svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้เวลาชวนแฟนๆ สายบันเทิงมาทำความรู้จักกับเส้นทางชีวิตของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ นักแสดง ดารา พิธีกร สาวสวยที่มากความสามารถคนนี้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเธอ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" ให้มากยิ่งขึ้น

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแม่ของวงการบันเทิงไทยสำหรับนักแสดงสาว"ธัญญ่า ธัญญาเรศ" ด้วยความสวยแบบสาวสไตล์ลูกครึ่ง บวกกับความสามารถอันหลากหลาย ทำให้เธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 20 ปี และถึงแม้ตอนนี้ว่ากันว่า อายุเธอจะใกล้ๆเข้าเลข 4 แล้ว แต่กาลเวลาก็ไม่ทำให้ผู้หญิงคนนี้สวยน้อยลงเลย เรียกได้ว่าหน้าเธอเด็ก ดูออกจะโกงอายุสุดๆ ไม่ได้อวยนะคะ

แต่ตัวจริงของเธอที่ทีมงานเคยตัวเป็นๆ ในทุกวันที่เจอเธอมาบันทึกเทปรายการ ถามสุดซอย เธอสวยเป๊ะและปังมาก นิสัยก็น่ารักที่สุด แม้ว่าช่วงนี้ประเด็นข่าวของเธอและครอบครัวจะร้อนแรงก็ตาม แต่กระแสความสวยนั้น ก็เป็นเรื่องที่ช่วยกันไม่ได้จริงๆ เอ้าส์... มาตามดูผลงานเธอกันสักหน่อย!!

.


ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ



ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ


ย้อนวัยเด็ก


ธัญญ่า ธัญญาเรศเป็นนักแสดงสาวที่โด่งดัง และมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงไทยมาตั้งแต่เธอยังเป็นนักเรียนชั้นประถม จวบจน ณ วันนี้ กระแสความดังและผลงานของเธอก็ยังปรากฎให้เห็นแทบทุกช่อง


สำหรับธัญญ่า ธัญญาเรศนักแสดงสาวมากความสามารถ ที่มีดีกรีการศึกษาไม่ธรรมดา เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ในสาขาโทรทัศน์และวิทยุ กระจายเสียง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังคว้า ปริญญาโทวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาครองได้อีกใบ


ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ

.


ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ

ย้อนวันเวลาสู่วัยเด็ก


เธอเกิดที่รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และอาศัยอยู่ที่ประเทศประเทศสหรัฐอเมริกา จนอายุได้ราวๆ 4-6 ขวบ ครอบครัวของธัญญา ย้ายกลับจากสหรัฐอเมริกามาอยู่ประเทศไทย และช่วงเวลานั้น เธอก็เข้าวงการบันเทิงในช่วงการเรียนระดับแค่เพียงชั้นประถม จากการชักชวนของญาติ ให้ไปร่วมในรายการเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย รวมถึงแสดงในละครสั้นของรายการ


ทำให้เธอรู้สึกชอบในการแสดง และมีผลงานมากมาย และเมื่อเธอขึ้นระดับชั้นมัธยมซึกษา เธอก็มีผลงานทางด้านนางแบบ ถ่ายโฆษณา และการแสดงเข้ามาอยู่ เรื่อยๆ จนมีชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จัก โด่งดังเรื่อยมามาจนถึงยุคปัจจุบัน



ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ

ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ


ผลงานในวงการบันเทิง


ธัญญ่า ธัญญาเรศเธอเริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นนางแบบและมีผลงานโฆษณามากมายจากนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวในช่วงปี พ.ศ.2539ด้วยความสวย และน่ารักทำให้เธอมักจะได้รับบทนางเอกวัยรุ่นเรียบร้อย สดใสต่อมาได้มีโอกาสพลิกบทบาทมาแสดงบทร้ายสุดขั้วในละคร ทองประกายแสด สามีตีตราและหลายคนคงจะรู้จักเธอกันดีในบทบาทของ นพนภา เมียหลวงสุดแซ่บ จากละครเรื่องแรงเงา ที่เธอตีบทแตกกระจุย จนทำให้ได้รับรางวัลถึง8รางวัลเลยทีเดียวอีกทั้งสาวธัญญ่ายังมีงานพิธีกรอีกหลายรายการด้วย ต้องยอมรับเลยว่านอกจากจะสวยแล้วฝีมือทางด้านการแสดงยังไม่เป็นสองรองใครด้วย สมกับเป็นนักแสดงมืออาชีพจริง ๆ


ชีวิตรักและครอบครัว


ธัญญ่า แต่งงานกับ ร้อยโทสัณชัย เองตระกูล หรือ เป๊ก สัณณ์ชัย เป็นบุตรชายของ นายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และนางนุชนารถ เองตระกูล โดยทั้งคู่มีพยานรักด้วยกัน 1 คนคือ "น้องลียา" ลลียา เองตระกูล ปัจจุบันอายุ 11 ปี ซึ่งถือเป็นลูกสาวสุดที่รัก ที่นับวันยิ่งสวยและมีความกล้าในแสดงออก ฉายแววนางเอกเหมือนคุณแม่เป๊ะ


