svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อม (ใจ) จ่าย

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อความปัง! และดังของ "แจ็คสัน หวัง" หนุ่มหล่อที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับสินค้าจนเพิ่มกระแสนิยม ยิ่งกว่านั้น ผู้บริโภคชาวโซเชียลพูดถึง "แจ็คสัน หวัง" อย่างล้นหลาม ในช่วงนาทีทองเช่นนี้แจ็คโกยกระแสไปมากแค่ไหน นำเอาข้อมูลจากไวซ์ไซท์ มาเผยให้รู้กันไปเลย

"แจ็คสัน หวัง"

กระแสความคลั่งไคล้ “พี่แจ็ค” ฟีเว่อร์  หรือ “แจ็คสัน หวัง” ฟีเว่อร์ ศิลปินไอดอลของคนรุ่นใหม่ จากวง GOT7 ยังร้อนแรงนานนับเดือน เพราะนอกจากการมาแสดงคอนเสิร์ตในนัดฟาดแข้งแห่งประวัติศาสตร์ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล” จบงานนั้น “พี่แจ็ค” ยังมีกิจกรรมอื่นมากมายให้เข้าร่วม ทั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้าดังเพียบ!!

 

การไปออกรายการร้องเพลง เวทีประกวดร้องเพลง รวมถึงร่วมงานของแบรนด์ลักชัวรีระดับโลกมากมาย

 

นอกจากการทำงานกับแบรนด์ดัง “พี่แจ็ค” ยังปลดปล่อยไลฟ์สไตล์ส่วนตัวหลังการทำงาน เช่น ไปทานอาหารที่ห้างค้าปลีกดัง จนทำให้เมนู ข้าวผัดอเมริกัน ถูกกล่าวถึงบนโลกโซเชียลอย่างคึกคัก

"แจ็คสัน หวัง"

ล่าสุด “พี่แจ็ค” ของป้า อุ้ย ของเราทุกคน ยังเข้าไปเอี่ยวเบาๆ กับการบ้านการเมือง จนเกิดกระแสพูดถึงในวงกว้าง ทั้งแฟนคลับ คอการเมือง ฯ หลังเจ้าตัวโพสต์แสดงจุดยืน One China หรือ จีนเดียว ผ่านแพลตฟอร์ม Weibo หลังการเยือนไต้หวันของ “แนนซี เพโลซี” ประธานสภาสหรัฐ ที่ทำให้เกิดความตึงเครียดทางการเมืองในภูมิภาคเอเชีย

เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อม (ใจ) จ่าย เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อม (ใจ) จ่าย ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อมจ่าย

‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อมจ่าย

ในห้วงเวลาต่างๆ กระแสผู้คน แฟนคลับ และแฟนๆหน้าใหม่ที่โดน “พี่แจ็ค” ตกจนได้ใจไปครอง เป็นอย่างไรบ้าง บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2565 เป็นดังนี้

 

13 กรกฎาคม 2565 มีปริมาณการพูดถึง “แจ็คสัน หวัง ทั้งสิ้น 431 ข้อความ ในขณะที่วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นวันเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ NESCAFE Gold Crema มีการพูดถึงเพิ่มขึ้นถึง 16,914 ข้อความ คิดเป็นการพูดถึงเพิ่มขึ้น 40 เท่า และเมื่อนับรวมการพูดถึง “แจ็คสัน หวัง” ในระยะเวลาที่เก็บข้อมูล มีทั้งสิ้น 14,129,917 เอ็นเกจเมนต์ จาก 10,647 บัญชี(แอคเคาท์) โดยช่องทางที่มีการพูดถึงมากที่สุด คือ Twitter คิดเป็น 84.03% ของช่องทางทั้งหมด

แจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน หวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เปิดรายได้หนุ่มหล่อสุดปัง "แจ็คสัน หวัง" 1 ในสมาชิกบอยแบนด์ GOT7
 

