svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

แซ่บ เผ็ด ซี๊ด!! "อ.ยิ่งศักดิ์" โวยถูกพิษปาร์ตี้โควิด-19 วอนให้รู้จักรับผิดชอบสังคมและตัวเอง

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แซ่บ เผ็ด ซี๊ด!! "อ.ยิ่งศักดิ์" โวยถูกพิษปาร์ตี้โควิด ทำเสียงชื่อเสียง และคุณแม่ป่วยโรคไตวัย 90 เครียดต้องถูกแยกตรวจ วอนให้รู้จักรับผิดชอบตัวเองและสังคม .

ทำเอาหลายคนต้องจับตามองกับเหตุการณ์ ที่ดีเจชื่อดังอย่าง "ดีเจมะตูม" หรือ "เตชินท์ พลอยเพชร" ออกมาประกาศติดโควิด-19 แต่ก็มีเรื่องที่ถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ในการที่จัดงานปาร์ตี้วันเกิด กับมีนักร้องบอยแบนด์ ที่ปกปิดข้อมูล ก่อนจะถูกสังคมและคนในวงการออกมาแฉ และ เรียกร้องให้เปิดเผยความจริงทั้งหมด
แต่ล่าสุดก็เกิดความแซ่บ เผ็ด ซี๊ด!! เมื่อพิธีกรรายการอาหารชื่อดังอย่าง "อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่าง ดุเดือดในรายการดังรายการหนึ่ง หลังได้ไปร่วมงานกับ ดีเจมะตูม ในวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา และได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ก็ถูกยกเลิกงาน อีกทั้งคนที่ทำงานด้วยไม่ไว้ใจรวมถึงคุณแม่วัย 90 กว่า เครียดคิดว่าลูกติดโควิดและโดนจับแยกตรวจในโรงพยาบาล
โดยในบางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ ที่พิธีกร ถาม อ.ยิ่งศักดิ์ ถึงผลกระทบที่ได้รับว่าเป็นอย่างไรบ้าง อ.ยิ่งศักดิ์ จึงตอบแบบแซ่บๆ พร้อมย้ำด้วยว่า ไม่ถือโทษโกรธที่ใครเอาโรคมาใส และไม่ชอบไปยุ่งเรื่องคนอื่น ว่าไปติดมาจากไหน ไปปาร์ตี้ หรือ ไปทำอะไร มันเรื่องของเค้า

อ.ยิ่งศักดิ์ :  คืออย่างงี้ค่ะ อาจารย์เป็นคนดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดี ไปไหนใส่หน้ากากปิดหน้า พกเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋า เว้นระยะห่าง และล้างมือตลอด  ฉันก็ทำทุกอย่างแล้ว จะไปงานไหน ก็จะเลือกงานว่าเค้ามีความปลอดภัยมั้ย อ้าวแล้วคนที่ฉันไปร่วมงานด้วยติดโควิด ถึงแม้ฉันเว้นระยะห่างแล้ว ฉันก็ต้องรีบไปตรวจ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ มีโซเชียลดิสแทนซิ่ง ไม่เป็นไร อาจารย์รับได้ จะไม่โทษว่าใครเอาโรคมาใส่ ฉันว่าไม่มีใครอยากป่วย คุณมะตูมเค้าก็คงไม่อยากป่วย ฉันไม่ใช่คนทีชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านว่า เค้าไปติดมาจากไหน ไปปาร์ตี้หรืออะไร มันเรื่องของเค้า ตัวฉันเองรับได้ แต่คนรอบข้างอาจารย์มันเดือดร้อนวายวอดกันหมด

แซ่บ เผ็ด ซี๊ด!! "อ.ยิ่งศักดิ์" โวยถูกพิษปาร์ตี้โควิด-19 วอนให้รู้จักรับผิดชอบสังคมและตัวเอง

