svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาขนลุกไปตามๆกันหลังจาก “แต๊งค์-พงศกร” อดีตคนรักของ “แตงโม” ออกมาเปิดไพ่รุนส์อ่านหน้าไพ่คนบนเรือ..ใครกัน?ปกปิดการตาย มันเป็นเรื่องของเวรกรรม เขาจะได้รับกรรมที่เขาทำ

 

ยังคงเป็นปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้สำหรับการเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำของ นักแสดงสาว “แตงโม-นิดา” ซึ่งเวลา ล่วงเลยไปแล้วกว่าหนึ่งเดือนที่ยังสรุปคดีไม่ได้ว่าตกลงแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับดาราสาว  

 

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

 

งานนี้หนึ่งในแรงขับเคลื่อนในเรื่องของคดีความ คงต้องพูดถึงอดีตแฟนเก่าอย่าง “แต๊งค์-พงศกร” ที่พร้อมอัปเดตทุกข่าวคราวเพื่อไม่เรื่องเงียบหาย ล่าสุดขอใช้ความสามารถกับอาชีพของตัวเอง วิชาศาสตร์ไพ่รุนส์ที่เจ้าตัวกำลังศึกษา มาเปิดหน้าไพ่ทำนายกันสดๆ

 

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

 

อันนี้เป็นศาสตร์ใหม่เรียกว่าอะไรที่ แต๊งค์ ผลันตัวมาดูดวง?

“อันนี้เป็นศาสตร์เรียกว่าไพ่รุนส์นะครับ จริงๆแล้วรุนส์ไม่ได้เป็นไพ่ตั้งแต่แรก รุนส์เป็นชื่อตัวอักษร เป็นตัวอักษรให้พูดง่ายๆคือชาวไวกิ้ง ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก เขาใช้อักษรนี้จริงๆในสมัยก่อน ในการสะกดในการเขียนพวกนี้  พูดง่ายๆ แต่คนพวกนี้เขาก็จะมีพลังวิเศษในการสื่อสารกับพระเจ้า อันนี้ใช้วิจารณญานในการรับชมนะครับ”

 

 

 

แล้วมาเป็นหมอดูได้ยังไง เมื่อก่อนเรารู้จักในฐานะนักแสดง?

“ก็เรื่องคือมันเริ่มต้นมาจากตอนล็อกดาวน์ ตอนนั้นเนี้ยการทำมาหากินมันลำบากขึ้น ประกอบอาชีพยากมาก แล้วทีนี้เลยมาคิดว่าเราสามารถหาอะไรทำที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ในขณะที่เราอยู่บ้าน แล้วลูกค้าก็อยู่บ้าน เราก็เลยคิดว่าวีดีโอคอลไง แล้วเราทำอะไรในวีดีโอคอล งั้นดูดวงดีกว่า เพราะเรามีวิชาอยู่แล้ว

 

 

ทำไมถึงเลือกดูไพ่รุนส์ ปกติเราจะเห็นแต่ไพ่ยิปซี เป็นเรื่องใหม่มาก?

“ต้องเริ่มที่อาจารย์ผมก่อน คุณแม่ผมเนี้ยรู้จักอาจารย์กาย และก็ไปเรียนในเรื่องของศาสตร์ดูดวงเนี้ย เรียนรุนส์ คุณแม่เขาก็บอกว่ามันดีมาก แนะนำให้ไปเรียน  แต่พอไปเรียนโอเคเลยนะ ใช้เวลาเรียนทั้งหมดเดือนกว่าๆ เรียน4ครั้งสอบหนึ่งที ต้องมีการสอบด้วย จะมีลูกศิษย์รุ่นพี่ มาช่วยดูด้วย”

 

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

 

ช่วยเปิดไพ่ดูถึงเรื่องราวของคนบนเรือหน่อย?

“ใบแรกนะครับ อักษรตัวนี้เกี่ยวกับความตาย ใบที่1 คืออดีตปัจจุบันอนาคต ไพ่บนเรือเกี่ยวข้องกับความตาย ใบที่2 มีอำนาจบารมี มีผู้ใหญ่ค้ำจุนให้การอุปถัมถ์ ให้การสนับสนุนอยู่ ส่วนบทสรุปของเขาเรื่องราวเหล่านี้เนี้ย เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันจะยืดยาวออกไปแบบไม่สิ้นสุดเลย ไพ่แบบนี้อักษรเกิร์ลหมายถึงฤดูกาลทุกสิ่งจะวนกลับมาเรื่อยๆ มันจะวนออกไปแล้ววนกลับมา”

 

 

ถ้าจะอ่านหน้าไพ่ใบสุดท้ายจะอ่านว่าอะไร?

“ผมว่าไพ่แบบนี้มันเป็นเรื่องของเวรกรรม เขาจะได้รับกรรมที่เขาทำ สิ่งที่ทำไปได้รับผลดีก็ดี ถ้าร้ายยอมได้รับผลร้าย และผลกรรมที่เขาจะได้รับเนี้ยมันจะยืดยาวไม่มีที่สิ้นสุด”

 

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

 

 

คำถามจากทางบ้าน ถามไพ่ว่าคนบนเรือใครเป็นคนปกปิด โกหก?

“ผมเปิดไพ่ตามลำดับ ไพ่แทนคน ก ผู้จัดการเป็นเรื่องของคนจำนวนมาก แสดงว่าเขาถูกคนจำนวนมากผลักดัน คือกดดันเขาให้ทำตาม เหมือนกับว่าปกปิดให้คนบนเรือ ผมเชื่อว่าทุกคนปกปิดหมด  แต่คนที่จะเปิดเผยความจริงได้ก็คือคนสุดท้ายคนนี้แหละ ถ้าอ่านตามไพ่เขาถูกคนจำนวนมากกดดัน และทำตามคนพวกนี้ ส่วนไพ่แทน ป เป็นคนที่วิ่งเต้นทำทุกอย่าง ไพ่อันนี้แทนความถนัดของเขา เป็นเรื่องของความถนัด ความสามารถในการวิ่งเต้น อันนี้เป็นแค่ดวงนะครับ อันที่แทน ร เป็นรูปยานพาหนะ ขับเคลื่อน”

 


คำถามถึงเรื่องแม๊ แม๊จะสู้หรือจะถอยกับคดีนี้?

“คุณแม่ไม่สู้ ไพ่เป็นรูปก้อนน้ำแข็งหมายถึงว่า เหมือนแช่แข็งอยู่ รอโอกาสให้แม่ลุกขึ้นมาสู้อีก เราต้องช่วยกันละลายน้ำแข็งของคุณแม่ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ชัดเจน แต่ถ้าปล่อยต่อไปจะจบ ต้องช่วยเป็นกำลังใจให้คุณแม่ คนที่อยู่ข้างๆคุณแม่คอยเป็นกำลังและเป็นที่ปรึกษาให้แม่เนี้ยอาจจะไม่ได้หวังดีกับคุณแม่เสมอไป”

 

ขนลุก “แต๊งค์ พงศกร” เปิดไพ่คนบนเรือ..ใครกัน? ปกปิดการตาย

 

 

ที่มารายการ ตั้งโต๊ะคุยสด  

 

logoline