แจ็คสัน หวัง

ไวซ์ไซท์ ยังสรุป 5 ประเด็นฮอต และเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ได้แก่

1.งานเปิดตัว NESCAFÉ Gold Crema ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ (4,188,772 เอ็นเกจเมนต์) โดยกระแส 97% ที่ถูกพูดถึงคงจะเป็นภาพความประทับใจในวันงาน ที่จู่ ๆ ฝนเทลงมาอย่างหนัก แต่แจ็คสัน หวัง ก็ดำเนินกิจกรรมบนเวทีต่อจนจบ โดยปฏิเสธร่มกันฝนจากเจ้าหน้าที่และยอมเปียกไปพร้อม ๆ กับผู้ที่มาร่วมงาน และสร้างความประทับใจให้กับอากาเซ่

 

ตลอดเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผานมา ได้เกิดปรากฏการณ์ที่สร้างกระแสแบบแรงสุดๆในโลกโซเชียลมีเดียบ้านเราก็ว่าได้ หลัง เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา ประเทศไทย (NESCAFÉ Gold Crema) เปิดตัว "แบรนด์แอมบาสเดอร์" คนล่าสุด เพื่อโปรโมทกาแฟสำเร็จรูปผงสีทองระดับพรีเมียมของค่าย ที่เวลานี้ใครๆ ก็รู้ว่า คือ แจ็คสัน หวัง ซูเปอร์สตาร์จากฮ่องกง และสมาชิก GOT7 บอยแบนด์เกาหลีใต้ นั่นเอง

ค่าจ้างของ "แจ็คสัน หวัง" ในฐานะ "แบรนด์แอมบาสเดอร์" กาแฟยี่ห้อดัง ข่าวว่ามีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

จะถูกหรือแพง คุ้มหรือไม่คุ้ม แล้วจะมีแผนการตลาดออกมาเป็นซีรีส์อีกหรือไม่นั้น อนาคตจะเป็นผู้ให้คำตอบเอง แต่ที่แน่ๆ แฟนคลับ "พี่แจ๊ค" ถูกใจสิ่งนี้

แล้วจะมีแผนการตลาดออกมาเป็นซีรีส์อีกหรือไม่นั้น อนาคตจะเป็นผู้ให้คำตอบเอง

แต่ที่แน่ๆ

แค่เห็นยอดผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของซูเปอร์สตาร์หนุ่มฮ็อตคนนี้ เอาง่ายๆ แค่ยอดวิวก็ใจสั่นเสียแล้ว เพราะมี "ฐานแฟนคลับ" บนโลกออนไลน์จำนวนมหาศาล แค่เฉพาะในอินสตาแกรม ก็มีผู้ติดตามเฉียดๆ 30 ล้านคนเข้าไปแล้ว, เฟซบุ๊กอีก 6.8 ล้าน, ทวิตเตอร์ 6 ล้าน ตามด้วยยูทูบอีก 4.8 ล้าน นี่ยังไม่นับรวมเว่ยป่อ เว็บสังคมออนไลน์อันดับ 3 ของโลกจากจีน ที่มียอดผู้ติดตามอีกประมาณ 30 ล้านราย!

การดึงเอาคนดังคนมีชื่อเสียงระดับโลกมาเป็นพรีเซนเตอร์หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับตัวสินค้านั้น นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำคุณภาพ หรือหวังเจาะตลาดใหม่ๆ แล้ว ยังมีจุดประสงค์อีกหลายแง่หลายมุม เช่น ในประเด็นการซ่อมแซมแบรนด์และฟื้นฟูภาพลักษณ์

เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อมจ่าย
 

2.รายการ The Wall Song ร้องข้ามกำแพง (3,102,312 เอ็นเกจเมนต์) ซึ่งเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ EP.100 ของรายการ ด้วยการเซอร์ไพรส์จาก “แจ็คสัน หวัง” ที่เรียกได้ว่าเมื่อเปิดหลังกำแพงออกมา ทำเอาเหล่าซูเปอร์สตาร์ในรายการรวมถึงผู้ชมทางบ้านช็อคกันอย่างถ้วนหน้า ยังมีกระแสต่อเนื่องถึงความประทับใจของ เต้ย พงศกร ที่ดีใจจนเก็บอาการร้องไห้ไม่อยู่ส่งผลให้ #ร้องข้ามกำแพง ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ตลอดการออนแอร์รายการ

