svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“อ.ยิ่งศักดิ์” ซัดหมูแพงเวอร์ 70 ปีเพิ่งเคยเจอ บ้านเมืองเป็นอะไรไปแล้ว

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษหมูแพง ! “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” ซัดของแพงเวอร์ บ้านเมืองเป็นอะไรไปแล้ว 70 ปีเพิ่งเคยเจอ แนะทางออกกินหมูน้อยลง กินโปรตีนจากปลาแทน

ปัญหาหมูแพงหรือสินค้าและอาหารอื่นๆทยอยขึ้นราคาทั้ง ไก่ หรือไข่ ซึ่งประเด็นนี้ต่างมีคนบันเทิงเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่น้อย โดยหนึ่งในนั้นคือ “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” พิธีกรรายการชื่อดังและถือเป็นบุคลที่มีชื่อเสียงยาวนานกับวงการอาหาร

 

“อ.ยิ่งศักดิ์” ซัดหมูแพงเวอร์  70 ปีเพิ่งเคยเจอ บ้านเมืองเป็นอะไรไปแล้ว

 

“อ.ยิ่งศักดิ์” ได้แสดงความคิดเห็นผ่านการไลฟ์สดในเพจเฟซบุ๊กเรื่องหมูแพงว่า หมูแพงเว่อร์  เกิดมา70แล้ว ยังไม่เคยเจอหมูโลละ 2-3 ร้อย บ้านเมืองเป็นอะไรกันแล้ว จะกินอะไรแทน ผัดกะเพราหน้าปากซอยบ้าน จาก 40 ใส่ไข่ดาว 50 จะขอขึ้นเป็น 65 ไม่เข้าใจ เดี๋ยวกลัวจะเจอผีหมูเถื่อน รบกวนผู้ประกอบการอาชีพเดียวกันอย่าขึ้นราคาเลย

 

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า สินค้าอื่นก็ขึ้นราคา จะแนะนำให้ทานเนื้อแทนก็ไม่ได้เพราะบางคนไม่ทานเนื้อ จึงอยาแนะนำให้หาโปรตีนจากปลาแทน แนะนำปลานิล ตัวไม่กี่สตางค์ ข้าวหน้าปลาทอด ปลานึ่ง ปลานิลย่างเกลือ ลาบปลานิล

 

“อ.ยิ่งศักดิ์” ซัดหมูแพงเวอร์  70 ปีเพิ่งเคยเจอ บ้านเมืองเป็นอะไรไปแล้ว

 

ตรุษจีนนี้ไม่ไหว้หมู ซื้อไก่ทอดไหว้ไปก่อนอากงไม่ว่า ปีหน้าโควิดไม่มีไหว้เต็มตัว ปีนี้ไหว้ชิ้นเดียว หรือไหว้ 3 อย่าง มีเป็ด ไก่ กุ้ง ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีหมูก็ได้ ไม่เป็นไร หมูขึ้นราคาก็ไม่เดือดร้อนถ้าเราฉลาดไหวตัวทัน หมูแพงช่างมันไม่กินเนื้อสัตว์อย่างอื่น ขออย่างเดียวอย่ามายัดเยียดการขึ้นอาหารปรุงสำเร็จ คนเขาเดือดร้อน

 

นอกจากนี้ยังตอบคำถามที่เรื่องตรุษจีนมีคนถามไก่จะแพงไหมว่า ไก่ตอนตัวใหญ่มีเป็นพันแน่ ปีนี้บอกเตี่ยว่าไหว้นิดเดียว จะทำแบบที่เคยทำละอายใจเศรษฐกิจไม่ดี จะมานั่งเผากระดาษเล่น คนอนุรักษ์มีตังค์ทำได้ไม่ว่า แต่คนที่ไม่มีเงินจะทำหรือเขาไม่ทำกลายเป็นผิดบาป ไม่สบายใจของชีวิต ไม่อยากให้คิดมาก ทุกคนทำเท่าที่ทำได้

 

“อ.ยิ่งศักดิ์” ซัดหมูแพงเวอร์  70 ปีเพิ่งเคยเจอ บ้านเมืองเป็นอะไรไปแล้ว

logoline