svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ศรีริต้า" เบิกความเอาผิดคนตัดต่อ โพสต์คลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบ.

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีริต้า”นักแสดงสาวชื่อดังควงสามี ขึ้นศาลเบิกความไต่สวนมูลฟ้อง เอาผิด "มือดี" คดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โพสต์คลิปอนาจารเผยเเพร่ในโซเชียลอ้างเป็นดาราสาว ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

8 พฤศจิกายน 2564 น.ส.ศรีริต้า เจนเซ่น ดาราสาวชื่อดัง พร้อมด้วย นายกรณ์ ณรงค์เดช สามี และน.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า เดินทางมาศาล ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อเข้าเบิกความไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ น.ส.ศรีริต้า เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรณีมีบุคคลนำคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อเชิงอนาจารเผยแพร่ในสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย 

 

น.ส.ศรีริต้า กล่าวว่า วันนี้ได้มาเบิกความที่ศาล โดยได้ยื่นฟ้องร้องเป็นคดีอาญากับบุคคลที่ตัดต่อเผยแพร่และจงใจบอกว่าคลิปอนาจารเป็นตนเอง ซึ่งขอยืนยันว่า คนในคลิปไม่ใช่ตนเอง แต่มีคนนำรูปของตนจาก Instagram ไปตัดต่อกับคลิปที่เป็นการมีเพศสัมพันธ์ของชาวต่างชาติ เพื่อให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นตน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนคุณค่าและศักดิ์ศรี

 

น.ส.ศรีริต้า เจนเซ่น

 

“ ทำงานในวงการมา 26 ปี และมั่นใจว่าทำแต่สิ่งดี ๆ ทำงานที่สุจริตและตั้งใจรักในอาชีพ การทำลักษณะแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าเกลียด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อับอายอย่างมาก และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด” ศรีริต้า ระบุ

 

 

 

ด้าน นายกรณ์ สามี กล่าวว่า สงสารและเห็นใจศรีริต้ามาก เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่มาศาล กับเรื่องที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ อย่างที่บอกว่าก่อนที่จะมาดำเนินคดีก็ได้ปรึกษากันแล้ว ว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในวงการบันเทิง ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง และเขาก็มีลูกแล้วด้วย ก็ไม่อยากให้ลูกหรือคนอื่น ๆ เข้าใจผิดว่าคนในคลิปเป็นเขา ตนก็สนับสนุนให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับคนที่ตัดต่อ คนที่แชร์ไปแล้ว หรือคนที่กำลังจะแชร์ในอนาคต

 

"ศรีริต้า" เบิกความเอาผิดคนตัดต่อ โพสต์คลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบ.

ขณะที่ น.ส.ศรันยา หรือ ทนายนิด้า กล่าวว่า ในวันนี้เราดำเนินการฟ้องในเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสื่อลามกอนาจารและเผยแพร่ และตามประมวลกฎหมายอาญา การเผยแพร่สื่อลามก และครั้งนี้มีการกระทำผิดเรื่องการหมิ่นประมาทด้วย เป็นการกระทำซึ่งผิดกฎหมายหลายบท ซึ่งเราฟ้องทุกข้อหา แล้วแต่ทางศาลจะพิจารณา ซึ่งโทษสูงสุดของการเผยแพร่สื่อลามก คือจำคุก 7  ปี ปรับ 2 แสนบาท

 

นอกจากนี้ยังเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินอีกจำนวน 1 ล้านบาท ถึงแม้ว่าเงินจะไม่สามารถเยียวยาความเสียหายได้ก็ตาม แต่เราต้องเรียกค่าเสียหายเพื่อให้จำเลยรู้สึกถึงการกระทำ เราไม่ได้ยืนยันว่าจำเลยในคดีนี้เป็นผู้ตัดต่อ เราจะพูดในส่วนที่ยืนยันได้ว่า เขาเป็นคนเผยแพร่

 

"ศรีริต้า" เบิกความเอาผิดคนตัดต่อ โพสต์คลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบ.

 

“ในข้อความที่เผยแพร่นั้น มีคลิปที่คนมีเพศสัมพันธ์กัน และนำรูปของ น.ส.ศรีริต้า ขึ้นก่อน เสมือนว่าคนในคลิปคือ น.ส.ศรีริต้า และใช้ชื่อจริง ถ่ายรูปหน้าของคุณศรีริต้าหลาย ๆ รูป และเผยแพร่ให้กับบุคคลเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตอนนี้ถ้าเราพบเห็นว่ามีคนกระทำความผิดเช่นนี้อีกก็จะดำเนินการฟ้องทั้งหมด ซึ่งศาลนัดไต่สวนครั้งต่อไปในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ” น.ส.ศรันยา หรือ ทนายนิด้า ระบุ

logoline