svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'ก้อง-เจฟฟรี่'ร่วมกับ'มูลนิธิคุณ' ชวนปั่นท่องเที่ยวลดฝุ่น

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินหน้าเรื่องรักษ์โลก เซฟโลกอย่างต่อเนื่องสำหรับนักร้องแนวหน้าสุดอบอุ่น 'ก้อง สหรัถ'ที่รอบนี้ได้ช่วยเพื่อนในวงการอย่าง'เจฟฟรี่ เบญจกุล'มาร่วมปั่นลดฝุ่น กระตุ้นท่องเที่ยวกับมูลนิธิคุณ โดยคุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ ที่เปิดให้เหล่านักปั่น หัวใจรักษ์โลก ชอบการท่องเที่ยว ได้จับ 2 ล้อคู่ใจมาร่วมกิจกรรมกันในวันเสาร์ ที่ 3 และ อาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้

มูลนิธิคุณ โดยประธาน คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ร่วมกับก้อง สหรัถ และเจฟฟรี่ เบญจกุล และเหล่านักปั่น พร้อมด้วย celebs และกลุ่ม angels โดยมีคณะผู้บริหารและนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) จัดกิจกรรม "Yes, we can! เริ่มที่คุณ" ชวนปั่นจักรยานเที่ยวแบบ New normal ลดฝุ่น PM 2.5 เส้นทางเลียบคลองแสนแสบจาก มศว ย่านพระนคร ระยะทางรวม 10 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 06.30 14.30 น. ชวนคุณเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ 2 ข้างทาง ลายกราฟิตี้ ต้นไม้ใหญ่ ชุมชน แวะชิม แวะช้อป ถ่ายรูป เช็คอินตลอดเส้นทาง
นางสาวปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต หรือคุณจิ๋ว ประธานมูลนิธิคุณ ที่จัดกิจกรรมดีดีมาตลอดกล่าวว่า "ปีนี้คนเครียดกับปัญหาสุขภาพและการเงินมาเยอะแล้ว กิจกรรมที่คิดขึ้นมานี้จึงเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน โดยจะได้เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ ซึ่งนักปั่นจะได้ทดสอบความคล่องตัว การบังคับจักรยานทางแคบตามตรอกซอกซอย และต้องใช้ความแข็งแรง ยกรถจักรยานขึ้น-ลงบันได จึงต้องมีความพร้อมทางร่างกายระดับปานกลาง"

ในงานวันเสาร์ที่ 3 ตค.นี้ เจฟฟรี่ เบญจกุล เจ้าของรายการ Bicycle Diary จะมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปั่นจักรยานตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา
สำหรับท่านที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม สามารถติดตามหลักเกณฑ์และวิธีสมัครลงทะเบียนได้ทางเฟสบุคของมูลนิธิคุณ และ Bicycle Diary รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่าน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 10 ท่าน ดูแลเส้นทางและความปลอดภัย โดยทีมไกด์มืออาชีพ จากร้านทัวร์จักรยาน ดีกว่าเดิน
นอกจากนี้ ยังเตรียมพบกับกิจกรรมใหญ่ "#แยกเหอะ" ที่จะจัดวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม นี้ เวลา 15.30 20.00 น. โดยคุณปรางค์ทิพย์ แห่งมูลนิธิคุณร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มศว และก้อง สหรัถ สังคปรีชา, ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์, ครูเป็ด มนต์ชีพ, เจฟฟรี่, และร้านทัวร์จักรยาน Better than walk จะมาร่วมปั่นแยก (ขยะ) กันเถอะ รวมถึงมีซุ้มกิจกรรมสอนแยกขยะ ให้ความรู้การปั่น ขายสินค้าการปั่น สินค้ารักษ์โลก และซุ้มเสริมสร้างความรักให้กับน้องหมาแมวจรที่พร้อมหาบ้านหรือหาพ่อแม่อุปถัมภ์ โดยเส้นทางปั่นเบาๆ ร่วมกับพี่ก้อง ภายใน มศว ประสานมิตร ระยะทางรวม 5 กิโลเมตร ก่อนจะสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ต Climate Change และกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมบนเวที
ท่านที่สนใจสามารถติดตามการลงทะเบียนได้ทางเฟสบุคของมูลนิธิคุณ โดยจำกัดจำนวนสมาชิกปั่นกับพี่ก้องแค่ 100 ท่าน ส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทางคณะทำงานจะพิจารณาตามแนวทางของรัฐเรื่อง covid

สำหรับผู้สนใจ สมัครลงทะเบียนสำหรับงานปั่นวันที่ 3 ตุลาคมตาม QR Code นี้เลยนะเพื่อนๆ
โปรดอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้ร่วมปั่นงานนี้ดีดีนะจ๊ะ 
และขอโทษด้วยหากใครที่สนใจร่วมกิจกรรมแต่สมัครไม่ทัน เนื่องจากงานวันที่ 3 ตุลาคมนี้จำกัดเพียงแค่ 30 ท่าน
แต่ไม่ต้องเสียใจนะ ทีมงานจะคิดหากิจกรรมปั่นดีดีมาอีกเรื่อยๆ
และขอโทษทุกคนที่เขียนมาจองสิทธิใน inbox หรือขอสมัครทางช่องทางอื่น ทางคณะทำงานได้แจ้งไปในการประชาสัมพันธ์ครั้งแรกแล้วว่าการสมัครร่วมกิจกรรมวันที่ 3 ตุลาคมนี้จะต้องพิจารณาคุณสมบัติ ความพร้อม และความแข็งแรง เพื่อความปลอดภัย ตามรายละเอียดในแบบฟอร์มการรับสมัครนี้
ส่วนการรับสมัครสำหรับงานปั่นกับพี่ก้องในวันที่ 18 ตุลาคม ทางทีมงานจะได้ประกาศเงื่อนไขในช่วงหนึ่งอาทิตย์ก่อนวันงานนะ
อย่าลืม! นักปั่นรักษ์สิ่งแวดล้อมพกกระติกน้ำ และใส่มาสก์หรือผ้าบัฟ มาด้วยนะ 
แล้วเจอกัน...มาปั่นช่วยกันลด PM 2.5 กันจ้าาา"

'ก้อง-เจฟฟรี่'ร่วมกับ'มูลนิธิคุณ' ชวนปั่นท่องเที่ยวลดฝุ่น

'ก้อง-เจฟฟรี่'ร่วมกับ'มูลนิธิคุณ' ชวนปั่นท่องเที่ยวลดฝุ่น

'ก้อง-เจฟฟรี่'ร่วมกับ'มูลนิธิคุณ' ชวนปั่นท่องเที่ยวลดฝุ่น



logoline