svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดยอดเงินบริจาคให้ ‘อาต้อย’ ครอบครัวศิระฉายาเผย มอบให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้เงินจำนวนนี้ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ป่วยและแพทย์ต่อไป

อีกหนึ่งความสูญเสียในวงการบันเทิง หลังจากที่ อีฟ พุทธิดา ศิระฉายา ลูกสาวคนเดียวของ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินระดับตำนาน ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าว่า อาต้อย เสียชีวิต อย่างสงบด้วยโรคมะเร็งที่กำลังรักษา ในวันที่ 20 ก.พ. 2565 เวลา 04.42 อายุ 77 ปี ปิดตำนานนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

 

อาต้อย เศรษฐา ถูกย้ายร่างมาตั้งไว้บำเพ็ญกุศลในทุกวันจันทร์ ณ ศาลา16 วัดเทพศิรินทร์โดยตลอดการสวดพระอภิธรรม 7 วัน มีคนเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมแสดงความอาลัยคับคั่ง ซึ่งงานนี้ครอบครัวศิระฉายา ของดหรีดแสดงความเสียใจ โดยเชิญชวนให้ร่วมบริจาคทำบุญให้กับมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  


เพื่อให้เงินจำนวนนี้ได้ไปเกิดประโยชน์สูงสุดและใช้ในการดูแลรักษาผู้เจ็บป่วย ใช้ในการพัฒนาการวงการแพทย์ต่อๆ ไป

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน เสร็จสิ้นงานสวดอภิธรรมศิลปินแห่งชาติ “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวจะเก็บร่างไว้ 100 วัน เพื่อรอพระราชทานเพลิงศพ และจะย้ายร่างจากศาลา 1 ไปที่ศาลา 16 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมและทำบุญให้ทุกวันจันทร์

 

ทั้งนี้ การกำหนดการทำบุญและสวดพระอภิธรรม เศรษฐา ศิระฉายา ทุกวันจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม - 23 พฤษภาคม 2565

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565
10.00 น. พระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ 
11.00 น. ภวายภัตตาหารเพล
12.00 น. ญาติและแขกร่วมรับประทานอาหาร
13.00 น. พระภิกษุสวดพระอภิธรรม 
14.00 น. เสร็จพิธีการ 

หากประสงค์ขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการทำบุญ สามารถแจ้งทางครอบครัวได้ ซึ่งทางครอบครัวขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด อย่างเคร่งครัด โปรดตรวจ ATK พร้อมถ่ายรูปผลตรวจที่มีวันที่และชื่อระบุอย่างชัดเจนมาแสดงก่อนเข้าร่วมงานบุญทุกครั้ง

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน “อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

ในส่วนการทำบุญครบรอบ 50 วัน จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 การทำบุญครบ 100 วัน ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 โดยรายละเอียดและกำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

 

ล่าสุด อีฟ พุทธิดา ทายาทสาวสวย ได้เผยยอดบริจาค ยอดร่วมทำบุญทั้งหมด 1,791,697 บาท พร้อมอนุโมทนาและขอบคุณว่า

 

"ครอบครัวศิระฉายา ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญอุทิศให้คุณพ่อ ทุกซองที่มอบให้ครอบครัว ได้มอบให้แก่มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้เงินจำนวนนี้ได้ไปเกิดประโยชน์และได้ใช้ดูแลผู้เจ็บป่วยไข้และพัฒนาการแพทย์ต่อๆไป ใครอยากจะทำบุญยังสามารถบริจาคไปที่มูลนิธิได้เลยนะคะ 


ขออานิสงส์จากการทำบุญในครั้งนี้อุทิศให้กับคุณพ่อ ให้ได้มี ทิพยสุข ทิพยสมบัติ และทิพยบริวาร มีความสุขในทุกภพทุกชาติเหมือนที่พ่อได้มอบความสุขให้คนอื่นๆ และขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบุญกันมา ขอให้ทุกท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัยทั้งสิ้นนะคะ 


และกราบขอบพระคุณเจ้าภาพทุกท่านที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมคุณพ่อจนแล้วเสร็จ ทั้ง 7วันที่ผ่านมา ขอบพระคุณทุกท่านที่มาช่วยงาน  ขอบพระคุณที่ยังรักและอาลัยกับการจากไปของคุณพ่อและมาร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเรา ขอให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดไปนะคะ

 

“อีฟ” บริจาคเงินที่คนใส่ซองงานศพ “อาต้อย” ให้มูลนิธิเกือบ 2 ล้าน

 

logoline