svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สิ้น ‘ป๋ายอด นครนายก’ ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงกรบันเทิงสุดเศร้า สิ้นแล้ว ‘ป๋ายอด นครนายก’ ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของผุู้คนใกล้ชิดและแฟนคลับที่ได้ทราบข่าวในวันนี้

จากกรณีที่ ยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี ตลกชื่อดัง ที่ป่วยมานานหลายปี อาการทรุดหนัก เดินไม่ได้ ไม่สามารถพูดตอบโต้ และไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ โดย ไม่กี่วันก่อน พบว่ายอด พยายามกลั้นหายใจ และ ญาติมาพบก่อนช่วยได้ทัน

ภายหลัง ญาติได้ออกมาระบุว่า ทาง ป๋ายอด ไม่ได้กลั้นหายใจ โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ทั้ง มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เร่งเข้าเยี่ยม และให้การดูแล

...

โซเชียลได้รับข่าวร้าย...ข่าวร้ายล่าสุดที่ไม่อยากรับรู้!!

วันนี้ (24 สิงหาคม 2565) มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้แจ้งว่า ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้

สิ้น ‘ป๋ายอด นครนายก’ ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี ส่วนความคืบหน้าอยู่ระหว่างรอญาติแจ้งข้อมูล

เปิดประวัติ “ยอด นครนายก”

 

 

 

 

 

 

 

ยอด นครนายก มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่เอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ้างอิงชุดข้อมูลจาก เว็บไซต์ ภาพยนตร์ไทย ระบุว่า

 

 

 

 

 

 

 

ในวัยเด็ก ด.ช.ยอด ครอบครัวฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้ จบแค่ ป.4 ครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ยอด นครนายก เข้าสู่วงการปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์, ยอด นครนายก, ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาวประมาณปี 2530 ประกอบด้วย ยอด, ตุ๊ยตุ๋ย, ยาว, ดาร์กี้, โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาวกับโย่งไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ “ยอด นครนายก” และมีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ในชีวิตแต่งงาน ป๋ายอด เคยผ่านการสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน ภรรยาคนปัจจุบันชื่อวรรณทิพย์ ขุนทิพย์แสง เป็นข้าราชการระดับ 6 ของเทศบาลเมืองคูคต โดยทำพิธีสมรสไปเมื่อต้นปี 2552

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เส้นทางการเมือง ป๋ายอด ยังเคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยอด นครนายก ยังเป็นพิธีกรในรายการ “สน.อาสา” ทางบลูสกายแชนแนล คู่กับมัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นบางครั้ง และเคยเป็นพิธีในรายการ “ข่าวบ่ายคลายเครียด” ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับหยอง ลูกหยี และกล้วย เชิญยิ้ม นอกจากนี้ เจ้าตัวเคยขึ้นเวที กปปส. อีกด้วย

สิ้น ‘ป๋ายอด นครนายก’ ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

เปิดประวัติ(ฉบับเต็ฒ) อดีตดาวตลกดัง “ยอด นครนายก” ชีวิตพลิกผันเพราะป่วยหนัก ถึงขั้นคิดลาโลก 

ยอด นครนายก มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่เอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี

ข้อมูลจากเว็บไซต์ ภาพยนตร์ไทย ระบุว่า ในวัยเด็ก ยอดฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้ จบแค่ ป.4 ครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก

สุดยอดตลกชื่อดัง “ยอด นครนายก” เข้าสู่วงการปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์, ยอด นครนายก, ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาวประมาณปี 2530 ประกอบด้วย ยอด, ตุ๊ยตุ๋ย, ยาว, ดาร์กี้, โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาวกับโย่งไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ “ยอด นครนายก” และมีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

..

