svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้เวลาทำความรู้จัก “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN CEO ข้ามเพศ คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจ Commerce ดัน JKN สู่ Global Content Commerce Company

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

เรียกเสียงฮือฮาสำหรับ “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” แห่ง JKN ถือเป็นคนไทยคนแรก ที่เป็นเจ้าของ MISS UNIVERSE ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกันกับ พอลล่า และ เอมมี่ ที่บริษัท JKN ในวันพรุ่งนี้ (27 ตุลาคม 2565)  โดย JKN คว้าธุรกิจ Miss Universe Organization (MUO) 

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe


Miss Universe Organization (MUO) ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้คนที่ติดตามการรับชมการจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 94 ประเทศด้วยกัน

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เธอคนนี้เรียกว่าเป็น แอน จักรพงษ์ สตรีข้ามเพศ หนึ่งเดียวที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอาเซียน หลายๆ คนอาจจะมองว่าเธอมีความเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบไปทุกๆ อย่าง แต่ความจริงแล้ว ชีวิตของเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมาตั้งแต่ต้นนะ เพราะกว่าจะมาถึงวันนี้เธอต้องสร้างทุกๆ อย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น สมัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายเลยทีเดียว

“แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ จะชวนคอข่าวไปร่วมทำความรู้จัก "แอน จักรพงษ์" ที่ต้องบอกว่าหลายธุรกิจของเธอ เติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% สวนกระแสกับหลายธุรกิจหมื่นล้านจากคอนเทนต์ที่ได้ลิขสิทธิ์เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และคว้าลิขสิทธิ์แต่เพียงหนึ่งเดียวในการส่งออกไปขายต่างประเทศ ที่ต้องบอกเลยว่าชีวิตของเธอนั้นกว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

 

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน จักรพงษ์ เจ้าแม่ภารตะพันล้าน ที่สู้ชีวิตมาตั้งแต่ครั้งสมัยเรียนมัธยม!!

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เธอคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522

  • เป็นนักธุรกิจหญิงข้ามเพศชาวไทย
  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)


เผยเส้นทางชีวิต...กว่าจะมาเป็น "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ " ในวันนี้

เรียกว่าชีวิตเธอลำบากมาก่อน ถึงแม้ว่าเธอจะไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่เธอก็ต้องทำงานพิเศษไปด้วยเพื่อเป็นการหารายได้ให้กับตัวเอง โดยเธอทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน โดยทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ช่วยที่บ้านในเรื่องของกำลังทรัพย์ในการส่งเสียตัวเองเรียน

ซึ่งในสมัยเด็ก เธอมักถูกหลายๆ คนดูถูกไว้ว่า "เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันเจริญและประสบความสำเร็จ" จึงเป็นเสมือนหนึ่งแรงผลักดันหลักในชีวิต ที่ทำให้เธอสู้และนำคำๆนั้น มาเป็นแรงผลักดันตัวเองให้กลายเป็นคนที่ดีและลบคำสบประมาทที่หลายๆ คนเคยดูแคลนเธอเอาไว้ จนเธอสามารถคว้าความสำเร็จและกลายเป็นสตรีข้ามเพศหนึ่งเดียวในอาเซียนที่เป็น CEO ของบริษัทฯ ที่มามูลค่านับพันล้านบาทในวันนี้

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN

"แอน จักรพงษ์" ในวันนี้ เธอเป็น CEO ของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก มีคอนเทนต์นำเสนอทุกช่องทั้งในไทยและต่างประเทศ และเรียกที่ว่าเป็นตัวชูโรงของเธอนั่นก็คือ ซีรีส์อินเดียที่ขายได้หลักพันล้าน จนหลายๆ คนยกฉายา "เจ้าแม่ภารตะพันล้าน" นั่นเอง

 

เปิดประวัติครอบครัว 

  • เติบโตมาในครอบครัวเชื้อสายจีนซึ่งเคร่งเรื่องเพศอย่างมาก
  • เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่มีพี่น้อง 5 คน
  • กดดันเรื่องเพศจึงไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 15–16 ปี
  • จบปริญญาตรีด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ 
     

ผลงานและเส้นทางด้านธุรกิจ 

  • เริ่มต้นธุรกิจในวัยเพียง 21 ปี
  • นำสารคดี Walking With Dinosaurs มาผลิตในรูปแบบดีวีดีจัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างรายได้ก้อนแรก 10 ล้านบาท
  • นำเข้าคอนเทนต์รายการต่างประเทศโดยเฉพาะอินเดียมาขายสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ
  • บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อปี 2560 
     

