svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"

06 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"LOVING VINCENTภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ"ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ "วินเซนต์ แวนโก๊ะ" จิตรกรระดับโลกชาวดัตช์ในยุคศิลปะสมัยใหม่

เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการดูหนัง กับครั้งแรกของภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง และใช้เวลาการบ่มเพาะยาวนานกว่า 7 ปี  ใน "LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ" ภาพยนตร์อนิเมชั่นเชิงชีวประวัติที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ "วินเซนต์ แวนโก๊ะ" จิตรกรระดับโลกชาวดัตช์ในยุคศิลปะสมัยใหม่  เจ้าของเทคนิควาดภาพผู้มีฝีมือโดดเด่นด้านการใช้สีน้ำมันกับจังหวะแปรงอันเป็นเอกลักษณ์ จนถูกยกย่องให้เป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลต่อแวดวงศิลปะในยุคศตวรรษที่ 20  และกลายมาเป็นแรงบันดาลใจแก่ศิลปินรุ่นหลังในเวลาต่อมา

LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"


"LOVING VINCENT(เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ" บอกเล่าเส้นทางชีวิตของศิลปินคนดัง "วินเซนต์ แวนโก๊ะ" ศิลปินชาวฮอลแลนด์ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก  โดยภาพยนตร์ได้นำเอาเทคนิคการวาดภาพของแวนโก๊ะ มาดัดแปลงและใช้ในหนังมากกว่า 65,000 เฟรม ทั้งยังใช้สีน้ำมันไปทั้งสิ้น 3,000 ลิตร และผ้าใบแคนวาสมากกว่า 1,000 ผืน ในการถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบของจิตกรเอกระดับโลก ผ่านฝีมือ "ฮิวจ์ เวลช์แมน" ผู้กำกับชาวอังกฤษเจ้าของรางวัลออสการ์สาขา Best Short Film (เบสท์ ช็อต ฟิล์ม), Animated (อนิเมเต็ด) ในปี 2006 จาก Peter & The Wolf (ปีเตอร์ แอนด์ วูล์ฟ)   ภาพยนตร์นำแสดงโดย โรเบิร์ต กูแลคซิค (Prosta historia o morderstwie 2016), เซียร์ชา โรแนน ( Brooklyn 2014)(บลูคลิน) , ดั๊กลาส บูธ ( NOAH 2014) (โนอาห์) และ เอเดียน เทอร์เนอร์ (The Hobbit: The Battle of the Five Armies 2014) (เดอะ ฮอบบิท : เดอะ แบทเทิล ออฟ เดอะ ไฟว์ อาร์มี่)

LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"

        "หนังที่ผู้สร้างอุทิตความรักให้มากที่สุดแห่งปี"  - Entertainment Weekly 

        "หากคุณกระหายผลงานสุดวิจิตรการตา เรื่องนี้จะช่วยดับกระหายคุณได้" - RogerEbert.com

        "ทึ่งในความสร้างสรรค์ของภาพยนตร์" -New York Times

        "งานสร้างสุดวิเศษที่เปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชม"  indieWire

        "ถ่ายทอดเรื่องราวช่วงสุดท้ายของชีวิตแวนโก๊ะได้อย่างวิจิตร"  Variety

        "เปี่ยมไปด้วยความรักความทุ่มเทของผู้วาด"  - San Diego Reader

        "สวยงามเกินคำบรรยาย"  - Seattle Times 

        "อนิเมชั่นงดงาม"-  Arizona Republic

LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"


จากเรื่องจริงของศิลปินผู้ทรงอิทธิพลแห่งหน้าประวัติศาสตร์  สู่ผลงานอนิเมชั่นเรื่องแรกของโลกที่สร้างจากภาพวาดตลอดทั้งเรื่อง "LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวน โก๊ะ" 21 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"

LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของ "แวนโก๊ะ"

logoline