เดิมที ธัญญ่า เธอนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแต่ภายหลังได้เปลี่ยนไป นับถือศาสนาพุทธ โดยให้เหตุผลว่าตนชอบสวดมนต์และทำบุญการประพฤติตนเช่นนี้ ทำให้เธอมีสติในช่วงประสบปัญหาชีวิตและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีสติ


ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ




เจ้าของธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน


นอกจากจะเป็นนักแสดงที่มากความสามารถแล้ว สาวธัญญ่า ยังเป็นเจ้าของธุรกิจความสวยความงาม อย่าง บีบี คลินิกบิวตี้เซ็นเตอร์ ศูนย์ดูแลและศัลยกรรมทางความงามครบวงจรอีกด้วย เรียกว่า เธอคนนี้ทั้งสวยทั้งเก่งต้องยกให้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนอีกคนหนึ่งในวงการ


เจ้าของฉายาเมียหลวงลวงสังหาร


บอกเลยว่าฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย! หลายคนคงจะจำข่าวแซ่บสะเทือนวงการ ในช่วงปี 2553 ได้ดี สำหรับเรื่องราวของสาวพิงกี้ สาวิกา ไชยเดช กับ ครอบครัวธัญญ่า และเป๊ก สัณณ์ชัยที่คลิปเสียงหลุดออกมา จนทำให้เธอได้รับฉายาว่า เมียหลวงลวงสังหารและสุดท้ายเรื่องนี้ก็จบลงไปได้ด้วยดี


ประเด็นร้อนออนไลน์


แต่ล่าสุด ก็กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งในสังคม เมื่อมีสาวนักศึกษาส่งข้อความหาลูกสาวของเธอคือ "น้องลียา" โดยฝากความเป็นห่วงถึงคุณพ่อเป็ก สัณณ์ชัย เคสนี้ทำเอา สาวธัญญ่า ถึงกับปรี๊ดแตกปรอททะลุทีเดียวเชียว!! ล่าสุดเธอก็ได้ออกมาแถลงกับประเด็นนี้ด้วยตนเอง นี่แหละอีกหนึ่งพลังความสตรองของเธอ เรียกได้ว่าเด็ดทุกประโยค จนต้องกดไลค์รัวๆ ให้เธอคนนี้จริงๆ


รอชมคุณแม่ตอนต่อไป


ส่วนเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไรนั้น คงต้องคอยติดตามตอนต่อไป งานนี้ แค่ได้ยินฉายา"เมียหลวงลวงสังหาร" นี่..ก็ทำเอาหลายคนขนลุกวาว ผวาไปตาม ๆ กันแล้วจ้า

เชื่อว่า ณ วันนี้ทุกคนคงจะได้รู้จัก"เมียหลวงลวงสังหาร"เอ้ย!!ขออภัย.. เชื่อว่าคงจะได้ ธัญญ่า รู้จักผู้หญิงเก่ง และแกร่งคนนี้มากขึ้นพอสมควร ต้องยอมรับเลยว่านอกจากเธอจะสวย ยังมากไปด้วยความสามารถแถมยังเป็นไอดอลของเมียหลวงหลาย ๆ คน อย่างนี้ต้องกดไลก์กันรัวๆ หรือไม่ก็ยกมือแสดงความซูฮกให้เธอคนนี้ อย่างไรทีมงาน เนชั่นออนไลน์ ก็ขอให้เธอก้าวผ่านทุกปัญหาในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี


#ทีมเมียหลวง


#ทีมนพนภา


#รักน่ะธัญญ่า

ส่องประวัติ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" สาวสวยมากความสามารถ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ


ประวัติโดยย่อสาวสวยมากความสามารถ : ธัญญ่า ธัญญาเรศ


ธัญญ่า มีชื่อจริงว่า ธัญญาเรศ เองตระกูล


นามสกุลเดิมคือ รามณรงค์


เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2519


เธอเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน


คุณพ่อเป็นชาวไทย และคุณแม่เป็นชาวอเมริกัน


จบการศึกษาระดับประถม 1-4 โรงเรียนจินดานุกูล


จบการศึกษาระดับประถม 5-6 โรงเรียนพระมหาไถ่


จบการศึกษาระดับมัธยมโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยา


จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ในสาขาโทรทัศน์และวิทยุ กระจายเสียง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ


จบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (เอกการบริหารสื่อสารมวลชน)



ติดตามข่าวสารและผลงานของเธอได้ที่ IG : tanya_liyah





logoline