svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“กัสจัง”โพสต์เล่าเคยเจอมรสุมชีวิตหนักจนคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้สำหรับสาว “กัสจัง จิรันธนิน”กับช่วงหนึ่งในชีวิตที่เจอมรสุมหนักถึงขั้นกินยาฆ่าตัวตาย แต่รอดมาได้เพราะเพื่อนๆได้ช่วยชีวิตได้ทัน ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้บอกข้อคิดต่างๆที่ทำให้จิตใจเข้มแข็งเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ที่เธอได้พบเจอกับมรสุมชีวิตจนคิดสั้นถึงกับอยากจะจากลาโลกนี้ไปสำหรับสาว  "กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล" โดยได้ออกมาออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ได้ระบุข้อความ....ว่ารักตัวเองเวอร์ชั่นนี้มากกกก รู้ไหมตอนเป็นคริสเตียนแรกๆ ก่อนหน้านั้นเราเย่อหยิ่งเชื่อในตัวเอง ไม่พึ่งพระเจ้า ชีวิตไร้สันติสุข ตอนล้มลงล้มลงไม่เป็นท่า จนวันที่กินยาฆ่าตัวตาย เพื่อนๆบุกบ้านมาเป็น10พาไปส่งรพ ไปล้างท้อง รอดชีวิตมาแบบหมดอาลัยตายอยากจนหมดแล้วความเย่อหยิ่ง อยากรู้จักพระเจ้า เลยได้ทักไปหาพี่ที่เป็นคริสเตียนก้วยความหมดอาลัยตายอยากมากๆ

 

“กัสจัง”โพสต์เล่าเคยเจอมรสุมชีวิตหนักจนคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

 

 

 

เราได้เริ่มรู้จักพระเจ้า ความเขื่อว่าพระเจ้ามีจริงยังไม่เต็ม100 แต่รู้แต่ว่าอยู่กับคริสเตียนแล้วสภาพจิตใจดีขึ้นมากเลยไปโบสถ์ ระหว่างนั้นปัญหาที่เรามีในชีวิตก็ดีขึ้นจนถึงวันนึงที่เราต้องใช้ความเชื่ออันสูงที่จะเชื่อว่าพระเจ้าจะต้องช่วยเรื่องที่ใหญ่ที่สุดของเราจนนาทีสุดท้าย แล้วพระเจ้ากับพิสูจน์ความเชื่อของเราโดยการตอบคำอธิฐานในนาทีสุดท้ายจริงๆ เราหาความรักไปทั่ว เราคุยกับผช เยอะมากกก ล้มลงในความบาป เมาทุกวัน แต่เป็นคริสเตียนแล้วนะ แต่ก็ยังอธิฐานกับพระเจ้าตลอดว่าขอให้หลุดพ้นจากความบาปนี้ได้  

 

“กัสจัง”โพสต์เล่าเคยเจอมรสุมชีวิตหนักจนคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

 

จนถึงตอนนี้ เราสัมผัสได้ถึงชีวิตของเขาที่ดีขึ้น ทั้งสันติสุข กน้าที่การงาน การเงิน และคนรอบข้างที่พระเจ้าเลือกมาให้ เราซาบซึ้งในพระเจ้ามากจนบาปที่เราเคยเลิกไม่ได้เราเลิกขาด!! จากที่เราดื่มไวน์ดื่มแชมเปญทุกวัน!! กลายเป็นนานๆที่ได้ นิดๆพอ (ถือว่าดีมากแล้วจากทุกวัน วันละ2-3ขวด)และพอระหว่างบาปได้เราก็เห็นได้เลยว่าจากที่ชีวิตเราถูกอวยพรอยู่แล้ว กลับกลายเป็นว่าเราถูกอวยพรอย่างมาก และหลังจากที่เราไม่เคยได้ยินเสียงพระเจ้าเลย เราก็เริ่มได้ยินเสียงพระองค์ วันนี้นมัสการไปน้ำตาก็ไหลไป ซาบซึ้งในความรักและความดีของพระเจ้ามากๆ

“กัสจัง”โพสต์เล่าเคยเจอมรสุมชีวิตหนักจนคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

 

เราอยากเป็นพระพรให้ทุกคนอยากเป็นคำพยานให้ทุกคนที่วางบาปของตนไม่ได้ อยากให้ลองยอมพระเจ้าจริงๆ บาปที่เราทำนั้นเราอาจจะมีความสุขในชั่วขณะ แต่ทางของพระเจ้านั้นมีความสุขชั่วนิรันดร์แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นความสุขในใจหรือความสำเร็จพระเจ้าก็จะทรงเทมาให้ โพสต์นี้ไม่มีอะไรมากแค่อยากมาบันทึกและแชร์คำพยานให้กับคริสเตียนหลายหลายคนในยุคสุดท้ายนี้ พระเจ้ารักทุกคนมาก และไม่อยากเห็นใครซักคนต้องพินาศเลย พระเจ้าอวยพรนะ มีวันนี้ได้ก็เพราะพระเจ้าจริงๆ

 

“กัสจัง”โพสต์เล่าเคยเจอมรสุมชีวิตหนักจนคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย

 

 

logoline