svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เอาจริง ! “อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 2 ล้านบาท

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อ๋อม สกาวใจ” เดินหน้าฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 2 ล้านบาท เผยใจจริงตั้งใจจะเรียกมากกว่านี้ ฝากเตือนไปเกรียนคีย์บอร์ดก่อนทำอะไรคิดให้ดี

วันนี้ ( 11 เม.ย. 65) น.ส.สกาวใจ หรืออ๋อม พลูสวัสดิ์ นักแสดงชื่อดัง เดินทางพร้อมด้วย นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ มายังศาลอาญามีนบุรี เพื่อยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมและขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ในกรณีถูกจำเลยใส่ความหมิ่นประมาททางสื่อออนไลน์

 

เอาจริง ! “อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 2 ล้านบาท

 

สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้วได้ไปแจ้งความเพื่อเอาผิดบุคคล 4 คน ที่ได้โพสต์ข้อความที่มีลักษณะข่มขู่คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสียหาย และเป็นบุคคลรายเดิมๆ จนทำให้รู้สึกว่าตนไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาท โดยแจ้งดำเนินคดีไว้ที่สน.ร่มเกล้า

ด้านทนายความกล่าวว่าในวันนี้ทางพนักงานอัยการได้นัดหมายให้ 1 ในผู้ต้องหา(น.ส.ศิขรินทร์ คำโยธา)​ เพื่อมายื่นฟ้องที่ศาล ภายหลังจากที่ได้รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ดังนั้นทางคุณอ๋อมจึงยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์​ร่วม และขอให้มีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท ที่ต้องยื่นคำร้อง เพราะว่าถ้าในวันนี้ศาลมีคำพิพากษา การยื่นคำร้องสินไหมทดแทนต้องฟ้องเป็นคดีใหม่ ดังนั้นจึงต้องทำในวันนี้ ส่วนศาลจะว่ายังไง ทางจำเลยจะมีการต่อรองอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่คุณอ๋อม สำหรับบในคดีนี้ที่เราแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้มี 4 ราย ซึ่งวันนี้เป็นเพียงรายแรก ส่วนรายอื่นยังอยู่ในกระบวนการการสอบสวน

 

เอาจริง ! “อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 2 ล้านบาท

ด้าน "อ๋อม สกาวใจ" เปิดเผยว่าที่ผ่านมายังไม่เคยเจอคู่กรณี แต่มีคู่กรณีหลายรายที่มีการโทรศัพท์มาขอโทษ แต่ไม่ได้คุยอะไรกันมาก สำหรับบุคคลในวันนี้เป็นอีคนที่สำคัญ เพราะมีการกล่าวหาร้ายแรง รวมถึงการขู่ฆ่าด้วย ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเคยโทรศัพท์มาขอโทษ พร้อมทั้งพูดจาหว่านล้อมให้ตนไม่เอาความ และต่อรองเรื่องค่าเสียหาย โดยบอกกับตนว่าเป็นเพียงคนธรรมดา ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด

 

เอาจริง ! “อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 2 ล้านบาท

 

แต่ทางเราก็แค่รับฟัง ไม่ใจอ่อนและบอกว่าให้ติดต่อกับทนาย คนทำผิดต้องยอมรับผิด ในส่วนของจำนวนเงิน 2 ล้านบาทนั้น ใจจริงตั้งใจจะเรียกมากกว่านี้ เพราะข้อความที่เค้าโพสต์นั้นทำให้เราไม่ปลอดภัย พูดถึงลูกและสามีในกรณีขู่ฆ่า ซึ่งไม่รู้ว่าคนสมัยนี้คิดอะไรพูดจริงหรือพูดเล่น ไปไหนมาไหนก็กังวล และระมัดระวัง ซึ่งหลังจากที่ตนไปแจ้งความเมื่อปีที่แล้วข้อความหมิ่นประมาทน้อยลงแต่ก็ยังมี บางคนก็มีการลบโพสต์ แต่ทางเราก็มีการเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตามอยากจะฝากเตือนไปยังเกรียนคีย์บอร์ดก่อนทำอะไร จะพูดว่าใคร ต้องคิดให้ดี เพราะทุกอย่างจะเป็นหลักฐานทั้งหมด

logoline