ทุกสื่อโซเชียลลบข้อมูลและการวิพากษ์วิจารณ์ออกไป และ อย่าหลงเชื่อต่อข่าวลือ ขณะนี้ทีมกฎหมายได้ยื่นเรื่องให้ฝ่ายความมั่นคงแล้ว ปัจจุบันหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะได้ยอมรับคดีและอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

และไม่นานนัก ทางสตูดิโอของ "คริส วู" ออกมาให้คำชี้แจง 10 ข้อเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาจากอีกฝ่ายหลายอย่าง เช่น คริส วู เคยเจอกับฝ่ายหญิงเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และช่วงเวลานั้นไม่มีใครบังคับให้ เหม่ยจู๋ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื้อหาในแชทบทสนทนาระหว่าง บริษัท Beijing Fanshi Cultural Media และ ฝ่ายหญิง เป็นข้อมูลเท็จ อีกทั้งโพสต์หน้าจอบันทึกแชทของ Weibo ยังเป็นของปลอม โดยชื่อสตูดิโอคือ 20XXCLUB ไม่ใช่ Fanshi Cultural ดั่งที่ปรากฏอยู่ในหลักฐานของฝั่งเธอ นอกจากนี้ ฝ่ายหญิงยังส่งอีเมลข่มขู่เรียกค่าปิดปาก ก่อนจะโพสต์ว่าได้คืนเงินให้แล้ว แต่อันที่จริงทางสตูดิโอของคริสยังไม่ได้รับเงินคืน เป็นต้น

สำหรับประวัติพอสังเขปของ "คริส วู" 
เขาเคยเดบิวต์กับ วง "เอ็กซ์โซ" (EXO) บอยแบนด์ดังในเกาหลีใต้ เมื่อช่วงปี 2012 ก่อนอำลาวง และมาปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวในจีน รวมทั้ง เคยมีผลงานแสดงทั้งในจีนและระดับฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นหนัง "ไซอิ๋ว" (2017) ในบท "พระถังซัมจั๋ง" รวมถึงหนัง So Young 2: Never Gone (2016) ไม่นับรวมโปรเจกต์ฮอลลีวูดอย่าง XXX: Return of Xander Cage และ Valerian and the City of a Thousand Planets ในปี 2017 ซึ่งเขาต่างได้สวมบทเด่นและได้ร้องเพลงประกอบให้กับหนังหลายเรื่องด้วย

..

Reuters รายงานว่า ในเช้าวันนี้ ศาลประชาชนเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง เผยคำตัดสินชั้นต้นแก่สาธารณชน ในคดีของดาราชื่อดัง  แก่ “คริส วู” หรือ “อู๋อี้ฟาน” (Kris Wu) ศิลปินดังชาวจีน วัย 32 ปี ซึ่งมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย รวมถึงมีแฟนคลับทั่วโลก โดยภายหลังการสืบสวนสอบสวนพบว่า “คริส วู” กระทำผิดจริง หลังจากที่ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งรวมถึงการข่มขืนกระทำชำเรา หญิงสาวจำนวน 3 ราย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

โดยศาลตัดสินจำคุก “อู๋อี้ฟาน” หรือ “คริส วู” จำนวน 11 ปี 6 เดือน ในความผิดฐานกระทำชำเรา นอกจากนี้ อู๋อี้ฝาน ยังถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 10 เดือน ในความผิดฐานมั่วสุมทางเพศในงานปาร์ตี้รวมกลุ่มฝูงชน  รวมโทษจำคุกทั้งสิ้นเป็นเวลา 13 ปี พร้อมออกคำสั่งเนรเทศออกจากประเทศจีนหลังพ้นโทษ โดยขณะการตัดสิน มีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตแคนาดาเข้าร่วมฟังคำตัดสินด้วย (เนื่องจาก "อู๋อี้ฝาน" ถือสัญชาติแคนาดา)

ขอขอบคุณที่มา คมชัดลึกออนไลน์  

 

logoline