svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดใจ “แตงโม นิดา” จากผู้ป่วยซึมเศร้า ก้าวสู่วิทยากรช่วยเหลือสังคม

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แตงโม นิดา" ดารา-นักแสดงมากความสามารถ หนึ่งสาวสู้ชีวิต แม้ครั้งหนึ่งเธอคนนี้เคยเผชิญกับโรคซึมเศร้า แต่เธอก็ก้าวผ่านมาได้ ในวันนี้ยังนำความรู้และประสบการณ์ที่มี มาเผยแพร่เป็นวิทยากรช่วยเหลือสังคม สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้โรคนี้เช่นเดียวกับเธอ

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ก้าวผ่านมรสุมในชีวิตมาอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ใครอื่น "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวมากฝีมือ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน เส้นทางชีวิตของเธอคนนี้ผ่านเรื่องราวทั้งสุขทั้งทุกข์มามากมายหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะประเด็นที่หลายคนอาจไม่รู้ ว่าเธอเคยเผชิญหน้ากับ “โรคซึมเศร้า” ที่เป็นมาหลายปี

 

เปิดใจ “แตงโม นิดา” จากผู้ป่วยซึมเศร้า ก้าวสู่วิทยากรช่วยเหลือสังคม

ครั้งหนึ่ง เธอคนนี้ยังเคยมีข่าวใหญ่ช็อกวงการ เคยคิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่สุดท้าย..เธอก็สามารถก้าวข้ามวินาทีนั้นมาได้ เพราะได้รับกำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้าง รวมถึงเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์และดูแลตัวเองอย่างดี จนในวันนี้เธอมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

จากช่วงเวลาร้ายๆ ที่ผ่านมาสาวคนนี้ "แตงโม นิดา" มักจะหยิบยกประสบการณ์อาการโรคป่วยซึมเศร้าของตัวเองมาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพื่อเป็นประโยชน์และหวังว่าเรื่องราวที่ผ่านมาของเธอจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้โรคนี้เช่นเดียวกับเธอ ให้คนที่อยากยอมแพ้ได้มีแรงสู้ต่อ ที่สำคัญไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของภัยร้าย!

 

ไม่นานมานี้ "แตงโม นิดา" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อดัง หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง (ผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคม : Ex-LSE) วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมเผยความตั้งใจอันแน่วแน่ว่าจะศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกต่อทันที ในสาขาและคณะเดิม เพื่อหวังทำประโยชน์ให้กับสังคม วันนี้ขอหยิบยกมาเผยแพร่อีกครั้ง เพื่อเป็นอุทาหรณ์และแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนในสังคมที่ประสบได้พบทางออกของชีวิต..เช่นสาว “แตงโม นิดา”

เปิดใจ “แตงโม นิดา” จากผู้ป่วยซึมเศร้า ก้าวสู่วิทยากรช่วยเหลือสังคม   

นำประสบการณ์และความรู้ มุ่งทำประโยชน์เพื่อสังคม

"เราทำมาตลอดอยู่แล้ว แต่คนไม่ค่อยดูกันหรอกค่ะ ซึ่งที่ทำเป็นหลัก โมเลี้ยงเด็กในอุปการะมาหลายเจนแล้ว จนเขาจบปริญญา มีครอบครัว โมก็ยังทำมาอยู่เรื่อยๆ ปีหนึ่งโมไม่ได้เลี้ยงแค่คนเดียว ถึงแม้เราจะเอาตัวแทบไม่รอด ในส่วนสังคมโมก็ยังรับเป็นวิทยากร เพื่อแนะแนวทางการใช้ชีวิตในเรื่องซึมเศร้าอีกด้วย"

 

มีพระเยชูเป็นต้นแบบในการพัฒนาสังคม

"ต้นแบบในการพัฒนาสังคม เป็นพระเยซูค่ะ เพราะว่าอย่างที่ทุกคนรู้ คริสเตียนพระเจ้าส่งพระเยซูมาล้างบาปแทนคนทั้งโลก เพราะฉะนั้นคนทั้งโลกก็คืองานสังคมชุดใหญ่แล้วเหมือนกัน ถ้าโมทำอะไรได้ โมก็อยากให้ครั้งหนึ่งมันได้เยอะที่สุด มันจะได้ประโยชน์มากที่สุดค่ะ"

 

ไม่แน่ในอนาคต อาจจะเป็นนักการเมืองก็ได้

"วันนี้ไม่น่า วันหน้าไม่แน่ค่ะ ต้องดูก่อนว่าตัวเราเองมีบทบาทกับประเทศชาติได้มากแค่ไหน ถ้าเกิดว่าเราเป็นแค่เสียงเล็กๆ เราก็ควรจะเริ่มต้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน"

เปิดใจ “แตงโม นิดา” จากผู้ป่วยซึมเศร้า ก้าวสู่วิทยากรช่วยเหลือสังคม

 

"วันหนึ่งที่เรามีสิทธิ์มีเสียงเราอาจจะเอาใช้ตรงนั้นช่วยแก้ปัญหา แต่ ณ เวลานี้เราทำอะไรได้เล็กๆ น้อยๆ พี่ๆ ในวงการที่ทำเพื่อสังคม เขาไม่จำเป็นต้องมีพรรค แต่เขามีใจจิตอาสาที่จะทำ เขาก็สามารถทำได้อย่างพี่ได๋ ไดอาน่า"

เปิดใจ “แตงโม นิดา” จากผู้ป่วยซึมเศร้า ก้าวสู่วิทยากรช่วยเหลือสังคม

ขอขอบคุณ : SPRING NEWS

logoline