“แจ็คสัน หวัง” “แจ็คสัน หวัง”

 

3.การให้สัมภาษณ์ ในรายการ WoodyFM (2,210,822 เอ็นเกจเมนต์) ทำให้ทุกคนได้รู้จักและหลงรักเขาในมุมมองอื่น ๆ มากขึ้น โดย “แจ็คสัน หวัง” ได้ฝึกพูดภาษาไทยกับประโยคสุดฮิต “ผมสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ” ทำเอาคนดูใจละลายไปพร้อม ๆ กันเลย

 

4.The MATCH Bangkok Century Cup 2022 (1,658,669 เอ็นเกจเมนต์) เรียกได้ว่าเป็นงานที่ทำเอาเหล่าแฟนๆ ใจฟู เพราะเป็นอีเว้นท์แรกของการมาเยือนประเทศไทย โดย “แจ็คสัน หวัง” ได้ร่วมโชว์พิธีเปิดการแข่งขันในงาน The MATCH Bangkok Century Cup 2022 เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆทั้งสนาม และเกิดแฮชแท็กตามมา #JacksonWangXTheMATCH ขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์

 

5.การร่วมงาน Clash de Cartier (562,688 เอ็นเกจเมนต์) การกลับมาประเทศไทยครั้งล่าสุดของ “แจ็คสัน ” ในฐานะแบรนด์เอมบาสเดอร์ระดับโลกของคาร์เทียร์ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เกิดกระแสและถูกพูดถึงในวงกว้าง เช่นเคย “แจ็คสัน หวัง” ยังคงความน่ารักและรอยยิ้มที่สดใส ทำเอาเหล่าอากาเซ่ใจบางกันไปตามๆ กัน


นอกเหนือจาก 5 ประเด็นนี้ ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ และถูกพูดถึงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สุดโปรดอย่างทุเรียน เมนูข้าวผัดอเมริกันและซุปข้าวโพดจากฟู๊ดแลนด์ที่หลาย ๆ คนตามไปลองชิม จนกลายเป็นเมนูประจำร้านและขายดีภายในชั่วข้ามคืน

กระแสฮอตกระแสฮิตสุดปังของ “พี่แจ็คสัน หวัง” โอปป้าสุดหล่อคนนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่า แบรนด์ที่เทเงิน ทุ่มทุนดึงเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สามารถสร้างปรากฏกาณณ์โกยความนิยมจากฐานแฟนชาวไทยได้อย่างมาก ปลุกการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ สินค้าได้ไม่มากก็น้อย ส่วนคุ้มไหม ต้องวัดที่ “ยอดขาย”ควบคู่

เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อม (ใจ) จ่าย

เผย 20 เรื่องน่ารู้ของ แจ็คสัน GOT7เอาใจ #ทีมหวังและคนที่รัก #หวัง #TeamWang

1.แจ็คสันเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง และชนะเลิศการแข่งขัน Asia Junior and Cadet Fencing Championship มาแล้วเมื่อปี 2011

2.ในช่วงที่เส้นทางการเป็นนักกีฬาของเขากำลังไปได้สวย เเจ็คสัน ก็ได้ผ่านการออดิชั่นของค่าย JYP ในเวลาเดียวกัน และเขาก็เลือกที่จะเดินบนเส้นทางบันเทิง โดยการย้ายไปอยู่ที่เกาหลี ในฐานะศิลปินฝึกหัด