เจาะมุมชีวิตส่วนตัว

เมื่อครอบครัวยอมรับได้ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ จึงตัดสินใจไปประเทศเกาหลีใต้ ทำศัลยกรรมหน้าตา กระทั่งแปลงเพศ
วางแผนว่าอยากจะมีบุตรตั้งแต่แรก โดยวิธีอุ้มบุญ ไปสหรัฐอเมริกาเพื่อไปธนาคารสเปิร์มและเลือกไข่ของผู้หญิงเยอรมัน
เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 มีลูกชายคนแรกและต่อมามีลูกสาว ลูกครึ่งเยอรมันไทยทั้ง 2 คน ที่เกิดจากไข่ของผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน

“แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

ขอขอบคุณภาพจาก IG : annejkn.official

“แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

ครั้งหนึ่ง แอน จักรพงษ์ เคยเปิดเผยใน รายการดังรายการหนึ่งไว้ว่า 

"แพลนตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากมีลูก จึงใช้วิธีการอุ้มบุญ ลูกเกิดจากการที่ไปปฏิสนธิ ยิงเข้าท้องแม่อุ้มบุญ
ลูกชายชื่อ แอนดรูว์ ลูกสาวชื่อ แองเจลิก้า เป็นลูกครึ่งเยอรมันไทยทั้ง 2 คน แอนไปหาไข่ของผู้หญิงอเมริกัน ซึ่งเขาเป็นเชื้อสายเยอรมัน ค่าใช้จ่ายต้องใช้คนละ 15 ล้านในการที่ต้องผสมออกมาเป็นลูกเรา

"ผู้หญิงเจ้าของไข่ที่จะมาผสมกับสเปิร์มของเรา ผมสีบลอนด์ ตาสีน้ำตาล เป็นจิตแพทย์ เขาสวยมาก สุขภาพดี จิตใจ ไอคิว อะไรดีหมด มีทีมงานทั้งหมด 7 คนที่ดูแลลูกทั้ง 2 คน"

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe
นอกจากนั้น "แอน-จักรพงษ์" ยังได้เปิดใจในอินสตาแกรม annejkn.official ว่า

"Family Reunion คุณพ่อและคุณแม่ของแอน หย่าขาดจากกันมานานแล้วเกือบ 20 ปี แต่เพื่อให้ได้ภาพนี้เป็นความสุขสำหรับหลานๆ ....อากงและยายย่ายอมทิ้งความทรงจำในอดีตกาลพร้อมเก็บช่วงเวลาที่มีคุณค่านี้ไว้ด้วยกันค่ะ...ภาพนี้ถูกถ่ายไว้เมื่อตอนวันแม่ 12 สิงหาที่ผ่านมา บนเรือยอร์ชระหว่างล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่กี่วันก่อนที่แอนจะตัดสินใจแถลงข่าวเรื่องลูกอุ้มบุญให้คนไทยทั้งประเทศได้ทราบกัน

ทั้งสองท่านรักหลานๆ มากเหลือเกิน โดยรู้มาตลอดว่าแอนในฐานะคนข้ามเพศพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ทายาทสืบสกุลต่อไป เพราะต้องการให้ท่านทั้งสองได้ภูมิใจ....ยิ่งอากงรู้ว่าหลานๆ เป็นลูกครึ่งเยอรมัน ก็ยิ่งตื่นเต้นเพราะรู้สึกว่าก็น่ารักดี !! ดิฉันจะจดจำภาพนี้ไม่เคยลืม แล้วจะคอยเตือนสติตัวเองว่า "ทุกสิ่งเป็นไปได้ หากเรามุ่งมั่นตั้งใจ"....ยอมรับตามตรงค่ะว่า เมื่อเกือบหกปีที่แล้วตอนหนีออกจากบ้าน ไม่เคยนึกฝันที่จะมีภาพนี้ปรากฏต่อสายตาตัวเองว่า แอนเป็นผู้หญิงเต็มตัวและเป็นแม่ลูกสอง ที่เราสามารถมีทั้งอากงและยายย่าให้พวกเขาอยู่ ณ สถานที่เดียวกันได้อีกครั้ง...รู้สึกอัศจรรย์ใจจริงๆ แอนเป็นผู้หญิงเต็มตัวและเป็นแม่ลูกสอง ที่เราสามารถมีทั้งอากงและยายย่าให้พวกเขาอยู่ ณ สถานที่เดียวกันได้อีกครั้ง...รู้สึกอัศจรรย์ใจจริงๆ"

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

เปิดโปรไฟล์ “แอน จักรพงษ์” แห่ง JKN คนไทยที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe

logoline