svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

บอร์ดธอส.ไฟเขียว "กมลภพ" นั่งเก้าอี้เอ็มดีคนใหม่

26 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดธอส. เคาะ "กมลภพ " ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป เผยเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถบริหารสถาบันการเงินมากว่า 18 ปี

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา  มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้ นายกมลภพ วีระพละ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ในลำดับที่ 14 มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 
เป็นต้นไป

สำหรับนายกมลภพ ถือเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ด้วยคุณสมบัติและประสบการณ์ในการบริหารงานด้านสถาบันการเงินมามากกว่า 18 ปี ซึ่งสามารถสานต่องานด้านต่าง ๆ ของ ธอส. ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สอดคล้องกับพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ 

 

ส่วนประวัติการทำงานของนายกมลภพ ได้มีประสบการณ์ทำงานด้านสถาบันการเงินจากการเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยง ธอส. ก่อนดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานตรวจสอบและกำกับ,รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานตรวจสอบ และดำรงตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการเงินและบัญชี ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ ธอส. ในปัจจุบัน

บอร์ดธอส.ไฟเขียว \"กมลภพ\" นั่งเก้าอี้เอ็มดีคนใหม่

logoline