3.แจ็คสัน ปรากฏตัวในสื่อครั้งแรกในรายการ WIN: Who Is Next ซึ่งออกอากาศทาง Mnet ในปี 2013 หลังจากที่ไปอยู่เกาหลีได้ 2 ปี ซึ่งในรายการดังกล่าวเป็นการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกหัดจาก JYP (นอกจากแจ็คสันแล้วยังมี มาร์ค ยูคยอม และ แบมแบม ซึ่งได้เดบิวต์เป็นวง GOT7 ด้วยกัน

4.แจ็คสัน เดบิวต์ ในฐานะสมาชิกของวง GOT7 เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2013 ด้วยซิงเกิ้ล “Girls Girls Girls”

5.หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปิน วง GOT7 แจ็คสัน ก็ได้เข้าร่วมในรายการวาไรตี้มากมาย เริ่มต้นที่รายการRoommate ซีซั่น 2 ทางช่อง SBS จนทำให้ความนิยมของเขาเพิ่มมากขึ้น และยังได้รางวัล Best Male Rookie Award จากสถานีในปี 2014 ด้วย

6.เพราะนิสัยและบุคลิกที่ร่าเริง ทำให้แจ็คสัน กลายเป็นจุดเด่นในรายการ และเป็นตัวสร้างสีสันให้กับรายการวาไรตี้โชว์ ในปี 2015 เขาจึงได้รับโอกาสให้เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ Go Fridge คู่กับพิธีกรชื่อดังของจีน เหอจ่ง และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขากลายเป็นดาราดังในประเทศจีน

7.แจ็คสัน เป็นหนุ่มมาดแมน มีความเป็นนักกีฬา และเขาไม่รู้สึกอายที่จะโชว์เรือนร่างสุดเพอร์เฟคนั้นต่อหน้ากล้อง ถ้าย้อนไปดูรายการวาไรตี้ที่เขาไปออก หรือแม้กระทั่งคอนเสิร์ตต่างๆ คุณจะเห็นเขาถอดเสื้อโชว์อยู่บ่อยๆ

8.แม่แจ็คสัน เรียกเขาว่า กากา บางครั้งในรายการวาไรตี้จีน เราก็จะได้ยินคนเรียกเขาแบบนั้นเช่นกัน

9.แจ็คสัน เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านภาษา เนื่องจากแม่เป็นชาวเซี่ยงไฮ้ บ้านอยู่ฮ่องกง และมีโอกาสได้ไปหลายประเทศ เขาจึงพูดได้หลายภาษา

10.ด้วยความสามารถทางภาษา แจ็คสัน จึงใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการสื่อสารกับแฟนๆ และนี่ก็แสดงถึงความเอาใจใส่ของเขา

แม่แจ็คสัน เรียกเขาว่า กากา บางครั้งในรายการวาไรตี้จีน เราก็จะได้ยินคนเรียกเขาแบบนั้นเช่นกัน

11.ถ้าได้เข้าไปใน IG ของ แจ็คสัน คุณจะเห็นเขาเขียนแคปชั่นทั้งหมด 3 ภาษา เป็นปกติ ซึ่งก็คือ อังกฤษ เกาหลี และ จีน ซึ่งบางครั้งมันอาจจะยาวเหมือนเขียนเรียงความ และถ้าเขาได้มาประเทศไทย และได้ลงรูปที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นๆ คุณอาจจะได้เห็นภาษาไทยเป็นภาษาที่ 4 ปรากฏอยู่ใน IG ของเขาด้วย ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่าคนที่เรียบเรียงข้อความภาษาไทยให้แจ็คสัน น่าจะเป็นแบมแบม

12.แจ็คสัน และ แบมแบม เคยออกรายการคู่กัน ทั้ง Taste of Others , Real Man, Where is My Friend’s Home ซึ่งรายการหลังนี้ได้มาถ่ายทำกันที่ประเทศไทย รวมถึงบ้านของ แบมแบม ด้วย

13.แฟนคลับชอบจับคู่ให้แจ็คสัน เริ่มแรกจะเป็น MarkSon เพราะช่วงแรก มาร์ค และ แจ็คสัน เป็นรูมเมทกัน

