svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนตำนาน "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" นักแสดงตลกดาวร้ายผู้ฝากผลงานไว้มากมาย

10 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมไว้อาลัยและย้อนตำนาน "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" จากนักแสดงลิเกชื่อดัง สู่ตลกดาวร้ายชั้นครู ผู้ฝากผลงาน หนัง - ละคร ไว้มากมาย

วงการบันเทิงต้องพบกันความสูญเสียอีกครั้งในปีนี้ สำหรับการจากไปของ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง หลังเจ้าตัวถูกครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยโรคไตที่เรื้อรังมานาน และได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 22.16 น. ของวันที่ 10 ก.ค. 2565 ด้วยวัย 59 ปี ท่ามกลางความเป็นห่วงและส่งกำลังจากแฟนคลับและผู้ใกล้ชิด (อ่านข่าว) 

 

สำหรับ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" หรือ นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือ พงษ์ศักดิ์ โสภักดี มีชื่อเล่นว่า "ศักดิ์" เป็นนักแสดงตลก รวมถึงอดีตนักแสดงลิเกชื่อดัง เป็นน้องชายต่างมารดาของ "สมศักดิ์ ภักดี" อดีตลิเกเงินล้านชื่อดัง มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ "หัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง" และมักสวมบทบาทเป็นดาวร้ายในวงการตลก แต่ในชีวิตจริง โป๊งเหน่ง ได้ชื่อเป็นคนที่รักภรรยามาก

 

 

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง ในชุดลิเก

เส้นทางในวงการบันเทิง "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" นั้น เริ่มจากการอยู่กับคณะลิเกนานพอสมควร ก่อนเข้าสู่วงการตลก จากการที่บิดาเป็นเพื่อนกับ "อุดม ชวนชื่น" และ "จิ้ม ชวนชื่น" และได้ชักชวนเขามาอยู่ในคณะ "ชวนชื่น" ใช้ชื่อว่า "ศักดิ์ ชวนชื่น" และอยู่กับชวนชื่นนานถึง 11 ปี ก่อนย้ายไปอยู่กับคณะ แป๋ว บ้านโป่ง และคณะเต่า เชิญยิ้ม และ หนู คลองเตย 

 

ภายหลัง "โป๊งเหน่ง" ได้เจอกับ นุ้ย เชิญยิ้ม เลยชักชวนให้มาอยู่กับคณะ "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" และใช้ชื่อ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" จากรูปร่างศีรษะของเขาดูเหมือนขนมโป๊งเหน่ง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดพลิกผันให้เจ้าตัวมีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเล่นตลกในรายการ "ก่อนบ่าย คลายเครียด" จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

 

 

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง

 

 

นอกจากนี้ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ยังเล่นภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น เดอะโกร๋น ก๊วน กวน ผี , ผีหัวขาด , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม , ยายสั่งมาใหญ่ , ผู้ชายลั้ลล้า และ ฮาศาสตร์ รวมถึงรับแสดงละครอย่างต่อเนื่อง อาทิ  หลบผี ผีไม่หลบ ,สวยร้ายสายลับ , ลูกสาวพ่อมด, ครูไหวใจร้าย , ขุนปราบดาบข้ามภพ , มณีเมขลา , บ้านสราญแลนด์  

 

 

โป๊งเหน่ง และ นุ้ย เชิญยิ้ม
 

ทั้งนี้ก่อนที่ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" จะจากไป ได้มีข่าวการป่วยหนักของเจ้าตัวตั้งแต่ปี 61 จากอาการปอดทะลุจากการสูบบุหรี่จัด และรับประทานน้ำอัดลมรวมถึงเครื่องดื่มชูกำลังแทนน้ำ นอกจากนี้ยังป่วยอีกหลายโรค และในปี 64 เจ้าตัวได้ป่วยหนักจากโรคไตและปอดทะลุ มีภาวะไตวายเฉียบพลัน ต้องเข้ารับการรักษาฟอกไตตลอดชีวิต

 

ก่อน "เฮงเฮง เชิญยิ้ม" ลูกชาย ได้ออกแจ้งข่าวพ่อเมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาว่า "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" มีอาการดีขึ้น แต่เปอร์เซ็นต์ค่าไตคุณพ่อน้อยมาก ต้องฟอกไตทุก 2 - 3 วัน ก่อนจะล้มป่วยลงวานนี้และจากไป 

 

 

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง

"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง

 

ทางเนชั่นออนไลน์ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" มา ณ โอกาสนี้ รวมถึงไว้อาลัยต่อตลกชั้นครูผู้นี้ด้วย
 

logoline