svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จากกันตลอดกาล แฟนๆ ร่วมส่ง “สรพงศ์ ชาตรี” ครั้งสุดท้าย

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งดวงวิญาณพระเอกตลอดกาล “สรพงศ์ ชาตรี” ครั้งสุดท้าย “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ สยามบรมราชกุมารี” เสด็จเป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ ในวันนี้ เวลา 18.00 น.

     “มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์” (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายกรีพงศ์ เทียมเศวต” หรือ “สรพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ ปี 2551 สาขาศิลปะการแสดง (นักแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ช่วงสายของวันนี้ “ดวงเดือน จิไธสงค์” ภรรยาของพระเอกตลอดกาล พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)ได้นำร่างสรพงศ์มาตั้งไว้ที่วิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งเป็นพุทธสถานที่สรพงศ์ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจ ด้วยความศรัทธาในองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โดยสร้างขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา จนกลายเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวเรียกกันติดปากว่า “วัดสรพงศ์”

บรรยากาศภายในงาน

บรรยากาศภายในงาน

     เย็นวันนี้ เวลา 18.00 น. "สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" จะเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ "สรพงศ์ ชาตรี" ณ เมรุชั่วคราว มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)มตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นคร ราชสีมา ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ให้ประชาชนและผู้เคารพรักต่อสรพงศ์ ที่เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ได้เฝ้ารับเสด็จในโอกาสนี้ด้วย

บรรยากาศภายในงาน

บรรยากาศภายในงาน

สรพงศ์ ชาตรี

สรพงศ์ ชาตรี

 

logoline