svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ริชชี่" ขอทำตามแนวพระราชดำริในหลวง รัชกาลที่ 9

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ริชชี่ อรเณศ" ปลื้มใจเป็นลูกหลานชาวลาหู่ และจะขอทำตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ดีที่สุด ยันไม่ทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิดพร้อมกลับไปพัฒนา "ชา" ให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

   นางเอกสาวหน้าใส "ริชชี่ อรเณศ ดี คาบาเลส" สวมใส่ชุด "ชนเผ่าลาหู่" ที่ตั้งอยู่บนดอยปู่หมื่น อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเชื้อสายและถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวเอง โดยเธอบอกว่า ชุดลาหู่ เป็นชุดที่ใส่ในวันปีใหม่ หรือวันสำคัญ ล่าสุดได้กลับไปที่ดอยปู่หมื่น เพื่อพาทุกๆคนไปดูในสิ่งที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 พระราชทานให้กับประชาชน และรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่มีโอกาสเผยแพร่สิ่งดีๆ ที่พระองค์ท่านสร้างไว้ให้กับพวกเราชาวชนเผ่าลาหู่ และที่ผ่านมาก็ได้ยึดพระองค์ท่านเป็นพลังในจิตใจ และจะขอทำตามแนวพระราชดำริให้ดีที่สุด ตราบเท่าที่เรามีลมหายใจ
    สาว ริชชี่ ยังบอกอีกว่าหากเรียนจบแล้ว ก็จะไม่ทิ้งความตั้งใจที่จะพัฒนาเรื่องชาต่อไป เพื่อส่งเสริมงานของชาวบ้าน  ส่วนที่เห็นว่าหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง เพราะตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปีที่ 4 เลยทำให้ถ่ายละครได้ปีละเรื่องเท่านั้น ล่าสุดกำลังจะมีละครออนแอร์คือเรื่อง "กุหลาบตัดเพชร" ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทคาแรคเตอร์จากสาวเรียบร้อยกลายเป็นคนขี้โวยวาย หวังว่าคนดูจะถูกใจ พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่ที่โอกาสในการป้อนงานอย่างต่อเนื่อง 
    หลังจากเรียนจบ เธอก็ตั้งใจว่า อาจจะต้องแบ่งเวลาให้มากขึ้น ทั้งการกลับไปลุยงานที่ดอยปู่หมื่น บ้านเกิด เพื่อไปพัฒนา "ชา" และส่งเสริมอาชีพให้กับชาวบ้าน เพราะหลังจากที่เข้าไปเจาะลึก ทำให้เห็นว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่มีการพัฒนาไปถึงที่สุด และอยากจะแบ่งเวลาไปที่เรื่องการกีฬาที่ตัวเองถนัด รวมถึงอาจจะมีการรับงานละครบ้างสลับกันไป

logoline