svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รวมบุคคลบันเทิงเสียชีวิตในปี 2021 "ค่อม ชวนชื่น - พรศักดิ์ ส่องแสง - ทมยันตี"

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สุดแห่งความเศร้าของวงการบันเทิงไทย บุคคลบันเทิงเสียชีวิตในปี 2021 มีดาวหลายดวงต้องดับแสงล่วงลับในปีนี้ ทิ้งไว้แต่ผลงานให้เป็นที่จดจำของคนไทยตลอดไป

เริ่มด้วยด้วยการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการตลกเมื่อโควิด-19 ได้พรากชีวิตของตลกอาวุโสขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ “ค่อม ชวนชื่น” หรือน้าค่อมเจ้าของวลีเด็ดที่ไม่ว่าเจ้าตัวด่าใครก็เรียกแต่เสียงหัวเราะ  “ค่อม ชวนชื่น” มีชื่อจริงว่า อาคม ปรีดากุล เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2501 เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเล่นตลกคาเฟ่ในคณะชวนชื่น และมีผลงานด้านการแสดงตลกมาตลอด เป็นตลกมากความสามมารถแม้ไม่รู้หนังสือเลย  แต่กลับท่องจำบทได้อย่างแม่นยำมีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง

 

ค่อม ชวนชื่น

 

จนกระทั่งวันที่ 12 เมษายน “ค่อม ชวนชื่น” ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19  หลังจากร่วมทำรายการที่มี “บอล เชิญยิ้ม” และ “แจ๊ส ชวนชื่น” ร่วมถ่ายทำรายการด้วย และทั้งคู่เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าติดโควิด ต่อมาในวันที่ 18 เมษายน อาการเริ่มทรุดลงหนัก

 

ค่อม ชวนชื่น

 

29 เมษายน อาการของเขาทรุดหนักมากแม้แพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มที่ อวัยวะร่างกายหลายอย่างล้มเหลว กระทั่งใจที่สุด ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เมษายน ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งมาจากภาวะแทรกซ้อนของโรคโควิด-19 ด้วยอายุ 63 ปี สร้างความเสียใจให้แก่วงการตลกและวงการบันเทิงไทยเป็นอย่างมาก

เดือนกันยายน วงการบันเทิงไทยเกิดการสูญเสียคนบันเทิงจากโรคโควิดอีกครั้ง ในวันที่ 7  กันยายน  “ธันวา ราศรีธนู” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงในวัย 50 ปี  "ธันวา ราศีธนู" เป็นชาวหนองบัวลำภู  ชั้นป.6 ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อจึงเสี่ยงดวงเข้ากรุงเทพฯ เคยสู้งานหลายอาชีพเช่น คนงานก่อสร้าง เด็กเสริฟ จนวันหนึ่งเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรีชักชวนธันวามาร่วม “วงทานตะวัน” ด้วยกัน แม้วงจะแตกไปแต่ธันวายังคงเดินตามความฝันของตัวเองจนได้มาเป็นนักร้อง มีผลงานเพลงที่รโงดังมากมาย เช่น ไก่ตาฟาง ,  กิ้งก่าทอง

 

ธันวา ราศรีธนู

 

ไม่กี่วันต่อมา ในวันที่ 13 กันยายน  ไทยได้สูญเสีย “ทมยันตี” หนึ่งในนักเขียนอมตะของไทย ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี “ทมยันตี” หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ถือเป็นนักเขียนระดับตำนาน มีนวนิยายที่โด่งดังมากมาย เช่น คู่กรรม,ใบไม้ที่ปลิดปลิว โดยการจากไปของทมยันตีครั้งนี้เหล่าคนบันเทิงต่างเข้าไปแสดงความอาลัยเช่น "เบิร์ด ธงไชย" และ "กวาง กมลชนก" อดีตพระนาง "คู่กรรม" ที่โพสต์เสียใจขณะเดียวกันก็ขอบคุณที่สร้างตัวละคร “โกโบริ-อังสุมาลิน” ให้มีอย่างทุกวันนี้

 

