svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ "ซันนี่ ยูโฟร์" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดกำหนดการงานศพ "ซันนี่ ยูโฟร์" ตั้งสวดอภิธรรม 5 คืน ก่อนฌาปนกิจวันอาทิตย์นี้ ที่วัดเลา พระราม2 ศาลา หน้าเมรุ

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงหลัง "ซันนี่ ยูโฟร์" หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตบอยแบนด์ชื่อดังยุค 90 เสียชีวิตกะทันหันคาคอนโด และที่ช็อกไปมากกว่านั้นคือ จากการตรวจสอบในห้องพักอาศัย เจ้าหน้าที่พบว่า ซันนี่ ได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้เป็นเพื่อน 2 ตัว แต่ลักษณะเหมือนไม่ได้ทำความสะอาดมาเป็นเวลานาน เพราะสุนัขได้ขับถ่ายเปรอะเปื้อนไปหมดทั้งห้อง โดยจากการสอบสวนพบว่า ซันนี่ ป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายเดือน มีสภาพร่างกายซูบผอมและเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยมีนิติอาคารเข้าไปดูแลช่วยเหลือมาตลอด

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ \"ซันนี่ ยูโฟร์\" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของซันนี่ส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะประสานให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยวันนี้ (19 กรกฎาคม 2565) ทางนิติเวชได้ติดต่อญาติให้มารับศพแล้ว ส่วนกำหนดการงานศพ จัดขึ้นที่ วัดเลา พระราม2 ศาลา หน้าเมรุ โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรม วันนี้เป็นคืนแรกในเวลา 18.30 น. และจัดยาวไปจนถึงวันศุกร์ ซึ่งคืนนั้นจะสวด 2 จบ รวมเป็น 5 คืน เนื่องจากวันเสาร์งดสวด และจะฌาปนกิจในวันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น.

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ \"ซันนี่ ยูโฟร์\" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

สำหรับพิธีศพ ของ ซันนี่ ยูโฟร์ จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีเพียงญาติใกล้ชิดและเพื่อนนักแสดงร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ขณะที่เพื่อนสนิท ระบุ มีภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย ผู้สื่อข่าวรายงาน พิธีรดน้ำศพ ของนายญาณวรุตม์ สุทธิวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ ที่จัดขึ้นภายในวัดเลา เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางญาติ คนสนิท และเพื่อนในวงการบันเทิง  โดยร่างของ ซันนี่ ยูโฟร์ ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา  โรงพยาบาลตำรวจ และมาถึงวัดเลาในเวลาประมาณ 13.30 นาที จากนัันก็มีพิธีรถน้ำศพ ในเวลา 16 นาฬิกา ก็ได้มีเพื่อนนักแสดง อย่างนายธีรศักดิ์ พันธุจริยา หรือ โก้ ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย

โดย โก้ ได้บอกว่ารู้จักกับ ซันนี่มานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่เรียนมัธยม ทันที่ที่ทราบการเสียชีวิตนั้น รู้สึกช็อคและตกใจมาก และไม่คิดว่าเพื่อนที่ตนเองรักนั้นจะมาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน อย่างที่ผ่านมา ซันนี่ ไม่เคยบอกว่าตนเองนั้นเจ็บป่วยหนัก เพราะที่ผ่านมา ซันนี่ไม่อยากให้เพื่อน หรือ คนใกล้ชิด รู้สึกเป็นห่วงในอาการเจ็บป่วย จะมาบอกก็ตอนที่อาการดีขึ้นแล้ว แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ซันนี่ไม่ได้ตอบแชทไลน์เพราะคิดว่าซันนี่นั้นยุ่งเรื่องงาน เรื่องการดูดวง มาตลอด ประกอบกับที่ โก้ ตั้งข้องสังเกต คือ ซันนี่นั้นมีอาการซึมเศร้าร่วมด้วย เนื่องจากเป็นคนที่รักความสันโดษ และไม่ค่อยระบายความทุกข์ทั้งสุขภาพหรือสุขภาพใจเลย

ขณะที่ นิค ยูโฟร์ เพื่อนร่วมวง ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย ได้เล่าถึงความประทับใจที่มีให้เพื่อนร่วมวงมานานหลายสิบปี ผ่านทุกข์ผ่านสุขมาร่วมกัน และนิค ยังบอกอีกว่า ไม่อยากให้ซันนี่ห่วงอะไรแล้วไปสู่ภพภูมิที่สุขติ เพื่อนจะดูแลครอบครัวและคนที่เพื่อนรักให้ดีที่สุด

 

ล่าสุด "มัม ลาโคนิค" หนึ่งในเพื่อนคนสนิทของซันนี่ เผยกำหนดพิธีสวดอภิธรรม

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ \"ซันนี่ ยูโฟร์\" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

ได้โพสต์แจ้งข่าว เผยถึงกำหนดการพิธีสวดอภิธรรมของซันนี่ ว่า กำหนดงานศพที่วัดเลา พระราม 2 ทั้งหมด 5 คืน โดยจะสวดในวันอังคาร , พุธ , พฤหัส และ ศุกร์ เวลา 18.30 น. และวันเสาร์งดสวด และประชุมเพลิงในวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. โดย มัม ยังแจ้งผ่านแคปชั่นส่วนตัวอีกว่า

"กำหนดการ คร่าวๆ ศาลาหน้าเมรุ ส่วนพิธีรดน้ำศพ ยังไม่ทราบ เพราะกำลังรอรับศพน้องออกจากโรงพยาบาล"

 

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ \"ซันนี่ ยูโฟร์\" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

ภาพจาก Facebook Mum Maneekum Laconic

มัม ลาโคนิค เผยกำหนดการงานศพ \"ซันนี่ ยูโฟร์\" กำหนดสวดอภิธรรม 5 คืน

 

 

logoline