svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“เติ้ล ธนพล” กับชีวิตในเรือนจำ มีนักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เติ้ล ธนพล” หลังถูกจำคุกคดีลักไฟหลวง1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งในขณะนี้ใช้ชีวิตเป็นวันที่สองในเรือนจำ แฟนๆหลายคนกังวลถึงอาการป่วยซึมเศร้า ทางด้านเรือนจำเองมีนักจิตวิทยาไปพูดคุยและทำการประเมินสุขภาพจิตและดูแลอย่างใกล้ชิด

 

หลังจากวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษายืนยันตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์  ซึ่งหลังนำตัวมาถึงเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ทางเรือนจำได้ให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจเป็นปกติ และตรวจสุขภาพเบื้องต้น จากนั้นจึงแยกสถานที่กักตัวตามมาตรการของเรือนจำกลางฉะเชิงเทราและแยกตัวเพื่อคุมขัง ในเรือนแรกรับ ตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังมีอาการวิตก ทำให้ต้องมีนักจิตวิทยาคอยดูแลใกล้ชิดเพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า 

 

“เติ้ล ธนพล” กับชีวิตในเรือนจำ มีนักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

หลังจากเจ้าตัวถูกคุมขังทางพยาบาลประจำเรือนจำ ได้ทำการ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นและทำการ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย โดยมีการตัดผมสั้นตามระเบียบของเรือนจำ ซึ่งเจ้าตัวไม่มีการแสดงอาการใดๆมีสีหน้าที่เรียบเฉย แต่มีความวิตกกังวล จากนั้นได้แยกตัวเพื่อคุมขัง ในเรือนแรกรับ ตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 โดยห้องที่ถูกคุมขัง มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างสูง มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ภายในห้องและมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ เข้าเวรดูพฤติกรรมผู้ถูกคุมขังตลอด 24 ชั่วโมง

 

“เติ้ล ธนพล” กับชีวิตในเรือนจำ มีนักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

ส่วนทางด้านสุขภาพของ “เติ้ล ธนพล”ปกติทั่วไปร่างกายแข็งแรง ซึ่งเดิมมี โรคประจำตัวคือโรคซึมเศร้าซึ่งเจ้าตัวก็ได้นำยารักษาอาการโรคประจำตัวมาด้วย  ซึ่งมีนักจิตวิทยาไปพูดคุยและทำการประเมินสุขภาพจิตและดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง “เติ้ล” ไม่ได้มีภาวะความเครียดอะไร เนื่องจากเจ้าตัวได้เตรียมตัวทำใจมาก่อนแล้ว

 

“เติ้ล ธนพล” กับชีวิตในเรือนจำ มีนักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

 

logoline