svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เบิร์ด ธงไชย" ซ้อมเต็มที่ ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย งานกาล่าดินเนอร์ "เอเปค 2022"

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เบิร์ด ธงไชย" ซักซ้อมเสมือนจริง ร่วมขับร้องเพลง เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner)

     โดยมี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค "ณ หอประชุมกองทัพเรือ" ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย

     ภายใต้แนวคิดหลักของ "APEC Thailand 2022"  คือ “OPEN. CONNECT. BALANCE. เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่  OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS เชื่อมต่อทุกมิติ  และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน เบิร์ด ธงไชย เบิร์ด ธงไชย

โดย "เบิร์ด ธงไชย" ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทงตามประทีป

ทั้งนี้ได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ "รัดเกล้า อามระดิษ", "กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ", "ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก" และ
"วิน วศิน พรพงศา"
ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร และนักแสดงกว่า 500 ชีวิตที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

เบิร์ด ธงไชย

นอกจากนี้ "เบิร์ด ธงไชย" ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลกแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

"เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลงแผ่นดินของเรา  ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ ๙

"ส่วนอีกเพลงคือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้งลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำ ตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทย สร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”

เบิร์ด ธงไชย

logoline