อีกทั้งอย่างฝากข้อความผ่านรายการไปถึงใคร หรืออะไร นั้น อ.ยิ่งศักดิ์ ไม่ได้เผยแต่บอกได้คำเดียวว่า แซ่บ และ โดนใจหลายๆคนแน่นอน
อ.ยิ่งศักดิ์ : ไม่โกรธใครหรอกค่ะ แต่อาจารย์อยากฝากบอกผ่านรายการนี้นะคะ เพราะมีคนดูเยอะค่อนประเทศ ฉันชอบดูมากค่ะ เพราะเป็นรายการที่มีสาระมากกว่าบางรายการอีกค่ะที่แอบเชียร์แอบอวยกันเอง  (ขำ) คือสังคมไทยบางส่วนป่วยค่ะ โรคโควิดมันมาถึงเมืองไทย เพื่อให้คนไทยแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โรคโควิดไม่มีใครอยากเป็น จิตสำนึกมันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบังคับให้เกิดได้ต้องเกิดจากตนเอง ถ้าเราแก้ไขคนอื่นไม่ได้เราก็ต้องแก้ไขที่ตนเองด้วยการดูแลตัวเองค่ะ 
** ฟังนะคะ คุณเอิ๊ก คุณพชร์ อานนท์ เราทั้งหมดทั้งปวงก็มารู้ทีหลัง ว่าสาเหตุของการติดโควิด ไม่ได้เกิดจากการทำงานแบบของเรา หรือไม่ได้เกิดจากคนอื่นๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่เจตนาเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ แต่ ณ วันนี้เรามารู้ว่า ที่เป็นโควิดมันเกิดจากพฤติกรรมส่วนบุคคล ขอโทษนะคะ อันนี้เราคงไม่สามารถไปพูดได้ เพราะว่าเค้าอายุน้อยกว่าฉัน ฉันก็ต้องบอกว่าอ๋อ เพราะว่าเค้าคงยังอายุน้อย เป็นเด็กก็ต้องมีโอกาสพลาด อยู่ในวัยที่กำลังคึกคะนองแล้วก็สุ่มเสี่ยง สังคมไทยต้องเป็นคนยอมรับ ฉันยอมรับค่ะว่าเค้าเป็นคนเอาโรคมาใส่คนโน้นคนนั้นคนนี้ แต่ฉันไม่สามารถก้าวล่วงได้ว่า ทำไมคุณยังจัดปาร์ตี้ ทำไมคุณเป็นโควิด ทำไมคุณยังไม่รู้สึกว่าจะมีจิตสำนึกและรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม ฉันพูดไม่ได้อันนี้เป็นเรื่องของเค้า

แซ่บ เผ็ด ซี๊ด!! "อ.ยิ่งศักดิ์" โวยถูกพิษปาร์ตี้โควิด-19 วอนให้รู้จักรับผิดชอบสังคมและตัวเอง


ก่อนที่ อ.ยิ่งศักดิ์ จะพูดสรุปปิดท้ายการสัมภาษณ์ว่า ...
"อาจารย์ไม่อยากมานั่งพูดหรือโทษว่าใครเป็นคนไปเอาโรคโควิดมาค่ะ มันไม่มีประโยชน์เลยกลับต้องเสียเวลามานั่งพูด  อาจารย์คิดว่าเราช่วยกันพูดให้เห็นถึงคำว่าจิตสำนึกและตัวเองต้องรับผิดชอบตัวเองและสังคม บอกได้คำเดียวว่าถ้าคุณรับผิดชอบตัวเองและสังคม ประเทศก็จะเต็มไปด้วยความสังคมที่มีรับผิดชอบ แต่ถ้าคุณไม่เอากฎไม่เอาระเบียบของสังคมอะไรเลย แต่ขอโทษอย่าลืมนะคะมันมีกฎแห่งกรรมค่ะ ใครทำอะไรไว้กับสังคมให้คนทุกข์ยาก กรรมเวรจะเป็นของคุณ"
ขอขอบคุณข้อมูลจาก แซ่บ108

logoline