ทมยันตี

 

 

และในวันที่ 15 ก.ย. ได้มีข่าวร้ายเกิดขึ้นอีก “เสนาโค้ก” สมชาย เปรมประภาพงษ์ หนึ่งในอดีตพิธีกรรายการยุทธการขยับเหงือกที่โด่งดังในยุค 90 ได้จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ “เสนาโค้ก” นับว่าเป็นหนึ่งในบุคคลากรในวงการบันเทิงที่สร้างคุณูปการให้กับวงการรายการวาไรตี้ทีวีไทยเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะมากว่า 30 ปี  แม้ว่าเสนาโค้กจะเสียชีวิตลงแล้ว แต่ผลงานการสร้างรอยยิ้มจะยังคงอยู่และเป็นที่จดจำของแฟนคลับตลอดไป

เสนาโค้ก

 

ต่อมา “พรศักดิ์ ส่องแสง” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้เสียชีวิตลงในวันที่ 15 ต.ค. ปิดตำนานฉายา “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร”  “พรศักดิ์ ส่องแสง” เกิดที่จังหวัดขอนแก่น บ้านมีฐานะยากจน แต่มีใจรักและอยากจะเป็นศิลปินจึงได้เข้าสู่วงการลูกทุ่ง  มีผลงานชุดแรกในปี 2524 ต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีเพลงที่เป็นที่รู้จักหลายเพลงเช่น เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ , มีเมียเด็ก  “พรศักดิ์” ยังเคยจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ประชันกับ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" นักร้องดังของเมืองไทยอีกด้วย และยังนับเป็นเป็นหมอลำคนแรกๆ ที่มีโอกาสได้โชว์งานเดินสายในต่างประเทศ

 

พรศักดิื ส่องแสง

 

ไม่กี่วันต่อมาวงการบันเทิงได้สูญเสียอีกครั้งโดยมะเร็งสมองได้คร่าชีวิต "อ๊อด คีรีบูน"  หรือ  รณชัย ถมยาปริวัฒน์ อดีตนักร้องนำศิลปินนักร้องดังยุค 80 จากวงคีรีบูน ในวัย 58 ปี “อ๊อด คีรีบูน” นับว่ามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในยุค 80 เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ "รอวันฉันรักเธอ" และอีกหลายเพลง ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะทำให้อ๊อด เป็นที่ชื่นชอบและจดจำมาจนถึงทุกวันนี้

 

อ๊อด คีรีบูน

 

และในวันที่ 2 ธ.ค. ได้มีข่าวร้ายเกิดขึ้น “อัมพร ปานกระโทก” นักแสดงดาวร้ายระดับตำนานของวงการบันเทิงได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 67 ปี นับเป็นนักแสดงที่คนไทยทุกคนตั้งคุ้นหน้าคุ้นตาเพราะมีผลงานมากกว่า 200 เรื่อง และ อัมพร ปานกระโทก ยังได้รับโอกาสที่ดีในการแสดงภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดเรื่อง โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก (Mechanic : Resurrection)  อีกด้วย

 

อัมพร ปานกระโทก

 

นอกจากนี้วงการบันเทิงยังได้สูญเสียบุคคลสำคัญอีกหลายคนทั้ง นักแสดงตลก ชาลี เชิญยิ้ม , อัศวิน รัตนประชา อดีตพระเอกดัง , แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง , "วีระศักดิ์ สุนทรศรี" หรือ “น้าแดง คาราวาน” นักดนตรีเพื่อชีวิต ,ไพลิน พิจิตอำพล นักแสดงและนางแบบชาวไทย , เกชา เปลี่ยนวิถี นักแสดงอาวุโส , กิ่งดาว ดารณี อดีตนักแสดงและคนของอดีตรักของพระเอกตลอดกาล มิตรชัย บรรชา  เนชั่นออนไลน์ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของดาวทุกดวง ทุกรอยยิ้ม ทุกเสียงหัวเราะ ทุกผลงานจะจดจำอยู่ในความทรงจำของคนไทยตลอดไป

 

logoline