สำหรับ ยอด นครนายก เด็กหนุ่มเมืองนครนายก มีชื่อจริงว่า นายสมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2492 ที่จังหวัดนครนายก จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี เป็นนักแสดงตลกมีเอกลักษณ์พิเศษ คือหัวล้าน จากชีวิตของครอบครัว ประกอบอาชีพตัดใบตองขาย

 

ในวัยเด็กฐานะยากจน ทำให้ นายสมัคร ผลประเสริฐ หรือ ยอด นครนายก เรียนจบ ป.4 ที่ โรงเรียนเอี่ยมประดิษฐ์ ต้องออกไปเผชิญกับโลกภายนอก สมัครทำงานรับจ้างทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก และร้องเพลงหน้าเวทีลิเกคณะบัวสุวรรณต่อมาเข้าสู่คณะลูกไทยสักพัก และเข้าสู่วงการลูกทุ่ง เมื่อปี 2507 อยู่วงดนตรีลูกทุ่ง ดังนี้

  • วงศรีไพร ลูกราชบุรี
  • ผ่องศรี วรนุช
  • ศรชัย เมฆวิเชียร 

 

เริ่มเล่นตลกคาเฟ่ จากคณะสี่ดาว กับเพื่อนๆ อย่าง แดน บุรีรัมย์  ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร ต่อมาประมาณปี 2530 ยอดนครนายก ตั้งคณะรวมดาว  ประกอบด้วย ยอด ตุ๊ยตุ๋ย ยาว ดาร์กี้ โย่ง อยู่ด้วยกันได้ประมาณ 3 ปี ยาว โย่ง  ตั้งคณะใหม่จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก มีผลงานการแสดงมากมาย

 

ชีวิตหันเหจากตลก ก้าวสู้เส้นทางการเมืองเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี เมื่อ  ปี พ.ศ.2535 นายสมัคร ผลประเสริฐ หรื ยอดนครนายก ดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี ร่วมกับ นายประเทือง โนทะกะ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต  ยอดนครนายก เป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อ.ลำลูกกา มา 5 สมัย

 

"ยอด นครนายก" เป็นคนดีมีน้ำใจอันดีงามเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนฝูง ทำหน้าที่จิตอาสาเพื่อการกุศล โดยไม่หวังผลตอบแทน โดยเป็นอาสาสมัคร แผนกฝ่ายศิลปิน-นักร้อง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  กว่า 20 ปี ในยุคนั้นรวมกับราชาเพลงแหล่ชื่อดังอย่าง ไวพจน์  เพชรสุพรรณ, ยอดรัก  สลักใจ, สัญญา พรนารายณ์ ,สดใส  ร่มโพธิ์ทอง สร้างผลงานอันทรงคุณค่า และชื่อเสียงแห่งความดี  ให้กับสังคม และส่วนรวม 

 

ต่อมาระยะหลัง "ยอด นครนายก" ได้หายไปจากวงการ จนกระทั่งมีข่าวว่าชีวิตเขาตกอับ ไม่มีงานทำ เนื่องจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงป่วยด้วยโรคประจำตัว เส้นเลือดในสมองตีบ และ ความดันโลหิตสูง  ทำให้ ยอด  นครนายก  ต้องย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว และมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 600 บาทเพื่อบรรเทาความทุกข์ในการดำรงชีพไปวันๆ

 

"เพราะชีวิตคนเรานั้นมันไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ วันนี้สบายดีพรุ่งนี้อาจเป็นอะไรไปก็ได้ ..หากได้รับกำลังใจทำให้ชีวิตนั้นสดชื่น มีกำลังใจต่อสู้ฝ่าอุปสรรคโรคภัยไข้เจ็บ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี" ถ้ามีกำลังใจ "

สิ้น ‘ป๋ายอด นครนายก’ ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

วงในเผยกันว่า ราวๆ ปี 2563 มีรายงานว่า

อดีตดาวตลกผู้นี้ไปพักอาศัยกับน้องสาวคือนางบุญมี ผลประเสริฐ ซึ่งเล่าว่าพี่ชายป่วยหนักและมักจะอยู่บ้านที่จังหวัดปทุมธานีเพียงคนเดียว เนื่องจากลูกและภรรยาต้องออกไปทำงาน ด้วยความที่เป็นห่วงพี่ชายที่หน้ามืดเป็นลมบ่อยครั้ง ขาก็ไม่มีแรง จึงไปรับมาอาศัยอยู่ด้วย ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2562 โดยไม่มีเงินติดตัวมาสักบาท เงินในบัญชีก็ไม่มี!!

 

logoline