14.JYP หรือ พัคจินยอง บอกว่าตอนแรกเขาไม่ได้ตั้งใจให้ แจ็คสันเข้ามาอยู่ใน GOT7 เพราะเขาดูพยายามมากเกินไปจนผิดธรรมชาติ แต่คนอื่นๆ ในวงแก้ตัวแทนว่า ปกติเขาไม่ได้เป็นแบบนั้น ที่เห็นเพราะเขาเครียดเกินไป

15.แจ็คสัน เคยเปิดเผยในรายการว่า เขาเลิกกับแฟนเก่าก่อนมาเกาหลี

16.ตัวเลข 852 ที่เราเห็น แจ็คสัน ใช้อยู่ตลอด มันคือตัวเลขของ เขตฮ่องกง

17.แจ็คสัน มีผลงานเพลงโซโล่ที่จีน และยังได้ตั้งบริษัทเพื่อดูแลงานของเขาที่จีนโดยเฉพาะในชื่อ Team Wang

18.เวลาอยู่กับมาร์ค แจ็คสัน จะพูดทั้ง เกาหลี อังกฤษ จีน ผสมกัน

19.แจ็คสันเป็นคนจริงใจ หน้ากล้องยังไงข้างหลังแบบนั้น

20.แจ็คสัน เป็นคนรักครอบครัวมาก และมักจะพูดถึงครอบครัว รวมถึงแสดงความห่วงใยให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

แจ็คสัน เป็นคนรักครอบครัวมาก

คงพอจะเป็นกระแสให้แฟนด้อมและอากาเซ่ และเหล่าทีมหวัง TEAMWANG ได้ติดตามเค้าคนนี้-- ไปอีกนานแสนนาน 

"แจ็คสัน หวัง"

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก: www.lady108.com   ภาพ IG: jacksonwang852g   ขอขอบคุณ Campus star   กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 

"แจ็คสัน หวัง"

 

ปิดท้ายที่แคมเปญการตลาดสุดปังอีกราย!!

 

อีกตัวอย่างที่น่าสนใจ ส่งตรงมาจาก แดนภารตะ ที่ผู้เขียนใคร่ขอนำมาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้แก่ กรณีบริษัท "เอ็มคาเฟอีน" (mCaffeine) ของอินเดีย มอบหมายให้ "อาเลีย บาตต์" ดาราบอลลีวูดค่าตัวแพงลิบลิ่ว ที่กำลังโด่งดังจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi หรีอหญิงแกร่งแห่งมุมไบ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมเปิดตัว spot โฆษณาที่มีนางเอกคนดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้

 

อาเลีย บาตต์ บอกว่า ตัวเธอเป็นชอบกาแฟ แล้วก็เป็นคนรักธรรมชาติ จึงสอดคล้องกับแบรนด์ เอ็มคาเฟอีน ที่มีผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากได้รับการันตีจากองค์กรพิทักษ์สัตว์อย่างพีต้าว่า เป็นผลิตภัณฑ์ตามแบบวิถีวีแกน คือไม่ใช่ของจากสัตว์เลย, ไม่ได้ทำการทดลองกับสัตว์ระหว่างการผลิต และเป็นแบรนด์ที่มีระบบจัดการขยะพลาสติกจากโรงงานให้เป็นศูนย์

 

ย้ำอีกที ตรงนี้ดังๆ "เอ็มคาเฟอีน" ไม่ใช่บริษัทฯ ผลิตเครื่องชงกาแฟ ไม่ใช่ร้านหรือโรงคั่วกาแฟ แต่อยู่ในกลุ่มธุรกิจสกินแคร์ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่นำกากกาแฟมาใช้ ในรูปแบบของสครับขัดผิวและครีมอาบน้ำ!

 

เมื่อชื่อ ‘แจ็คสัน หวัง’ โกยกระแสโลกโซเชียล ความคุ้มค่าที่แบรนด์พร้อม (ใจ) จ่าย

logoline